เจอแต่ของร้อน

ก่อนจะมีการตั้ง รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร บางฝ่ายจับตากันว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

เรื่องของเรื่อง เพราะเหมือนอาถรรพ์ ใครมานั่งเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแล พศ. ส่วนใหญ่อยู่กันไม่นาน

อย่างรายก่อนหน้านี้ใน รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน คนที่ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลคือ เจ๊แจ๋น-พวงเพ็ชร ชุนละเอียด เจ้าของฉายา มาดามนครบาล ที่ตอนรับตำแหน่งเจอแต่เรื่องร้อนๆ ของวงการผ้าเหลืองจนไม่ได้หยุดพัก สุดท้ายถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี

ขณะที่ รัฐบาลแพทองธาร คนที่มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคือ หนูน้ำ-จิราพร สินธุไพร กับ อ.ชูศักดิ์ ศิรินิล มือกฎหมายประจำพรรคเพื่อไทย

จำได้ว่า เมื่อครั้งยังไม่ได้มีการแบ่งงานให้ 2 รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หนูน้ำ เคยถูกนักข่าวแซวว่า ระวังที่ต้องมาดู พศ. เพราะเสนาบดีคนไหนมา สุดท้ายไปตลอดเลย จน หนูน้ำ ตอบขำๆ อย่าเลยดีกว่า พร้อมกับหัวเราะ

สุดท้าย หนูน้ำ ไม่ได้ดู แต่ได้ไปกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) แทน กลายเป็น อ.ชูศักดิ์ ที่รับหน้าที่นี้ไป ในฐานะเป็นฆราวาสผู้ชาย

แรกๆ ตอนรับตำแหน่งก็เหมือนจะไม่มีอะไร แต่พอบริหารประเทศไปได้สักพักเท่านั้นแหละ วงการผ้าเหลืองก็ร้อนฉ่าคามือ อ.ชูศักดิ์ จนได้

เรื่องแรก กรณีของดิไอคอนกรุ๊ป ที่มีคลิปเทศน์ของ ว.วชิรเมธี ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเนื้อหา จนร้อน พศ.ต้องเข้าไปตรวจสอบ รวมไปถึงเรื่องที่ดินของศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน ที่โดนสงสัยว่าจะเข้าข่ายบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่

ในช่วงเวลาเดียวกัน ยังเกิดกรณี แชร์แครอท ที่มีพระสงฆ์ในภาคอีสานจำนวนมากตกเป็นผู้เสียหาย ถูกหลอกให้ไปลงทุน งานเข้า อ.ชูศักดิ์ ต้องส่งสำนักงานพระพุทธศานาจังหวัดเข้าไปตรวจสอบว่ามีจริงหรือไม่ และที่วัดใดบ้าง

สองเรื่องร้อนๆ เล่นเอา อ.ชูศักดิ์ ถึงกับยิ้มไม่ออก.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ใช่หมายลับ

“บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สุดยอดพี่ใหญ่ของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มีภารกิจแน่นเอี๊ยดตลอด ทั้งภารกิจในเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีและภารกิจเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ดูแลด้านความมั่นคงด้วย

อย่าลืม...ปลายปี(ต้อง)ปลอดภัย

รัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐเป็นอีกภาคส่วนที่สำคัญยิ่งยวด ที่จะต้องเข้าไปดูแลอุ้มชูให้ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวตั้งหลักให้เร็วที่สุด ก่อนที่การท่องเที่ยวรอบนี้จะมาถึงในอีกไม่นานนี้

“สายดุ“

เผลอแป๊บเดียวทำงานการเมืองมาเกือบ 6 ปี สำหรับ “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล” นักการเมืองบ้านใหญ่แห่งเมืองศรีสะเกษ ค่ายสีน้ำเงินพรรคภูมิใจไทย

“ขอสัมภาษณ์”

ในการประชุมวุฒิสภาที่ผ่านมา หลายคนมักจะคุ้นหน้าคุ้นตาเมื่อรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ของ สว. และหากใครติดตามเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา รัฐมนตรีหนึ่งในนั้นคือ “รัฐมนตรีบอย” สรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้ามาตอบกระทู้ด้วยตัวเอง

รอรองโฆษกฯมาช่วย

เรียกว่าใช้งานคุ้ม! สำหรับ เดอะยุ-จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ด้านประชาสัมพันธ์

ขายตรงหรือฉ้อโกง?

ประเด็น "ดิไอคอนกรุ๊ป" ที่กำลังร้อนฉ่าอยู่ขณะนี้ ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก สูญเสียเงินหลายร้อยล้านบาท แล้วเกิดการสงสัยว่า “เป็นการขายตรงหรือฉ้อโกง” กันแน่