อย่าลืม...ปลายปี(ต้อง)ปลอดภัย

รัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐเป็นอีกภาคส่วนที่สำคัญยิ่งยวด ที่จะต้องเข้าไปดูแลอุ้มชูให้ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวตั้งหลักให้เร็วที่สุด ก่อนที่การท่องเที่ยวรอบนี้จะมาถึงในอีกไม่นานนี้

ล่าสุด เริ่มเห็นความเคลื่อนไหวหลายๆสิ่งที่รัฐบาลและเอกชนหมายมั่นปั้นมืออัดแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจดึงนักท่องเที่ยว่ในช่วงไฮซีซั่น เช่น โครงการ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” รัฐออกให้ 400 บาท ประชาชนออกเองอีก 400 บาท

นอกจากนี้ยังจะจับเข่าคุยกับ “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” รมช.คลัง หาเงินมาอัพเดทเวอร์ชั่น โครงการ “เที่ยวด้วยกัน” และคิกออฟเริ่มในปีหน้า รัฐออก 50 ประชาชนออก 50 คนละครึ่ง

แต่ที่สุดว้าวกว่านั้น คือการที่ภาคเอกชนดีล “ลลิษา มโนบาล” หรือลิซ่า นักร้องดังระดับโลก มาร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ที่ไทย แม้กระทั่งนายกฯหญิงของไทยยังร่วมตื่นเต้นไปด้วย

พอจะสัมผัสได้หรือไม่ว่า ปลายปี 67 รัฐบาลตั้งใจเปี่ยมล้นจะใช้จังหวะนี้ในการกระตุ้นให้ผู้คนออกมาจับจ่ายเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาล เพื่อหวังให้เศรษฐกิจเติบโตขยายตัว และแนวโน้มมีความเป็นไปได้มากที่ช่วงปลายปีพฤติกรรมผู้คนจะเป็นเช่นนั้นด้วย เพราะอัดอั้นมาแสนนานหลังวิกฤตโควิด

อย่าหาว่าแตะถ่วงความเจริญ เพราะมันเป็นความจริงที่ต้องพูด ป้องกันไว้ก่อนเกิดเหตุร้ายจะดีกว่า คือเรื่อง “ความปลอดภัย” ทั้งรัฐบาล ตำรวจ หน่วยความมั่นคง ต้องทำงานอย่างหนักๆๆๆๆ เพื่อจะได้เดินสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างราบรื่น สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ช่วงกำลังก้าวสู่เทศกาลเฉลิมฉลอง ผู้คนกำลังเตรียมพร้อมที่จะออกมาสนุกสนาน ฝ่ายรัฐบาลโดยเฉพาะ “นายกอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร จะต้องเอาจริงกับแผนรักษาความปลอดภัย หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นกลางเมือง ในจุดที่อ่อนไหวทั้งห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้าทั้งบนดิน ใต้ดิน หรือแม้แต่คมนาคมขนส่งทางน้ำ มีหวังบรรยากาศที่บิ้วไว้เสียหายยับเยิน 

สาเหตุที่พูดเช่นนี้เพราะที่ผ่านมาหลายฝ่ายหย่อนยานกับเรื่องรักษาความปลอดภัย ฉะนั้น เหตุการณ์ไหนที่เห็นว่าเสี่ยงต้องรีบเคลียร์ เช่น การบรรจุนักท่องเที่ยวเกินอัตราที่กำหนดทั้งบนรถ บนเรือ จุดเข้า-ออกสถานที่ต่างๆ ที่ติดตั้งเครื่องสแกนกระเป๋าและบุคคล เมื่อเครื่องส่งเสียงร้อง เจ้าหน้าที่ต้องขอดูทุกคนไม่มียกเว้น!!! จุดสาธารณะที่มักมีถุง กระเป๋าที่ไม่น่าไว้วางใจมาวางทิ้งไว้ ตำรวจก็ต้องรีบเข้าไปตรวจสอบ เป็นต้น

มินนี่เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอแต่ของร้อน

ก่อนจะมีการตั้ง รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร บางฝ่ายจับตากันว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

“สายดุ“

เผลอแป๊บเดียวทำงานการเมืองมาเกือบ 6 ปี สำหรับ “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล” นักการเมืองบ้านใหญ่แห่งเมืองศรีสะเกษ ค่ายสีน้ำเงินพรรคภูมิใจไทย

“ขอสัมภาษณ์”

ในการประชุมวุฒิสภาที่ผ่านมา หลายคนมักจะคุ้นหน้าคุ้นตาเมื่อรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ของ สว. และหากใครติดตามเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา รัฐมนตรีหนึ่งในนั้นคือ “รัฐมนตรีบอย” สรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้ามาตอบกระทู้ด้วยตัวเอง

รอรองโฆษกฯมาช่วย

เรียกว่าใช้งานคุ้ม! สำหรับ เดอะยุ-จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ด้านประชาสัมพันธ์

ขายตรงหรือฉ้อโกง?

ประเด็น "ดิไอคอนกรุ๊ป" ที่กำลังร้อนฉ่าอยู่ขณะนี้ ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก สูญเสียเงินหลายร้อยล้านบาท แล้วเกิดการสงสัยว่า “เป็นการขายตรงหรือฉ้อโกง” กันแน่

ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

น้ำท่วม67 สร้างความเสียหายต่อภาคเหนือและภาคอีสานของไทย น้ำลด น้ำหมดแล้ว ก็ยังมีปัญหาใหญ่ทิ้งไว้ นั่นคือ ดินโคลนที่หนาเตอะ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พยายามเข้าไปช่วยเหลือ