“สายดุ“

เผลอแป๊บเดียวทำงานการเมืองมาเกือบ 6 ปี สำหรับ  กวาง  ไตรศุลี  ไตรสรณกุล นักการเมืองบ้านใหญ่แห่งเมืองศรีสะเกษ ค่ายสีน้ำเงินพรรคภูมิใจไทย 

ช่วง4ปีแรกในบทบาทรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา วางบทสายซอฟต์ เน้นให้ข่าวสาร และนโยบายของรัฐบาลเป็นหลัก หลีกเลี่ยงข่าวการเมือง และความขัดแย้งทั้งปวง   

เมื่อพ้นรัฐบาลลุงตู่  ”ไตรศุลี“  สู่ยุครัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน  กลับมาอีกครั้งในฐานะเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ของ  “มท.หนู”  อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย (มท.1 ) ควบคู่ตำแหน่งโฆษกกระทรวงมหาดไทย   สไตล์การทำงานยังไม่ปลี่ยนแปลงมุ่งให้ข่าวสารเกี่ยวกับกระทรวงคลองหลอด  เป็นหลักตามคอนเซ็ปบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ชาวบ้าน 

ต่อมาเมื่อเปลี่ยนรัฐบาลอีกครั้ง มาสู่ยุค  “นายกฯอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร”  ยังได้รับโอกาสทำงานภาคสองในกระทรวงมหาดไทย ที่มี ”มท.หนู“ เช่นเดิม ในตำแหน่งเป็นโฆษกกระทรวงมหาดไทย  และ แม่บ้านมท. 1 เช่นเดิม

แต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือการบทจากจากสาย ”ซอฟต์“ เป็น สายดุ  สายฟาด ด้วยการเติมเขี้ยว เล็บทางการเมืองที่สะสมมาแบบเงียบๆ

อย่างเช่นล่าสุดกรณี สื่อออนไลน์บางแห่งทำกราฟฟิกบิดเบือนคำพูดของ  “อนุทิน” โดยดึงมาบางบางประโยคมาสื่อสารสร้างความเข้าใจผิดให้ประชาชน    ระหว่างเป็นประธานมอบนโยบายผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยประจำปี 2568 เมื่อวันที่ 16 ตค. ที่ผ่านมา

ด้วยการชี้แจงผ่านไลน์ข่าวของกระทรวงมหาดไทยให้สื่อมวลชนต่างๆ ช่วยเผยแพร่ข้อเท็จจริง  พร้อม พาดหัวพร้อมเสิร์ฟข่าว ว่า ฟังไม่ได้ศัพท์ จับไปบิดเบือน !  ไตรศุลีเคลียร์ชัด ประเด็นตัดแปะข่าวมุ่งโจมตี   “อนุทิน 

พี่น้องสื่อฯต่างๆ ที่เห็นพาดหัวดังกล่าวพากันแปลกใจในความดุเดือด ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน 

พร้อมฟันธงว่า บัดนี้  “ลูกกวางน้อย“ ได้แปลงร่างเป็น ”สิงห์กวาง“ ที่พร้อมคำรามกับศัตรูทุกเมื่อ...

ฉะนั้นใครคิดมาแหย่ม หรือลองดี ต้องระวังไว้ เพราะไตรศุลีเวอชั่นใหม่ดุไม่ใช่เล่น (อิอิ)

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ใช่หมายลับ

“บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สุดยอดพี่ใหญ่ของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มีภารกิจแน่นเอี๊ยดตลอด ทั้งภารกิจในเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีและภารกิจเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ดูแลด้านความมั่นคงด้วย

เจอแต่ของร้อน

ก่อนจะมีการตั้ง รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร บางฝ่ายจับตากันว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

อย่าลืม...ปลายปี(ต้อง)ปลอดภัย

รัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐเป็นอีกภาคส่วนที่สำคัญยิ่งยวด ที่จะต้องเข้าไปดูแลอุ้มชูให้ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวตั้งหลักให้เร็วที่สุด ก่อนที่การท่องเที่ยวรอบนี้จะมาถึงในอีกไม่นานนี้

“ขอสัมภาษณ์”

ในการประชุมวุฒิสภาที่ผ่านมา หลายคนมักจะคุ้นหน้าคุ้นตาเมื่อรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ของ สว. และหากใครติดตามเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา รัฐมนตรีหนึ่งในนั้นคือ “รัฐมนตรีบอย” สรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้ามาตอบกระทู้ด้วยตัวเอง

รอรองโฆษกฯมาช่วย

เรียกว่าใช้งานคุ้ม! สำหรับ เดอะยุ-จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ด้านประชาสัมพันธ์

ขายตรงหรือฉ้อโกง?

ประเด็น "ดิไอคอนกรุ๊ป" ที่กำลังร้อนฉ่าอยู่ขณะนี้ ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก สูญเสียเงินหลายร้อยล้านบาท แล้วเกิดการสงสัยว่า “เป็นการขายตรงหรือฉ้อโกง” กันแน่