“ขอสัมภาษณ์”

ในการประชุมวุฒิสภาที่ผ่านมา หลายคนมักจะคุ้นหน้าคุ้นตาเมื่อรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ของ สว. และหากใครติดตามเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา รัฐมนตรีหนึ่งในนั้นคือ “รัฐมนตรีบอย” สรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้ามาตอบกระทู้ด้วยตัวเอง

และหลายคนทราบดีว่าอาคารรัฐสภานั้นแบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือ ฝั่ง สว. และฝั่ง สส. ซึ่งวันปกติจะมีการดักสัมภาษณ์ที่ฝั่ง สส. แต่เมื่อเป็นวันประชุมวุฒิสภา เหล่าผู้สื่อข่าวก็ต้องย้ายไปฝั่ง สว. โดยมีนักข่าวโทรไปนัดสัมภาษณ์ “สรวงศ์” เมื่อตอบกระทู้ในห้องประชุมเสร็จ ทาง “รัฐมนตรีบอย” ก็ตอบตกลง และนัดสถานที่กันเรียบร้อย

แต่อาคารรัฐสภาที่ใหญ่นี้ ทั้ง 2 ฝั่งมีหน้าตาเหมือนกันแทบทุกประการ ผู้สื่อข่าวได้ไปรอที่บริเวณลิฟต์โถงฝั่ง สว. แต่แล้วเมื่อผู้สื่อข่าวได้โทรถามอีกครั้ง ทาง “สรวงศ์” กล่าวว่า “รออยู่ที่ลิฟต์เหมือนกัน” ซึ่งจากที่ฟังแล้วเป็นลิฟต์คนละตัวแต่ฝั่งเดียวกัน ผู้สื่อข่าวจึงได้วิ่งไปหา “สรวงศ์” และเมื่อถึง เจ้าตัวได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า “มากันเร็วจัง” เหยี่ยวข่าวจึงตอบกลับว่า “วิ่งกันมา” จากนั้นได้สัมภาษณ์อย่างเรียบร้อย
มีหลายคนบอกว่า “สรวงศ์” คือหนึ่งในบุคคลที่สามารถตอบคำถามได้อย่างลื่นไหลโดยที่ไม่ติดขัด และทำงานทั้งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง รวมถึงตำแหน่ง สส.เขต และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ถือว่าเป็นบุคคลที่ทำหน้าที่ได้อย่างดี และถึงแม้ “รมว.ท่องเที่ยวฯ” จะมีภารกิจต่อ แต่เจ้าตัวก็ยังสามารถให้เวลากับสื่อในการสัมภาษณ์ได้

แหม่ๆ เชื่อว่าเรื่องบริหารจัดการเวลา “รัฐมนตรีบอย” สามารถจัดสรรได้อย่างดี เพราะประสบการณ์ที่เจ้าตัวทำงานด้านการเมืองมาหลายปี ส่วนเรื่องหนึ่งที่ทำให้ทุกคนรู้จัก “สรวงศ์” คือความเป็นกันเอง และไม่ถือตัว เรื่องการตอบคำถามก็ตอบอย่างฉะฉาน ถือว่าเป็นนักการเมืองตัวอย่างได้เลยนะเนี้ยะ อิอิ.

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอแต่ของร้อน

ก่อนจะมีการตั้ง รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร บางฝ่ายจับตากันว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

อย่าลืม...ปลายปี(ต้อง)ปลอดภัย

รัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐเป็นอีกภาคส่วนที่สำคัญยิ่งยวด ที่จะต้องเข้าไปดูแลอุ้มชูให้ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวตั้งหลักให้เร็วที่สุด ก่อนที่การท่องเที่ยวรอบนี้จะมาถึงในอีกไม่นานนี้

“สายดุ“

เผลอแป๊บเดียวทำงานการเมืองมาเกือบ 6 ปี สำหรับ “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล” นักการเมืองบ้านใหญ่แห่งเมืองศรีสะเกษ ค่ายสีน้ำเงินพรรคภูมิใจไทย

รอรองโฆษกฯมาช่วย

เรียกว่าใช้งานคุ้ม! สำหรับ เดอะยุ-จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ด้านประชาสัมพันธ์

ขายตรงหรือฉ้อโกง?

ประเด็น "ดิไอคอนกรุ๊ป" ที่กำลังร้อนฉ่าอยู่ขณะนี้ ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก สูญเสียเงินหลายร้อยล้านบาท แล้วเกิดการสงสัยว่า “เป็นการขายตรงหรือฉ้อโกง” กันแน่

ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

น้ำท่วม67 สร้างความเสียหายต่อภาคเหนือและภาคอีสานของไทย น้ำลด น้ำหมดแล้ว ก็ยังมีปัญหาใหญ่ทิ้งไว้ นั่นคือ ดินโคลนที่หนาเตอะ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พยายามเข้าไปช่วยเหลือ