อายุน้อย100ล้าน!?!

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในกรณีเหล่าคนดัง ดารานักแสดง พิธีกร นางแบบนายแบบ พากันเดินเข้าคิวรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะธุรกิจขายตรง กลายเป็น "แชร์ลูกโซ่" นั้น มีผู้วิเคราะห์วิจารณ์ว่า มันได้สะท้อนบางเรื่องบางราวในสังคมไทยยุคนี้แบบน่าตกใจ นั่นคือ

มายาคติที่มากคนอยากได้อยากเป็นบุคคลประเภทที่ได้ชื่อว่า "อายุน้อยร้อยล้าน"

ความร่ำรวยที่หามาได้โดยไม่ต้องลำบากหลังขดหลังแข็งแบบรุ่นปู่ย่าตายาย ความอู้ฟู่ที่ได้มาโดยไม่จำเป็นต้องเครียดกับการเรียนการสอบในระบบมหาวิทยาลัย ดูเหมือนเป็น Mindset ของเด็กเจนใหม่ ที่ตาโตหูผึ่ง กับวิธีการให้ได้มาซึ่งความสำเร็จของคนที่อวดอ้างเป็นสื่อโซเชียลกันรัวๆ

ฉะนั้น จึงไม่แปลกอะไรเลยที่ตัวเลขผู้เสียหายจาก money game ที่หลอกลวงมีมากมายเป็นแสนๆ คน

ก็ได้แต่หวังว่า เรื่องราวฉาวโฉ่ที่เกิดขึ้นนี้จะเป็นอุทาหรณ์สอนใจบรรดามนุษย์เจนใหม่ ที่กำลังหลงเชื่อว่า อายุน้อยร้อยล้านเป็นเรื่องไม่เกินจริง ถ้าหากเรียนรู้ที่้จะก๊อปปี้รูปแบบของไอดอลทั้งหลาย เพราะโดยข้อเท็จจริงแล้ว ลองศึกษาประวัติของบรรดาคนมีร้อยล้านตั้งแต่อายุยังน้อยสิ อย่างน้อยที่สุดพวกเขาก็มีการศึกษาในระดับแนวหน้า หรือไม่ก็มีต้นทุนทางสังคมที่ไม่เคยรู้จักคำว่า ..อดอยาก.. และนี่เป็นการเปิดโอกาสให้พวกเขามีวิชันที่ก้าวไกลกว่าคนเดินดินกินข้าวแกงอย่างพวกเรา 

สำคัญเหนืออื่นใด คือ พวกเขามีความมุ่งมั่น เอาจริงเอาจังที่จะเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ดังนั้น การเลียนแบบอะไรจากใครบางคน ก็ต้องพิจารณาต้นทุนในมือของตัวเองด้วยนะจ๊ะ มิเช่นนั้นก็จะกลายเป็น "เหยื่อ" ความเวอร์วังที่เห็นกลาดเกลื่อนในโลกโซเชียลนั่นแหละ.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความรับผิดชอบของบุคคลสาธารณะ

กลายเป็นเรื่องทอล์กออฟเดอะทาวน์กันเลยทีเดียว กับดารานักแสดง พิธีกรรายการทีวีและวิทยุทั้งหลาย ที่ต้องตกเป็น "ผู้ต้องหา" ในคดีอื้อฉาวขายสินค้าประเภทอาหารเสริมและเวชสำอาง แต่กลับกลายเป็นขบวนการแชร์ลูกโซ่ไปเสียแล้ว

เกาให้ถูกที่คัน

สมัยของมนุษย์ลุงมนุษย์ป้านั้น เราจะเลือกปรึกษาเรื่องราวต่างๆ กับคนบางคน และคนบางคนที่ว่านั้น อย่างน้อยที่สุดเราก็จะต้องรู้จักมักจี่และไว้วางใจกันพอประมาณ เราถึงจะเล่าสิ่งที่เราอยากจะขอความเห็นจากเขาได้แบบเปิดอก

ความเห็น..จากคนไม่รู้จัก

สมัยของมนุษย์ลุงมนุษย์ป้านั้น เราจะเลือกปรึกษาเรื่องราวต่างๆ กับคนบางคน และคนบางคนที่ว่านั้น อย่างน้อยที่สุดเราก็จะต้องรู้จักมักจี่และไว้วางใจกันพอประมาณ เราถึงจะเล่าสิ่งที่เราอยากจะขอความเห็นจากเขาได้แบบเปิดอก

หมีเนย-หมูเด้ง..เยียวยาจิตใจ?!?

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า มาสคอตหมี กับฮิปโปโปเตมัส จะกลายเป็นกระแสดังไปทั่วโลก แบบที่เรียกว่า ดารานักแสดงนักร้องยังต้องขอเกาะกระแส ไปเยี่ยมเยียนหมีเนย เพื่อจะได้มีพื้นที่ข่าวกับเขาด้วย