รอรองโฆษกฯมาช่วย

เรียกว่าใช้งานคุ้ม! สำหรับ เดอะยุ-จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ด้านประชาสัมพันธ์

ตั้งแต่รัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ดึงตัวมาช่วยงานเรื่องการสื่อสาร เดอะยุ เป็นกระบอกเสียงในแทบทุกเรื่่อง โดยเฉพาะสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ ที่ถือเป็นงานแรกๆ ที่เจ้าตัวประเดิม โดยเริ่มทำหน้าที่โฆษกของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ก่อนจะเป็นโฆษกรัฐบาลเสียอีก

หากใครไม่ได้ติดตามข่าวสารน้ำท่วม สามารถอัปเดตสถานการณ์ที่ เดอะยุ ได้เลย แบบที่เดียวจบ เพราะรายงานตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเย็น ครบถ้วน ละเอียด

ไม่เว้นแม้แต่เฟกนิวส์ หากปรากฏในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวาน ถ้า เดอะยุ เห็น จะรีบชี้แจงทันที ไม่รอให้ประชาชนเข้าใจผิดจนกินเวลานาน

ส่วนประเด็นการเมือง หากมีใครพาดพิงหรือเฉี่ยวเข้าใกล้รัฐบาล ตลอดจน นายกฯ แพทองธาร โทรโข่งรัฐบาลรายนี้ไม่รีรอ สวนกลับตามสไตล์นักการเมืองปากกล้า

 ขณะที่การแถลงข่าวในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกฯ เริ่มได้รับคำชมมากขึ้นเรื่อยๆ ว่ากระชับ เข้าใจง่าย ย่อยสาระสำคัญได้ดี เรื่องของเรื่องเพราะเป็นผู้ประกาศข่าวและนักข่าวเก่า รู้ว่าชาวบ้านต้องการอะไรง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ฟังปุ๊บเข้าใจปั๊บ

แต่อย่างไรก็ดี แม้จะทำหน้าที่ได้ดี ซึ่งดูเหมือน เดอะยุ เอาอยู่ แต่โดยปกติต้องมีรองโฆษกฯ มาช่วยแบ่งเบา เพื่อให้งานคล่องตัวกว่านี้ ซึ่งปัจจุบันไม่รู้ติดค้างอะไร ผ่านมาเป็นเดือนๆ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังไม่แต่งตั้งใครมาเพิ่มสักที ทั้งที่มีรายชื่อหลุดออกมาแล้วว่าใครบ้าง

วันก่อนเลยไถ่ถาม เดอะยุ เจ้าตัวบอกอยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติบุคคลที่จะมาเป็นรองโฆษกฯ "ไม่รู้เหมือนกันว่าติดตรงไหน ผมก็อยากได้คนมาช่วยแล้วเหมือนกัน"

แบบว่า เวลานั่งแถลงบนฟลอร์ มองซ้ายมองขวามันเคว้งคว้างประมาณนั้นใช่มั้ย? หุหุ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ใช่หมายลับ

“บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สุดยอดพี่ใหญ่ของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มีภารกิจแน่นเอี๊ยดตลอด ทั้งภารกิจในเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีและภารกิจเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ดูแลด้านความมั่นคงด้วย

เจอแต่ของร้อน

ก่อนจะมีการตั้ง รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร บางฝ่ายจับตากันว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

อย่าลืม...ปลายปี(ต้อง)ปลอดภัย

รัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐเป็นอีกภาคส่วนที่สำคัญยิ่งยวด ที่จะต้องเข้าไปดูแลอุ้มชูให้ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวตั้งหลักให้เร็วที่สุด ก่อนที่การท่องเที่ยวรอบนี้จะมาถึงในอีกไม่นานนี้

“สายดุ“

เผลอแป๊บเดียวทำงานการเมืองมาเกือบ 6 ปี สำหรับ “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล” นักการเมืองบ้านใหญ่แห่งเมืองศรีสะเกษ ค่ายสีน้ำเงินพรรคภูมิใจไทย

“ขอสัมภาษณ์”

ในการประชุมวุฒิสภาที่ผ่านมา หลายคนมักจะคุ้นหน้าคุ้นตาเมื่อรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ของ สว. และหากใครติดตามเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา รัฐมนตรีหนึ่งในนั้นคือ “รัฐมนตรีบอย” สรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้ามาตอบกระทู้ด้วยตัวเอง

ขายตรงหรือฉ้อโกง?

ประเด็น "ดิไอคอนกรุ๊ป" ที่กำลังร้อนฉ่าอยู่ขณะนี้ ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก สูญเสียเงินหลายร้อยล้านบาท แล้วเกิดการสงสัยว่า “เป็นการขายตรงหรือฉ้อโกง” กันแน่