คำถาม..นักขายตรง

"เรื่อง ประกาศยุติสัญญาศิลปินในสังกัด

บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด ในฐานะต้นสังกัดของคุณกันต์ กันตถาวร ขอแจ้งยุติสัญญาการเป็นพิธีกรและศิลปินในสังกัดของคุณกันต์ กันตถาวร

และจะได้มีการแจ้งเป็นหนังสือยุติสัญญาไปยังศิลปินต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ  

บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด ในเครือบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) วันที่ 16 ต.ค.2567”

อย่างนี้..หาใช่ “หมาตายเห็บกระโดดหนี” หากแต่เจ้าของบ้านจำเป็นต้องเอา “หมาตาย” ไปฝังหรือไปโยนทิ้งให้ไกลๆ บ้าน เพื่อจะได้ไม่มีกลิ่นเหม็นให้คนในบ้านพลอยเดือดร้อน!

ก็ทั้งสงสารและทั้งเห็นใจเจ้าของบ้าน อุตส่าห์ฟูมฟักเลี้ยงดู-ส่งเสริมกันมาอย่างดี แต่แล้วต้องมาเจอเหตุการณ์ที่ไม่คิดไม่ฝันเกิดขึ้นอย่างนี้

การแจ้งยุติสัญญาการเป็นพิธีกรและศิลปินในสังกัดของคุณกันต์ กันตถาวร จึงน่าจะเป็นเรื่องลำบากใจของผู้บริหารอยู่ไม่น้อย และเมื่อตัดสินใจเด็ดขาดได้..

ผมก็เห็นจะต้องขอชื่นชม และอยากให้สังคม “คนการเมือง” ได้เอาเป็นเยี่ยงอย่าง ประเภท.. “เขายังถือเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ พรรคต้องรอให้ถึงที่สุดก่อนจึงจะลงโทษ” นั้น..พอเสียที!

ครับ..หลังโดนถูกอายัดทรัพย์ไปก่อนหน้า ล่าสุด “บอสพอล” กับ “บอสดารา” รวมถึงอีกกว่า 10 บอสก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)

ตามจับกุมตัวได้ครบทั้ง 18 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เปิดเผยชื่อชัดๆ ก็ประกอบด้วย 1.นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล 2.น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร หรือบอสตัน

3.นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือบอสหมอเอก 4.น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ หรือบอสสวย 5.น.ส.ญาสิกัญจณ์ เอกชิสนุพงศ์ หรือบอสโซดา 6.นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา หรือบอสโอม

7.นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ หรือบอสวิน 8.นายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ หรือบอสป๊อบ 9.นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือบอสแซม 10.นายกันต์ กันตถาวร หรือบอสกันต์

11.น.ส.พิชญา วัฒนามนตรี หรือบอสมิน 12.นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ หรือบอสออย 13.นายจิรวัฒน์ แสงภักดี 14.นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ หรือบอสอ๊อพ

15.นายเชษฐ์ณภัฎ อภิพัฒนากานต์ หรือบอสทอมมี่ 16.น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา หรือบอสอูมมี่ 17.น.ส.กนกธร ปูรณะสุคนธ์ หรือบอสแม่หญิง 18.นายกลด เศรษฐนันท์ หรือบอสปีเตอร์

ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 5006/2567 ลงวันที่ 16 ต.ค.2567 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง

นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

ในชั้นจับกุม พนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว รวมถึงในชั้นศาล พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวด้วย!

ครับ..เมื่อคืนออกไปยืนนอกบ้านแหงนดูท้องฟ้าเห็นดาวพรายทีเดียว ไม่มีเมฆเมิกอะไรมาบังตา ก็นึกถามตัวเองในใจว่า..

นี่นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่เคยแหงนมองฟ้ายามค่ำคืนดูเดือนดูดาว?

ยืนมองดาวบนฟ้าไปพลางคิดไปพลาง นอกจากดวงอาทิตย์กับดวงจันทร์ ก็พอรู้ชื่อดาวอื่นๆ อยู่บ้าง เช่น ดาวลูกไก่ ดาวเกตุ ดาวมฤตยู ดาวจระเข้ ดาวเหนือ

แล้วก็ดาวอังคาร พุธ พฤหัสฯ ศุกร์ เสาร์ แต่ดาวดวงไหนเป็นดวงไหนที่เอ่ยชื่อมา แทบจะพูดได้ว่าไม่รู้เอาเลย เว้นดาวพระศุกร์ ละครดังในอดีต!

มองดวงดาวบนราวฟ้าที่เปล่งประกาย ก็อดคิดถึง “ดาวดารา” ที่เจริดเจิดจ้าทอแสงแวววับอยู่ลัดๆ กลับร่วงผล็อยหล่นจากราวฟ้าอยู่ในขณะนี้ไม่ได้

ทั้งใจหาย ทั้งไม่อยากเชื่อ ว่าดาวดารา หรือ “บอสดารา” ทั้ง 3 ชีวิตที่สวยงาม-หรูหรา-ร่ำรวย ชื่อเสียงโด่งดัง ต้องมาจบลงที่คุก ด้วยข้อหา..

“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน”!

แต่เมื่อมันเกิดเป็นจริงขึ้นมา ก็อยากจะปลอบประโลมให้ยอมรับในผลกรรม ซึ่ง “กรรม” นั้นมีจริง ยิ่งเป็นอกุศลกรรมด้วยแล้ว ผลนั้นรุนแรง อาจไม่สำแดงผลในวันนี้..

แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่มีผล เพียงแค่ช้าหรือเร็วเท่านั้น!

ยิ่งเป็นคนดัง เป็นซุป'ตาร์ อย่างบรรดาบอสดาราทั้ง 3 ที่ประสบอยู่เวลานี้ มีชื่อเสียง มีความเพียบพร้อมสมบูรณ์ในชีวิตทั้งนั้น..

ทำไมถึงได้มองประชาชนเป็นเหยื่อให้พวกท่านได้สวบเล่า? ทั้งๆ ที่พวกเขาชื่นชม มีความรัก ความศรัทธาในพวกท่าน แล้วทำไมใจคอถึงได้กล้าทำ? 

ที่ถามตรงๆ อย่างนี้ เพราะบอสดารา กันต์-แซม-มิน..

พวกท่านเป็นนักขายตรงไง!.  

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เห็บ'ที่เกาะกินในสภา

ฟันโชะดาบแรก! ปปง.สั่งอายัดทรัพย์สิน “ดิไอคอน-บอสพอล-บอสกันต์” พร้อมผู้บริหารอีก 2 ราย รวมกว่า 125 ล้านบาท รอทำการตรวจสอบภายใน 90 วัน

เงินเป็นเหมือนอสรพิษ

วอ เวลานอ อีกไม่เท่าไรแล้วนะ! อะไรนะหรือ? ก็ปีใหม่ไง ตะคุ่มๆ รอเคาต์ดาวน์อยู่นั่นน่ะ ก็หมายถึงว่า เวลาของการเฉลิมฉลองอวยพรกันไป-มา ให้เบิกบานสำราญใจ มีโชคมีลาภร่ำรวยๆ ใกล้เข้ามาอีกแล้ว

มาแล้ว..คนละครึ่ง

ก่อนอื่นต้องบอกว่า.. หนังไทยเรื่อง “ธี่หยด 2” ของผู้กำกับ “คุ้ย-ทวีวัฒน์ วันทา” หลังเข้าโรงฉายแค่ 4 วัน ได้โกยเงินเกิน 300 ล้านบาทไปแล้วนะ!

ผลของกรรมชั่ว

มีคุณธรรมสูงขึ้นมาทันที.. นอกจาก “บอสพอล” วรัตน์พล วรัทย์วรกุล เจ้าของอาณาจักรธุรกิจดิไอคอน กรุ๊ป จะได้โพสต์..

ไม่มีสัจจะในหมู่โจร!

ไม่พูดก็ไม่เห็นมีใครว่า.. แต่ที่คุณสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย บอกกับนักข่าวว่า การเรียกประชุม สส.ประจำสัปดาห์ ไม่ได้มีการหารือเรื่องใดเป็นพิเศษ เป็นการประชุมวาระปกติ