บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) ทนแรงกดดันไม่ไหว ในที่สุดก็บีบให้ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ลาออกจากสมาชิกพรรค ทั้งที่ก่อนหน้านี้อ้างว่าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค แต่แก้ตัวปัดสวะอย่างไรก็ไม่พ้นตัว เพราะโศกนาฏกรรมตากใบเกิดในยุค ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ ในการประชุม ครม.สัญจรที่ จ.นราธิวาส เมื่อต้นปี 2545 มีมติยุบ ศอ.บต.-พตท.43 และให้สัมภาษณ์ว่ากลุ่มแบ่งแยกดินแดนเป็นเพียงโจร 500-โจรกระจอก ในการประชุมกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งให้จัดการเดือนละ 10 คน 3 เดือนก็จบ ต่อมาอดีตสมาชิกกลุ่มแบ่งแยกดินแดนถูกเรียกไปรายงานตัวที่สถานีตำรวจ แล้วปล่อยกลับบ้าน กลายเป็นศพข้างทาง ทำให้ลูกหลานเยาวชนโกรธแค้น เข้าฝึกอาวุธลุกขึ้นสู้ จากกลุ่มเปอร์มูดอ ยกระดับเป็นกองกำลังติดอาวุธกลุ่ม RKK ตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐไทย และเกิดเหตุการณ์ปล้นปืน 4 เม.ย.2547, กรือเซะ 28 เม.ย.2547 และตากใบ 25 ต.ค.2547  คดีจะหมดอายุความ 20 ปี 25 ต.ค.นี้ ...0

ส่วนกรณีจำเลยหลบหนี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม บอกว่า ได้สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ดำเนินการตามขั้นตอนและได้แจ้งอินเตอร์โพลเรียบร้อยแล้ว จนท.ไม่ได้เพิกเฉยตามตัวมาดำเนินคดี อย่าลืมว่าคดีนี้พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนว่า "ไม่รู้ตัวผู้กระทำความผิด และไม่ทราบถึงสถานะและความมีอยู่ของสำนวนคดีอาญาที่ต้องดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ" เท่ากับ จนท.รัฐเกียร์ว่าง ไม่จับตอนที่อยู่ในประเทศ ตอนออกนอกประเทศทำเป็นขึงขัง ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตาม ม.157 ญาติผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ จึงยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดนราธิวาสเอง  วันนี้ (15 ต.ค.) ศาลนัดสอบปากคำจำเลยทั้ง 7 คน แต่ไม่มาปรากฏตัวต่อศาล โดยศาลได้นัดพิจารณาคดีในวันที่ 28 ต.ค.นี้ ซึ่งหากไม่มา จะถูกมองว่าสมคบคิดกันหรือไม่ แม้จำเลยหนีไปได้ แต่จะตอกย้่ำความอยุติธรรมในพื้นที่ชายแดนใต้   ไฟใต้จะลุกโชนอีกแน่นอน กระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ทำกันมาจะสูญเปล่า ทักษิณ-เพื่อไทย สร้างปัญหาแล้วจะตัดตอนปัญหา แต่กลับซ้ำเติมสถานการณ์อีก ...0

จับตารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร ที่เข้าสู่วาระการพิจารณาของที่ประชุมสภา ในวันที่ 17 ต.ค.นี้   พรรคเพื่อไทย (พท.) มีความกังวลถึงข้อสังเกตที่มีการระบุเกี่ยวกับการนิรโทษกรรมตาม ป.อาญามาตรา 112 จึงให้วิปรัฐบาลที่จะประชุมในวันที่ 16 ต.ค. เพื่อหาข้อสรุปให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่คงหาข้อสรุปได้ยาก เพราะที่ประชุม สส. พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตและมาตรา 112 จึงไม่รับรายงานดังกล่าว เช่นเดียวกับพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคภูมิใจไทย รวมทั้งพรรคพลังประชารัฐ ที่มีจุดยืนเดียวกัน เหลือแต่พรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาชน ที่ยังดันทุรังจะนิรโทษฯ เหมาเข่ง เพราะพวกตัวเองได้ประโยชน์ รวมทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากยังดันทุรังฝืนกระแสสังคม นายกฯ อุ๊งอิ๊งจะซ้่ำรอย พ่อแม้ว กับ อาปู อีกแน่ ...0

ข่าวร้อนทางสังคม "ดิไอคอน กรุ๊ป" ชักชวนประชาชนลงทุนในรูปแบบ แชร์ลูกโซ่ สร้างความเสียหายจำนวนมาก รากเหง้าของปัญหาก็เหมือนกับเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน รร.วัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ซึ่งเกิดจากการปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่รัฐ มีการรับส่วยสินบน สุดท้ายประชาชนตกเป็นเหยื่อ ดิไอคอน กรุ๊ป ยื่นขอจดทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ตั้งแต่ปี 2561  พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ผอ.กองคดีคุ้มครองผู้บริโภคฯ (สคบ.) ในขณะนั้น ทำรายงานข้อเท็จจริงส่งถึงเลขาธิการ สคบ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ดิไอคอน กรุ๊ป ประกอบธุรกิจลักษณะเป็นการขายส่ง ขายปลีกให้สมาชิก ไม่ใช่การประกอบธุรกิจขายตรง ยังมีลักษณะการโฆษณาสรรพคุณของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการ หลอกลวง แต่ต่อมาปี 2562 กลับได้จดทะเบียนประกอบ ธุรกิจตลาดแบบตรง นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ซีอีโอ ดิไอคอน กรุ๊ป ก็ยอมรับคลิปเสียงนักการเมืองเรียกรับเงินเป็นตนเองจริง และมีนักร้องมารีดไถด้วย น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเชิญคนนอกเข้ามาเป็นกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ จะกล้าล้างบาง สคบ.แค่ไหน ...0 

 

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งานนี้ต้องเรียกว่า “ปรากฏการณ์ดิไอคอน” ได้สร้างผลสะเทือนนอกจากบรรดา “บอส” และดารา นักร้อง นักแสดงและพิธีกรทั้งหลายแล้ว ล่าสุดยังลุกลามไปยังแวดวงการเมืองอีกต่างหาก โดยเฉพาะที่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

บันทึกหน้า 4

ประเด็น “ดิไอคอนกรุ๊ป” นอกจากผู้เสียหายหลายร้อยล้าน ดาราเข้าไปเอี่ยวในฐานะผู้สนับสนุนหรือไม่ ล่าสุดโยงสู่วงการเมืองหลังเกิดคลิป หลัง เพจอีซ้อขยี้ข่าวตัวจริง

บันทึกหน้า 4

ขอรำลึกถึงจิตวิญญาณแห่งประชาธิปไตย วีรชน 14 ตุลาคม 2516 ..เจ้าฝันถึงโลกสีใด?!? ผ่านไป 51 ปี จากวันนั้นจนถึงวันนี้

บันทึกหน้า 4

เปิดฉากชำระแค้น! จุดเริ่มต้นสู่จุดจบพรรคเพื่อไทย "ไพบูลย์ นิติตะวัน" เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มือขวา "บิ๊กป้อม" จั่วหัวมาหลายวัน ได้รู้พร้อมกันทั้งประเทศแล้ว "ธีรยุทธ สุวรรณเกษร"

บันทึกหน้า 4

คำว่า “สนิมเหล็กเกิดแต่เนื้อในตน” นั้น เหมาะสมอย่างยิ่งกับสถานการณ์ของรัฐนาวา “แพทองธาร ชินวัตร” ในเพลานี้ และที่สำคัญ เป็นการ “ตบหน้า” พรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ที่มักพร่ำบ่นเสมอๆ ว่ามีบุคลากรคุณภาพคับแก้ว

บันทึกหน้า 4

จากกระแสข่าว นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย