ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

น้ำท่วม67 สร้างความเสียหายต่อภาคเหนือและภาคอีสานของไทย น้ำลด น้ำหมดแล้ว ก็ยังมีปัญหาใหญ่ทิ้งไว้ นั่นคือ ดินโคลนที่หนาเตอะ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พยายามเข้าไปช่วยเหลือ

ทว่า ความเสียหายรอบนี้หนักหนาสาหัส กินพื้นที่บริเวณกว้าง ลำพังภาครัฐฝ่ายเดียวคงดูแลไม่ครอบคลุมแน่ๆ ขณะเดียวกัน ก็มีหลายภาคส่วนเป็นจิตอาสาช่วยกันคนละไม้คนละมือ สมกับฉายา “คนไทยไม่ทิ้งกัน”

อย่างเมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายอิสระพงษ์ มากอำไพ อดีต ส.ส.ชุมพร  น.ส.จิตพลอย จิตจักรวาลทอง อดีตผู้สมัคร ส.ส เชียงใหม่ พรรคปชป. ได้ร่วมลงพื้นที่ที่ต.หนองผึ้ง  ต.ยางเนิ้ง  และต.หนองแฝก  อ.สารภี จ.เชียงใหม่

มอบน้ำดื่มสะอาด อาหารกล่อง และถุงยังชีพเพื่อบรรเทาทุกข์ แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม ซึ่งยังมีน้ำท่วมขัง

“จิตภัสร์” บอกว่า ในฐานะคนไทยที่มีความห่วงใยในสถานการณ์อุทกภัยทั้งที่ จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ และอีกหลายจังหวัดในขณะนี้ ทุกหน่วยงานได้ร่วมทำงานระดมสรรพกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารอาสาสมัคร และจิตอาสา ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน แสดงถึงพลังของคนไทย ไม่เคยทอดทิ้งกันในยามทุกข์ยาก ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน นอกจากนี้ ตั๊น ได้ร่วมทำอาหารปรุงสุกพร้อมรีบประทานเป็นเมนูหมูผัดน้ำมันหอยราดข้าวที่โรงครัวชั่วคราวของตำรวจตระเวนชายแดน( ตชด.33) ที่มาเป็นโรงครัวชั่วคราวทำอาหารแจกจ่ายชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

 “จิตภัสร์” บอกอีกว่า ในฐานะที่พรรคประชาธิปัตย์รับผิดชอบกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม( ทส.) ก็ได้เร่งประสานไปยังกระทรวงในการวางแผนฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบต่อไป

“ตั๊น”-จิตภัสร์ ทิ้งท้ายว่าที่ผ่านมา เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรมว.ทส. ได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด โดยได้กำชับเร่งจัดเตรียมกำลังพล เครื่องมือ เครื่องจักร เตรียมพร้อมประสานสนับสนุนร่วมกับจังหวัดเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย จัดหาน้ำสะอาด อาหาร ระบบสาธารณูปโภค และพื้นที่รองรับขยะมูลฝอยและดินโคลนจากพื้นที่น้ำท่วม

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ช่วงเวลากับลูกๆ”

ช่วงนี้หน้าข่าวการเมืองก็จะเห็น “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย มีงานแน่นคิวทองมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการประชุมในวงต่างๆหรือล่าสุดก็เดินทางไปประชุมที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน และมีอีกหลายการประชุมที่เกี่ยวข้อง

อยู่ทำงานจนปิดตึก

ทำงานจนอยู่ปิดตึกอีกแล้ว สำหรับ “พี่ตุ๋ย” พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ไม่ว่าจะเข้าไปนั่งทำงานที่ห้องทำงานรองนายกรัฐมนตรี ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล หรือนั่งทำงานที่บ้านพิบูลธรรม กระทรวงพลังงาน พี่ตุ๋ยก็อยู่เย็นย่ำจนเรียกว่าอยู่ปิดตึกตลอด

หนีไมค์ไป 1 วัน

ระดับ เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่เคยหนีไมค์ จนได้รับการขนานนามว่า หนูสู้ไมค์ มาแล้ว

งามทั้งกาย-ใจ

อยู่ที่ไหนใครก็รัก! สำหรับ หนูกวาง-ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นักการเมืองรุ่นใหม่ แห่งถิ่นทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ

พระแม่พาติว

“ประชาธิปัตย์” ยุคเป็นพรรคร่วมรัฐบาล วางท่าทีพูด “การเมือง” เฉพาะเท่าที่จำเป็น จะให้จ้อเป็นฝ่ายค้านเหมือนเมื่อก่อนเห็นจะยาก จึงทำให้พรรคไม่ค่อยเป็นที่พูดถึงในแวดวงเท่าไหร่นัก

“เปิดใจกว้างๆ”

กลายเป็นประเด็นดรามาข้ามวันสำหรับภาพที่ “นายกฯ อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ไปออกงานในต่างประเทศครั้งแรกสำหรับการประชุมกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 3 ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ ที่เหมือนจะผ่านพ้นไปได้อย่างดี