บันทึกหน้า 4

 “ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ประเด็น “ดิไอคอนกรุ๊ป” นอกจากผู้เสียหายหลายร้อยล้าน ดาราเข้าไปเอี่ยวในฐานะผู้สนับสนุนหรือไม่ ล่าสุดโยงสู่วงการเมืองหลังเกิดคลิป หลัง เพจอีซ้อขยี้ข่าวตัวจริง ได้โพสต์คลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นการพูดคุยระหว่างบอสและนักการเมืองคนหนึ่งในทำนองต่อรองเรื่องเงินเพื่อเคลียร์คดี ซึ่งก็ไม่ชัดเจนว่าเป็นบอสคนเดียวกัน หรือคดีที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้หรือไม่

คลิปเสียงดังกล่าว ชายคนแรกบอกว่า “พี่กำลังจะบอกพอลว่า พอลต้องใหญ่กว่านี้ครับ แต่พอลต้องดูแลพี่ดีกว่านี้ พอลเข้าใจใช่ไหม พอลให้พี่เดือนละแสนเนี่ย กับที่พี่ไปดูแลคนเนี่ยพี่ดูแลมากกว่านี้ ถ้าพอลให้พี่มากกว่านี้ พอลจะทำไรพอลดีดนิ้วได้เลย พอลเข้าใจใช่ไหม”

ขณะที่ชายอีกคนจะบอกว่า “พี่ช่วยผมเรื่องนี้ก่อน ผมพึ่งบารมีพี่แล้วเนี่ย” ก่อนที่ชายคนแรกจะตอบกลับว่า “ได้ พี่รับปาก เอาเป็นว่าพี่รับปาก ถ้ากรรมาธิการเรียกบอก เดี๋ยวพี่จัดการให้ คือไม่มีอะไรหรอก”

โดยเพจดังกล่าวยังบอกอีกว่า “คลิปเสียงของบิ๊กบอสกับนักการเมืองคนหนึ่ง ที่ให้ช่วยวิ่งเต้นคดีนี้ โดยเสนอจ่าย 30 ล้านพร้อมค่าเลี้ยงดูอีกเดือนละเเสน แลกกับการเปิดทางและให้ช่วยเคลียร์กับตำรวจยศใหญ่ที่มีอำนาจคนหนึ่ง”

ขณะที่ บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ซีอีโอดิไอคอนกรุ๊ป ยอมรับในรายการ โหนกระแส ว่าเป็นเสียงตัวเองจริง แต่ไม่ใช่กรณีที่เกิดขึ้น และเป็นเหตุการณ์เมื่อ 2 ปีก่อน และจำนวนที่ถูกไถ่ 30 ล้านบาทว่าไม่เป็นความจริง แต่ยอมรับว่าเคยมีการจ่ายรายเดือนหลักแสนบาท และเคยถูกเรียกมากสุดประมาณ 3 ล้านบาท แต่ “บอสพอล” ไม่ยอมบอกว่าเป็นใคร 

ด้านสภาไม่รอช้า โดย วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ กรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงนักการเมืองรายหนึ่ง เรียกรับผลประโยชน์จากผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ในชั้นของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สภา ว่า จะมอบหมายให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรดำเนินการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวโดยด่วน

 “ขณะนี้ยังเป็นข้อกล่าวหา ต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริง คงไม่ยาก ถ้าหากมีผู้ได้รับความเสียหายมายืนยันกับฝ่ายเลขาฯ สภา ก็จะดำเนินการตรวจสอบให้ทันที เพราะเป็นเรื่องความเชื่อถือ เราต้องสร้างความเชื่อถือของสภาให้กับประชาชน เป็นที่พึ่งของประชาชน”  

จากกรณีดังกล่าว ที่สื่อสังคมออนไลน์มีการวิเคราะห์ และพาดพิงไปต่างๆ นานาว่าเป็นใคร รวมถึงถูกเชื่อมโยงว่ามีตำแหน่งเป็นรองโฆษกพรรคการเมืองหนึ่งอีกด้วย แต่เรื่องนี้ต้องดูว่าจะถึงมาทางตันหรือไม่ เพราะเมื่อ บอสพอล ไม่ยอมเปิดปาก ก็คงยากจะตามจับได้ และไม่ทราบว่าสภาจะเอาจริงเอาจริงหรือไม่ หรือแค่รับลูกตามกระแส ขณะที่สังคมก็คงต้องเผชิญกับนักตบทรัพย์เช่นนี้อยู่ตลอดไป หวังว่า ซีอีโอดิไอคอนกรุ๊ป จะกล้าหาญยอมเปลี่ยนใจ

๐ แจกเงินหมื่นเฟสสอง ไม่ทราบว่าจะได้เงินหรือไม่ แต่ล่าสุด นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช ออกมาดักคอล่วงหน้าแล้ว โดยอ้างอิงจากผลการสำรวจของนิด้าโพล สอบถามความเห็นประชาชนเรื่อง “โกรธไหมถ้าเงินดิจิทัลวอลเล็ต เฟส 2 ไม่ตรงปก” ผลปรากฏว่า กลุ่มตัวอย่างที่อยู่ในกลุ่มจะได้รับเงินดิจิทัลเฟส 2 นั้น ส่วนใหญ่ไม่พอใจ หากรัฐบาลยกเลิกโครงการนี้ แต่ยอมรับได้ หากได้ไม่เต็ม 10,000 บาท หรือแบ่งจ่าย

พร้อมสรุปว่า การแจกเงินสด 10,000 บาทให้กับประชาชนในเฟสแรก และหวังจะเป็นพายุหมุนทางเศรษฐกิจ ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ซึ่งจะคึกคักในช่วงที่มีการแจกเพียงไม่เกิน 5 วัน หลังจากนั้นสถานการณ์การจับจ่ายใช้สอยก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจเลย

บรรยากาศของการจับจ่ายใช้สอยกลับเงียบฉี่ ไม่มีพายุหมุนอะไรเลย นับว่าเป็นการสูญเปล่าของเงินจำนวน 1.5 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นเงินมาจากภาษีของประชาชนทั้งประเทศ

อีกทั้งยังฟันธงล่วงหน้าหากรัฐบาล อุ๊งอิ๊งค์-แพทองธาร ชินวัตร จะแจกเฟส 2 อีก ก็จะเข้าอีหรอบเดิม ไม่มีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ลมพายุหมุนที่โฆษณา ก็กลายเป็นแค่ลมปาก ที่พยายามปั่นกระแสให้เกิดอุปทานในสังคมเท่านั้น.

 

คางดำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขายตรงหรือฉ้อโกง?

ประเด็น "ดิไอคอนกรุ๊ป" ที่กำลังร้อนฉ่าอยู่ขณะนี้ ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก สูญเสียเงินหลายร้อยล้านบาท แล้วเกิดการสงสัยว่า “เป็นการขายตรงหรือฉ้อโกง” กันแน่

บันทึกหน้า 4

งานนี้ต้องเรียกว่า “ปรากฏการณ์ดิไอคอน” ได้สร้างผลสะเทือนนอกจากบรรดา “บอส” และดารา นักร้อง นักแสดงและพิธีกรทั้งหลายแล้ว ล่าสุดยังลุกลามไปยังแวดวงการเมืองอีกต่างหาก โดยเฉพาะที่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

บันทึกหน้า 4

พรรคเพื่อไทย (พท.) ทนแรงกดดันไม่ไหว ในที่สุดก็บีบให้ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ลาออกจากสมาชิกพรรค ทั้งที่ก่อนหน้านี้อ้างว่าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค แต่แก้ตัวปัดสวะอย่างไรก็ไม่พ้นตัว

บันทึกหน้า 4

ขอรำลึกถึงจิตวิญญาณแห่งประชาธิปไตย วีรชน 14 ตุลาคม 2516 ..เจ้าฝันถึงโลกสีใด?!? ผ่านไป 51 ปี จากวันนั้นจนถึงวันนี้

บันทึกหน้า 4

เปิดฉากชำระแค้น! จุดเริ่มต้นสู่จุดจบพรรคเพื่อไทย "ไพบูลย์ นิติตะวัน" เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มือขวา "บิ๊กป้อม" จั่วหัวมาหลายวัน ได้รู้พร้อมกันทั้งประเทศแล้ว "ธีรยุทธ สุวรรณเกษร"

บันทึกหน้า 4

คำว่า “สนิมเหล็กเกิดแต่เนื้อในตน” นั้น เหมาะสมอย่างยิ่งกับสถานการณ์ของรัฐนาวา “แพทองธาร ชินวัตร” ในเพลานี้ และที่สำคัญ เป็นการ “ตบหน้า” พรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ที่มักพร่ำบ่นเสมอๆ ว่ามีบุคลากรคุณภาพคับแก้ว