มาแล้ว..คนละครึ่ง

ก่อนอื่นต้องบอกว่า..

หนังไทยเรื่อง “ธี่หยด 2” ของผู้กำกับ “คุ้ย-ทวีวัฒน์ วันทา” หลังเข้าโรงฉายแค่ 4 วัน ได้โกยเงินเกิน 300 ล้านบาทไปแล้วนะ!

ไม่ได้คุย-ไม่ได้โม้ แต่ตัวเลขมันโชว์อยู่ใน “บ็อกซ์ออฟฟิศ” และเท่าที่สดับฟังกระแสความนิยม เชื่อว่า “ธี่หยด 2” จะต้องทุบสถิติรายได้หนังไทยทุกเรื่องที่ฉายมา..

อย่างปี 2556 ที่หนัง “พี่มาก..พระโขนง” เคยสร้างประวัติศาสตร์กวาดรายได้เอาไว้สูงสุด 568 ล้านบาท แค่สัปดาห์นี้ “ธี่หยด 2” ก็น่าจะทะลุ 500-600 ล้านให้ได้เห็น!

ส่วนจะแซงหน้าหนังฝรั่ง “เอเวนเจอร์ส : เผด็จศึก ที่ครองแชมป์สูงสุด 617 ล้านไว้เมื่อปี 2562 ได้หรือไม่ คอยลุ้นดู!

แต่นั่น ดูยังไงก็แค่ “เพื่อไทยการละคร” เท่านั้น ยิ่งได้ยินคุณสรวงศ์​ เทียนทอง​ เลขาฯ พรรคเพื่อไทย​ ให้สัมภาษณ์ถึงการติดตามตัว​ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี..

“พรรคเพื่อไทยอ้อนวอนขอ อยากให้ พล.อ.พิศาล กลับมาสู้คดี​ แต่หากกลับมาหลังจากที่คดีขาดอายุความ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย​จะมีมาตรการออกมาแน่นอน”​

อยากบอก..คุณสรวงศ์ทำหนังสือขับออกจากพรรควันนี้เลย พล.อ.พิศาลน่ะไม่ได้เสียสติที่จะเดินทางกลับ (จากไหนไม่รู้) มาเข้าซังเตให้เสียเกียรติภูมิ “นายพล” หรอก!

เออ..ว่าแต่ใครกันล่ะที่เสนอ พล.อ.พิศาล มาเป็น สส.บัญชีรายชื่อของพรรค อย่างงี้น่าจะเข้าข่าย “ผิดจริยธรรม” ด้วยนะ!

ครับ..ยิ่งสาวก็ยิ่งเสียว และเท่าที่ฟังบรรดากูรูกฎหมาย ดูท่าพวก “บอส” ทั้งหลาย ต้องเดินเข้าคุกเสียแล้วกระมัง ซ้ำทรัพย์สินที่อวดโชว์ความรวยก็อาจจะถูกยึดเอาอีกด้วย

และที่พาซวยเพราะ “ขาดสติ” ก็เห็นจะเป็นพระสงฆ์องคเจ้ารูปนั้น ด้วยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประกาศจะเอาผิดดิ ไอคอนให้ถึงที่สุดกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง..

ไม่ว่าจะเป็นดารา พรีเซนเตอร์ บอสต่างๆ ของดิ ไอคอน รวมไปถึงรายการต่างๆ ที่บอสของดิ ไอคอน ได้ไปออกรายการสร้างความน่าเชื่อถือ

ไม่เว้นแม้แต่ “พระบอส” ที่เข้าไปเทศน์ในบริษัท ดิ ไอคอน ถ้าไม่มีใครเอาผิด จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับพระบอสเอง ต่อให้เป็นพระใหญ่ระดับท่านเจ้าคุณก็เถอะ”

สาธุ..เอ๊ยไม่ใช่สิ ต้องพูดว่า “จีวรร้อนเลยสิหลวงพี่” ก็เห็นทีต้องมองหา “ทนายความ” เก่งๆ มากประสบการณ์มาช่วยหาแนวทางต่อสู้คดีแล้วล่ะ?

จะมัวนั่งสมาธิ “ฝึกใจให้ไกลทุกข์” อยู่เห็นจะไม่ได้ เพราะ “ทนายจุ๊กกรู้” เป็นที่รู้-ที่ทราบ..แสบถึงดากเชียวละท่านเจ้าพระคุณเอ๊ย!

เอ้า..จุ๊กกรู้ ที่สุดก็มาจนได้ ผมหมายถึงโครงการ “คนละครึ่ง” ที่ชาวบ้าน-ร้านตลาดต่างถวิลโหยหา..

จะเป็นเพราะแจก 10,000 บาทแล้ว “เงียบฉี่เหมือนตีแตน” อย่างคุณเทพไทว่า หรืออย่างไรก็อย่าไปสน!

ให้รู้เพียงว่า รัฐบาลแพทองธารเตรียมลอก เอ๊ยนำเสนอโครงการ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” มาใช้ เพื่อหวังกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่ 2 จังหวัด เชียงใหม่-เชียงรายแล้ว

โดย ททท.ได้วางแผนจะสนับสนุน 400 บาท จาก 800 บาทต่อคนต่อทริป ในจำนวน 10,000 คน ซึ่งจะเป็นโครงการนำร่องเร่งด่วน

อย่างนี้สิถึงจะเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจกว่าแจก 10,000 บาท เพราะขนาดคุณอิศเรศ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ยังบอก..

“ผมเห็นด้วยกับโครงการ แอ๋วเหนือคนละครึ่ง ที่จะเริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจช่วงนี้ซบเซา การท่องเที่ยวได้รับผลกระทบไปด้วย

ถ้ารัฐบาลจะใช้กลยุทธ์วิธีหรือเครื่องมือใดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น เห็นสมควรว่าควรทำอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะมีแคมเปญอะไรออกมาก็ตาม

เพราะมาตรการการแจกเงินหมื่นอาจจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้แค่ระยะสั้น ดังนั้นภาคการท่องเที่ยวต้องมีการตื่นตัวให้เต็มที่ต่อเนื่องเช่นกัน”

แฮ่ะๆ..คิดถึงลุงตู่จังเลย!.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลของกรรมชั่ว

มีคุณธรรมสูงขึ้นมาทันที.. นอกจาก “บอสพอล” วรัตน์พล วรัทย์วรกุล เจ้าของอาณาจักรธุรกิจดิไอคอน กรุ๊ป จะได้โพสต์..

ไม่มีสัจจะในหมู่โจร!

ไม่พูดก็ไม่เห็นมีใครว่า.. แต่ที่คุณสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย บอกกับนักข่าวว่า การเรียกประชุม สส.ประจำสัปดาห์ ไม่ได้มีการหารือเรื่องใดเป็นพิเศษ เป็นการประชุมวาระปกติ

พ่อค้าความขัดแย้ง?

คุณตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ ประกาศชัดถ้อยชัดคำ.. “รัฐบาลนี้จะล้มได้ จะจุดม็อบติดได้ ไม่ใช่แกนนำม็อบ แต่คือรัฐบาล ที่จะเป็นไม้ขีดไฟ เป็นน้ำมันเสียเอง”!