บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ...ขอรำลึกถึงจิตวิญญาณแห่งประชาธิปไตย วีรชน 14 ตุลาคม 2516 ..เจ้าฝันถึงโลกสีใด?!? ผ่านไป 51 ปี จากวันนั้นจนถึงวันนี้  ..ความฝันเป็นสีขมุกขมัวหรือไม่อย่างไร ต่างประจักษ์แจ้งรู้อยู่แก่ใจ!! ...0 เก้าอี้ "นายกรัฐมนตรี" ที่ส่งต่อเสมือนหนึ่งเป็น "มรดก" ของตระกูลชินวัตร ชัดเจนโดยไม่ต้องตีความให้วุ่นวาย ฉะนั้น "ทัวร์รายวัน" ที่เข้าไปเมนต์ไปวิพากษ์ภาวะผู้นำของ แพทองธาร ชินวัตร จึงไม่ใช่ฝีมือ IO อย่างที่พลพรรคเพื่อไทยและบริวารทั้งหลายวิเคราะห์วิจารณ์ ทว่า..ทั้งหลายทั้งปวงล้วนเกิดจากพฤติกรรม การแสดงบทบาทของ "นายน้อยอุ๊งอิ๊ง" ทั้งสิ้น ...0

ถึงขนาดถูก "นักร้อง" เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ หยิบยกมาเป็นประเด็นฟ้องร้องเรื่องจริยธรรม เพราะอ่านไอแพดผิดๆ พลาดๆ กลางโพเดียม ทั้งบาทแข็งทำให้การส่งออกดี ไปจนถึงแม่น้ำปิงไหลลงแม่โขงนั้น หากจะมองว่า "ร้องพร่ำเพรื่ออีเหละเขละขละไร้แก่นสารสาระ" ก็สามารถมองได้ แต่ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ว่า อุ๊งอิ๊งได้ใช้ความผิดพลาดเป็นบทเรียนหรือเปล่า?!? ...0

พลาดนิดพลาดหน่อย อธิบายได้ว่า เป็นนายกฯ มือใหม่ หรือไม่ก็ตื่นเวที แต่พลาดบ่อยๆ ตรงนี่นิดตรงนี่หน่อย คงต้องถามตัวเองแล้วกระมังว่า ..ผนงรจตกม ...ที่กำลังมีขายเกลื่อนในตลาดออนไลน์ยามนี้นั้น เกินจริงหรือไม่?!? ...0

หยุดยาวไป 3 วัน ประเด็นที่น่าลุ้น 16 ต.ค. จะมีการประชุม "ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ” แล้ววาระเกี่ยวกับคำร้องที่ ธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นขอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งการให้นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ถูกร้องที่ 1 และพรรคเพื่อไทย ผู้ถูกร้องที่ 2 เลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขฯ จะเข้าที่ประชุมหรือเปล่า?!? หากบรรจุวาระทัน ก็ต้องจับจ้องกันว่า ศาลจะรับฟ้องหรือไม่อย่างไร?!? ...0

ถ้ารับล่ะก็ หนาวเป็นลูกระนาดไปตามๆ กันแน่นอน โดยเฉพาะ "นายใหญ่" ไปจนถึงลูกน้อยสุดเลิฟ "อุ๊งอิ๊ง" บนเก้าอี้นายกฯ แต่ถ้าศาลปัดตกไป อะไรๆ ก็จะง่ายขึ้น ฉะนั้นจึงไม่แปลกอะไรเลยที่ทุกวันนี้บรรดาที่ปรึกษาน้อยใหญ่ ทั้งมีคำว่า "ของ" และไม่มีคำว่า "ของ" นายกฯ ไปจนถึงพลพรรคเพื่อไทย ดาหน้ากันออกมา "ด้อยค่า" คำร้องของธีรยุทธ สุวรรณเกษร กันรัวๆ ด้วยการไปมัดรวมกับ "ฝ่ายแค้น" พรรคพลังประชารัฐของ "ลุงป้อม" ...0 พงศ์เทพ เทพกาญจนา ที่ปรึกษาด้านนโยบายนายกรัฐมนตรี ออกปาก "นิติสงคราม" จากบรรดานักร้องทั้งหลาย ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการลงทุนของประเทศ  ..พูดอีกก็ถูกอีก!! พร้อมกับเห็นว่า การแก้รัฐธรรมนูญในประเด็น "จริยธรรม" ยังคงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อป้องกันบรรดานักร้องหิวแสงทั้งหลาย ...0

หากมองต่างมุม ก็ต้องบันทึกว่า เกาให้ถูกที่คัน!! เพราะรากของปัญหาคือ กระบวนการยุติธรรม นิติรัฐ นิติธรรม ถูกผู้มีอำนาจรัฐไปใช้เอื้อประโยชน์ต่อพรรคและพวกตนเอง จึงบังเกิดเสียงร้องกันระงม ถามหาความถูกต้องตามทำนองคลองธรรม...ดังนั้น เสียงร้องทั้งหลายจะโทษใคร หากไม่สำรวจตัวเองบ้าง เหตุเกิดจากนักการเมืองละเลยต่อจริยธรรมสำนึกนั่นแหละ ...0

อำนาจรัฐในมือ ได้ใช้อย่างถูกทิศถูกทางหรือเปล่า การหายตัวไปของ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 จำเลยที่ 1 ในคดีตากใบ ก็เป็นอีกเรื่องที่พิสูจน์ทราบ เพราะในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จะปัดสวะ อ้างเป็น "เรื่องปัจเจก" ถือว่าฟังไม่ขึ้น และยิ่งน่าสงสัยมากยิ่งขึ้นว่า คนทั้งคนหายไปโดยไม่มีข่าวเลยนี้ เชื่อมโยงกับสถานภาพของนายกฯ ในยุคนั้นที่ชื่อ ทักษิณ ชินวัตร แน่นอน?!? ...0

15 ตุลาคมนี้ ศาลนราธิวาสจะสืบปากคำอีกครั้ง หากจำเลยไม่มาที่ศาล อัยการก็ดำเนินการอะไรต่อไม่ได้ ผลสะท้อนที่จะตามมาคือ ภาพลักษณ์ของกระบวนการยุติธรรมไทย ที่กำลังสุ่มเสี่ยงหมิ่นเหม่ต่อความน่าเชื่อถือที่สุด ...0

เผือกร้อน..ในมืออัยการอีกเรื่องที่เกี่ยวพันกับปัญหาทางการเมือง บันทึกไว้ให้ติดตามกันต่อไป คือ ป.ป.ช.เห็นควรให้อัยการสูงสุดอุทธรณ์ต่อที่ประชุมใหญ่ของศาลฎีกาในคดีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายกฟ้อง กิตติรัตน์ ณ ระนอง เมื่อครั้งนั่งเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ ฐานไม่สั่งตรวจสอบการระบายข้าวเอื้อประโยชน์ให้เอกชนรายเดียว หรือคดีข้าวบูล็อค ...0

เก้าอี้ "ประธานบอร์ดแบงก์ชาติ" จะหลุดจากบั้นท้ายของ "เสี่ยโต้ง กิตติรัตน์" หรือเปล่า เป็นประเด็นที่น่าสนใจที่สุด ท่ามกลางกระแสคัดค้านต่อต้านจากฝั่งของแบงก์ชาติ ไปจนถึงศิษย์หลวงตามหาบัว ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งานนี้ต้องเรียกว่า “ปรากฏการณ์ดิไอคอน” ได้สร้างผลสะเทือนนอกจากบรรดา “บอส” และดารา นักร้อง นักแสดงและพิธีกรทั้งหลายแล้ว ล่าสุดยังลุกลามไปยังแวดวงการเมืองอีกต่างหาก โดยเฉพาะที่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

บันทึกหน้า 4

พรรคเพื่อไทย (พท.) ทนแรงกดดันไม่ไหว ในที่สุดก็บีบให้ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ลาออกจากสมาชิกพรรค ทั้งที่ก่อนหน้านี้อ้างว่าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค แต่แก้ตัวปัดสวะอย่างไรก็ไม่พ้นตัว

บันทึกหน้า 4

ประเด็น “ดิไอคอนกรุ๊ป” นอกจากผู้เสียหายหลายร้อยล้าน ดาราเข้าไปเอี่ยวในฐานะผู้สนับสนุนหรือไม่ ล่าสุดโยงสู่วงการเมืองหลังเกิดคลิป หลัง เพจอีซ้อขยี้ข่าวตัวจริง

บันทึกหน้า 4

เปิดฉากชำระแค้น! จุดเริ่มต้นสู่จุดจบพรรคเพื่อไทย "ไพบูลย์ นิติตะวัน" เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มือขวา "บิ๊กป้อม" จั่วหัวมาหลายวัน ได้รู้พร้อมกันทั้งประเทศแล้ว "ธีรยุทธ สุวรรณเกษร"

บันทึกหน้า 4

คำว่า “สนิมเหล็กเกิดแต่เนื้อในตน” นั้น เหมาะสมอย่างยิ่งกับสถานการณ์ของรัฐนาวา “แพทองธาร ชินวัตร” ในเพลานี้ และที่สำคัญ เป็นการ “ตบหน้า” พรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ที่มักพร่ำบ่นเสมอๆ ว่ามีบุคลากรคุณภาพคับแก้ว

บันทึกหน้า 4

จากกระแสข่าว นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย