อะระหัง สามมา

 เสร็จศึกเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ ชุมพรกับสงขลา พรรคประชาธิปัตย์คว้าชัยทั้ง 2 เขต ไม่เสียที่นั่งไปให้พรรคการเมืองอื่น  จากนี้อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ หันมาโฟกัสสนามเมืองหลวงกันบ้าง กับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ในวันที่  30 มกราคม แม้สนามนี้ "ประชาธิปัตย์" ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งขัน แต่ก็เป็นศึกศักดิ์ศรีของพรรคฝ่ายค้านกับพรรครัฐบาล  สอดแทรกด้วยพรรคน้องใหม่ที่ขอชิงชัยกับเขาด้วย  

 "พลังประชารัฐ" จะรักษาพื้นที่เดิมเอาไว้ได้หรือไม่ หรือ เพื่อไทยจะเข้าวิน หรือท้ายที่สุดกลายเป็น "ตาอยู่" พรรคก้าวไกล พรรคกล้า สร้างบิ๊กเซอร์ไพรส์ ต้องเฝ้าติดตามกัน  

ตลอดการหาเสียง เพื่อไทย พลังประชารัฐ กล้า ก้าวไกล  ลงพื้นที่ขอคะแนน พบปะประชาชนชาวหลักสี่ จตุจักร ที่ต่างฝ่ายต่างตั้งเป้าต้องคว้าชัยให้ได้ 

 "เพื่อไทย" ระดมพลมากันแทบหมดพรรค แกนนำพรรค  ผู้บริหารพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค หรือแม้แต่ ส.ส.ต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด วันว่างจากงานก็มาช่วย มาให้กำลังใจ  สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครเบอร์ 3 ของพรรค  

 เพื่อไทยเช็กกระแสชิมลาง เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ไปเมื่อ 14 ม.ค. ในงานมีระดับบิ๊กๆ ตบเท้ามาให้กำลังใจและร่วมปราศรัยกันเพียบ รวมไปถึง โอปอ-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ที่พกดีกรีนักพูดฝีปากกล้ามาช่วยงานกับเขาด้วย 

 แม้ในงานตนเองจะเป็นผู้ดำเนินรายการ แต่หลายช่วงหลายตอนอดใจไม่ไหว ขอคว้าไมค์ปราศรัยไปกับเขาด้วย  

 ตอนนี้หมูก็เป็นอหิวาต์ วัวเป็นลัมปีสกิน แต่อยากจะบอกว่าแม้หมูจะหายไป แต่ควายยังอยู่ ที่พูดไม่ได้ว่ารัฐบาลนะ จะบอกว่าเป็นเพราะควายในวันนี้ยังไม่เป็นอะไร เลือกตั้งเขตหลักสี่ ผมไปวัดไปถามพระ เบอร์ไหนจะมา พระท่านบอก  อะระหัง สามมา เป็นอย่างนี้ แล้วเราจะไม่เชื่อพระได้อย่างไร 

 โอปอพูดจบ แฟนคลับฮากันครืนกับลีลานักปราศรัยผู้นี้  แต่สุดท้ายแล้ว "สามจะมา" ตามที่โอปอวาดหวังหรือเปล่า อีกไม่กี่อึดใจได้รู้แน่นอน.   

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว