ลัคนาพฤษภกับเค้าโครงชีวิตปี2568 ยังอยู่ในช่วงของการปฏิวัติสถานะตัวตน-ส่วนงานผันผวนมาก-แต่มีแทรกช่วงซ้อมรับโชคใหญ่และบุญเก่า

ภาพลัคนาสถิตพฤษภกับดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตาตลอดปี 2568
มฤตยูจร (0)-เดินในราศีพฤษภตลอดปี-มีเดินผิดปกติ
พระเสาร์จร (7)-เดินในกุมภ์ระหว่าง 1 ม.ค.-19 พ.ค.68
-เดินในมีน 19 พ.ค.-23 ส.ค.68 (มีเดินผิดปกติ)
-เดินผิดปกติถอยหลังกลับเข้ากุมภ์ 24 ส.ค.68
-วกกลับเดินหน้าในกุมภ์ 18 พ.ย.-อยู่ในราศีกุมภ์ถึงสิ้นปี 68
พระราหูจร (8)-เดินในราศีมีน 1 ม.ค.-5 พ.ค.68
-เดินในราศีกุมภ์ 5 พ.ค.-สิ้นปี
พฤหัสบดีจร (5)-เดินในราศีพฤษภ 1 ม.ค.-13 พ.ค.68
-เดินในราศีเมถุน 13 พ.ค.-1 ต.ค.68
-เดินในราศีกรกฎ 1 ต.ค.-22 ธ.ค.68 (เดินผิดปกติ)
-วกกลับเข้าเมถุน 23 ธ.ค.-สิ้นปี 68

              ในบรรดาเกณฑ์บวก-ลบที่จะเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น ตลอดปี 2568 คาดว่าเกณฑ์สำคัญที่จะเกิดในชีวิตท่านที่ ลัคนาสถิตราศีพฤษภ (ทำนายตามลัคนาเท่านั้น-โปรดอย่านำไปใช้ผิดประเภทแบบชาวราศี) โดยภาพใหญ่ เพราะ แต่ละท่านมีรายละเอียดของจุดตั้งรับในชีวิตไม่เหมือนกัน แม้แต่ฝาแฝดคลานตามออกมา คาดมีอาการเป็นดังนี้

               1.ยังอยู่ในระยะเจ็ดปีของการปฏิวัติ-เปลี่ยนแปลงใหญ่สถานะ-ตัวตน ที่เริ่มมาตั้งแต่ประมาณกรกฎาคม 2565 แล้ว โดยอาการที่เป็นคือ จะมีการสะสมพลังที่จะทำให้สถานะหรือตัวตนของพวกท่านเปลี่ยนแปลง ถ้าอึดอัดจะต้องกล้าหรือยอมรับการเปลี่ยนแปลง หากไม่พวกท่านจะถูกเปลี่ยน ถ้าฝืนได้พวกท่านก็จะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

               เช่นจากสมาชิกพรรคมาเป็นตั้งพรรคการเมืองเอง หรือเคยเป็นข้าราชการก็อาจพัฒนาเป็นผู้บริหาร หรือข้าราชการบำนาญ บางท่านลดน้ำหนักได้สำเร็จ ฯลฯ

               ประเด็นคือ คนเรามักจะไม่ค่อยกล้าเปลี่ยนตัวเองหรือสถานภาพ แต่อิทธิพลของเกณฑ์นี้ (มฤตยูจรทับลัคนา) คงยากที่จะหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลง หรือไม่เปลี่ยนแปลงแล้วอย่างน้อยก็มีทางไปหรือรอด ทั้งนี้และทั้งนั้นขึ้นอยู่กับฝีมือพวกท่านในการบริหารจัดการชีวิต เพราะผลสรุปจะออกมาได้ทั้งบวกหรือลบ

               จึงทางโหรคาดผลได้แต่เพียงว่า เมื่อยืนอยู่หน้าบ้านในปี 2572 แล้วพวกท่านจะถามตัวเองว่า ชีวิต-สถานภาพ-ตัวตนของพวกท่านมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

               2.ยังออกแนวบวก (มียกเว้น) ตั้งแต่ต้นปี-13 พฤษภาคม 2568 ด้วยสิ่งที่เรียกว่า กมุทเกณฑ์ (พฤหัสบดีจร 5 ทับลัคนา) หรือหอมอ่อนๆ คล้ายดอกบัวที่ใช้บูชาพระ อันจะทำให้พวกท่านมีพุทธจริตหรือใช้ความคิดด้วยความรอบคอบ สุขภาพดีขึ้น รู้สึกมีความสุข มีโอกาสได้รายได้พิเศษ มีความนึกคิดที่ดี สมองแจ่มใส

               เกณฑ์นี้หากมีคนหาเรื่องระราน ผู้ใหญ่กว่าจะช่วยเหลือตามโฉลก..ผู้มีศักดิ์จักบีฑา ภายหลังจึงราชาให้ลาภาคนยำเกรง…

            อีกทั้งเกณฑ์นี้หากมีด้านลบสาหัสจากเกณฑ์ร้ายอื่นที่จะเกิดในชีวิต ก็จะช่วยลดทอนลงเหลือลบ-หากเกณฑ์ลบจะเหลือลบน้อย-หากเกณฑ์ลบเล็กน้อยรอเกิดจะช่วยปัดเป่าไปได้

               3.ออกแนวบวก (มียกเว้น) ตั้งแต่ต้นปี-5 พฤษภาคม 2568 พวกท่านมีโชคจากวงสังคม หรือเพื่อนฝูง หรือ งานพิเศษ หรือ รายได้พิเศษ (ที่ไม่ใช่งานหลัก) หรือหากจะเป็นได้จากงานหลักก็ต้องต่อยอด เช่น ได้โบนัส หรือได้ตอบแทนตามยอดขาย (ที่ไม่ใช่เงินเดือน) และยิ่งมีการเคลื่อนไหวหรือเดินทาง หรือขยับขยายงานแล้วจะเข้าท่ากว่าอยู่นิ่งๆตามโฉลก …ขอบยาตรา มีไชยาลาภสมบูรณ์..

            4.ออกแนวบวกแกมลบ ตั้งแต่ต้นปี-19 พฤษภาคม 2568 แม้จะมีโชคเรื่องงานหลัก แต่มีอาการลบแทรก คือศัตรูใหญ่รบกันในวงงานทำให้ชีวิตเดือดร้อนใจเหมือนไฟสุม ตามโฉลก…ให้เกรงไฟ ศัตรูใหญ่จะทำณรงค์..

            หรือบางท่านโชคร้ายเจอไฟไหม้เข้าจริงๆ ก็มี

               5.ออกแนวบวกแกมลบที่สุดจะท้าทายและผันผวนเรื่องงานหลัก-นาย-หรือกิจการ-หรือชื่อเสียงเกียรติยศ เริ่มตั้งแต่ 5 พฤษภาคม-สิ้นปี 2568 เช่น

               ระยะนี้หากยังไม่ได้งานอาจจะได้งาน หรือเปลี่ยนงานเปลี่ยนนายบ่อย หรือมีเรื่องหงุดหงิดรำคาญใจในงาน หรือมีคู่แข่งกิจการมาอยู่ใกล้ๆ ตามโฉลก..ศัตรูปอง จะคอยจองทำบีฑา…

               จึงหากจะมีอันไม่สบอารมณ์เรื่องงาน-นาย-กิจการช่วงนี้ต้องระวังการเปลี่ยนแปลงโดยใช้อารมณ์ เพราะทนๆ ไปสักสิบแปดเดือน (ถึง 22 พฤศจิกายน 2569) เกณฑ์นี้ก็เปลี่ยนแปลงแล้ว

               หรือเมื่อทนๆๆ ไปแล้วภายในสิบแปดเดือนนี้ ท่านอาจจะกลายเป็นหนึ่งในคนสำคัญของวงการหรือวงงานได้

               6.เกณฑ์บวกแกมลบเรื่องเงิน ระหว่าง 13 พฤษภาคม-1 ตุลาคม 2568 ที่มีโอกาสได้เรื่อยๆ แม้จะกะปริบกะปรอยเพียงแต่ต้องจ่ายสำหรับเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยหรือประมาท  เกณฑ์นี้หากมีข้อพิพาทเรื่องเงินก็น่าจะมีทางเจรจา หรือยอมความ-หยวนๆ กันได้ตามโฉลก..ศัตรูมีมาคืนดีโอนอ่อนเอง..

            7.ลางซ้อมรับโชคใหญ่ระยะสั้นๆ ระหว่าง 19 พฤษภาคม-23 สิงหาคม  2568 ก่อนไปเริ่มรับเต็มที่ปี 2569 เป็นต้นไป โดยโชคใหญ่นี้มีเงื่อนไขว่า หากเสียอะไรไปแล้วสู้กลับก็จะได้คืน ฉะนั้นขอให้ซ้อมสู้ชิงของที่เสียกลับไปแล้วให้ได้กลับมาไปพลางก่อน

               8.กลับมารับแนวบวกแกมลบอีกรอบ คือตั้งแต่ 24 สิงหาคม-สิ้นปี 2568 แม้จะมีโชคเรื่องงานหลัก แต่มีอาการลบแทรก คือศัตรูใหญ่รบกันทำให้ชีวิตเดือดร้อนใจเหมือนไฟสุม ตามโฉลก…ให้เกรงไฟ ศัตรูใหญ่จะทำณรงค์..

            หรือบางท่านโชคร้ายเจอไฟไหม้เข้าจริงๆ ก็มี

               9.เกณฑ์บวกมาเสริมให้ซ้อมรับบุญเก่าแรงมาก (มียกเว้น-บางท่านอาจเป็นกรรมเก่าแรงจัด) เริ่ม 1 ตุลาคม-22 ธันวาคม 2568 ซึ่งเป็นบุญเก่าเกี่ยวกับนายหน้ากินเปอร์เซ็นต์-ติดต่อสื่อสาร-หนังสือหรือประพันธ์-การเดินทางทั้งใกล้ไกล-หรือญาติสนิทมิตรสหาย หรือเพื่อนบ้าน ตามโฉลก..ถึงบุญเพรง คนยำเกรงให้ลาภา…

               เกณฑ์นี้แม้จะเป็นไปอย่างยึกยักบ้างก็ซ้อมไว้รับเต็มที่ปีหน้า

               10.กลับมารับ เกณฑ์บวกแกมลบเรื่องเงิน ระหว่าง 23 ธันวาคม-สิ้นปี 2568 ที่มีโอกาสได้เรื่อยๆ แม้จะกะปริบกะปรอยเพียงแต่ต้องจ่ายสำหรับเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย เกณฑ์นี้หากมีข้อพิพาทเรื่องเงินก็น่าจะมีทางเจรจา หรือยอมความ-หยวนๆ กันได้ตามโฉลก..ศัตรูมีมาคืนดีโอนอ่อนเอง..

               กล่าวโดยสรุป แม้จะลัคนาสถิตราศีพฤษภเหมือนกัน แต่การรับเกณฑ์บวก-ลบจากดาวจรจะแตกต่างกันไปในแต่ละดวงชะตา แต่หลักใหญ่ไม่น่าจะผิดจากเกณฑ์นี้

               จึงปีใหม่นี้ขอให้กล้าๆ ปฏิวัติตัวเอง และแม้จะผันผวนมากเรื่องงาน แต่มีเกณฑ์ซ้อมรับโชคใหญ่และบุญเก่าก่อนจะไปรับในปีหน้า

               สำคัญคือ ดวงดาวบนท้องฟ้า เป็นแค่สิ่งบ่งบอก แต่การกระทำเป็นของเรา.

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่ากล่าวหาทัศนศึกษาให้เป็นแพะ

เหตุการณ์ไฟไหม้รถที่นำนักเรียนจากอุทัยธานีมาทัศนศึกษา ที่ทำให้ทั้งครูและนักเรียนเสียชีวิตมากกว่า 20 คน นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความสลดหดหู่ให้กับผู้คนทั้งประเทศ ภ

แด่...พระพุทธองค์!!!

ยิ่งกว่าการดวลปืนในหนังคาวบอยอเมริกันเอาเลยก็ว่าได้...สำหรับการดวลจรวด ดวลขีปนาวุธ ในตะวันออกกลาง ณ ช่วงระหว่างนี้ ในเมื่อคุณปู่อิสราเอลท่านดอดเข้าไปลอบฆ่า

เขย่างาน 'ทบ.-ฉก.คอแดง'

ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 141 ตอนที่ 65 ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่องพระราชทานยศตำรวจเป็นกรณีพิเศษ ความว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานยศร้อยตำรวจตรีเป็นกรณีพิเศษ

ลัคนาสถิตราศีเมษกับเค้าโครงชีวิตปี2568 ตรีเทพทยอยออกแนวบวก-แต่มีแทรกช่วงซ้อมรับมือทุกข์

ในบรรดาเกณฑ์บวก-ลบที่จะเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น ตลอดปี 2568 คาดว่าเกณฑ์สำคัญที่จะเกิดในชีวิตท่านที่ ลัคนาสถิตเมษ (ทำนายตามลัคนาเท่า

ไม่ทำชั่ว...ไยกลัวจริยธรรม ไม่ทำระยำ..ไยกลัวกฎหมาย

รัฐธรรมนูญของไทยฉบับ 2560 ได้ชื่อว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง เมื่อมีการทำประชามติจึงมีประชาชนมากกว่า 16 ล้านคนยอมรับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะมีบทบัญญัติที่ทำให้คนเลว

คุณค่าและความจำเป็นของศีลธรรม-จริยธรรม

ในโลกยุคใหม่ สังคมสมัยใหม่นั้น...เอาเข้าจริงๆ แล้ว คงต้องยอมรับว่า ศีลธรรม หรือ จริยธรรม นั้น เป็นสิ่ง จำเป็น เอามากๆ อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงและปฏิเสธ