คุณเหลือเวลาเท่าไร..บนโลกใบนี้

อายุทั่วๆ ไปของสัตว์โลก....

แมลงเม่า 1 วัน ...ยุง 7 วัน ...มด 21 วัน ...ปลากะตัก 21 วัน ...หนู  90 วัน ...แมลงปอ 120 วัน ...ปลาหางนกยูง 120 วัน

กระต่าย 1,825 วัน (5 ปี) ...สุนัข 5,475 วัน (15 ปี) ...ม้า 10,950 วัน (30 ปี)

ช้าง 36,500 วัน ...เต่า 73,000 วัน

สำหรับ ..มนุษย์เรา มีอายุเฉลี่ยราว 70 ปี หรือประมาณแค่ 25,550 วัน 

ฉะนั้น มนุษย์ลุงมนุษย์ป้า หลังอายุ 60 ปี เวลาที่เหลือก็น้อยลงไปอีก อยากทำอะไร ก็ควรจะรีบทำ อยากไปไหน ก็อย่ามัวรอช้า จนแข้งขาไม่อำนวย หูตาฝ้าฟาง แล้วมานั่งจับเจ่าเสียดายว่า รู้อย่างงี้!! ชั้นไปกินนั่นกินนี่ ไปเที่ยวโน่นเที่ยวนี่ดีกว่า

เวลาเหลือน้อยแล้ว ให้มองโลกในแง่ดี ใช้ชีวิตในเวลาที่เหลืออยู่ให้มีความสุข อะไรที่ขัดหูขัดตาก็มองข้ามไปบ้าง ฝึกฝนตนเองให้รู้จักหยุดคิดแบบว่า ..ยุคของแม่มันต้องอย่างนี้ หรือยุคของยาย เขาไม่ทำแบบนี้กันหรอก เพราะนี่มันยุคโซเชียลเน็ตเวิร์กครองโลกแล้วนะจ๊ะ

เด็กๆ สมัยนี้เขาคิดอะไรไม่ออก เขาก็หาคำตอบได้จากมือถือของเขานั่้นแหละ แม้กระทั่งเขาอยากปรึกษาเรื่องส่วนตัว เพื่อการตัดสินใจใดๆ เขาก็อาจจะเลือก "คนนอก" ที่อยู่ในโลกออนไลน์นั่นแหละเป็นที่พึ่งพา

เพื่อใช้เวลาที่เหลือน้อยแล้วให้สมค่ากับการรอคอย เพราะแต่ละมนุษย์ป้ามนุษย์ลุงนั้่น ต้องใช้เวลามากกว่าครึ่งค่อนชีวิต ทำงานหาเลี้ยงชีพและสร้างครอบครัวนั้น เราก็ต้องไม่ลืมที่จะดูแลรักษาสุขภาพอันเป็นรากฐานสำคัญของการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและหาความรื่นรมย์หฤหรรษาได้ ..จริงไหม.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาให้ถูกที่คัน

สมัยของมนุษย์ลุงมนุษย์ป้านั้น เราจะเลือกปรึกษาเรื่องราวต่างๆ กับคนบางคน และคนบางคนที่ว่านั้น อย่างน้อยที่สุดเราก็จะต้องรู้จักมักจี่และไว้วางใจกันพอประมาณ เราถึงจะเล่าสิ่งที่เราอยากจะขอความเห็นจากเขาได้แบบเปิดอก

ความเห็น..จากคนไม่รู้จัก

สมัยของมนุษย์ลุงมนุษย์ป้านั้น เราจะเลือกปรึกษาเรื่องราวต่างๆ กับคนบางคน และคนบางคนที่ว่านั้น อย่างน้อยที่สุดเราก็จะต้องรู้จักมักจี่และไว้วางใจกันพอประมาณ เราถึงจะเล่าสิ่งที่เราอยากจะขอความเห็นจากเขาได้แบบเปิดอก

หมีเนย-หมูเด้ง..เยียวยาจิตใจ?!?

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า มาสคอตหมี กับฮิปโปโปเตมัส จะกลายเป็นกระแสดังไปทั่วโลก แบบที่เรียกว่า ดารานักแสดงนักร้องยังต้องขอเกาะกระแส ไปเยี่ยมเยียนหมีเนย เพื่อจะได้มีพื้นที่ข่าวกับเขาด้วย

เรียนรู้จาก..ญี่ปุ่นบ้าง

มองเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องในภาคเหนือ ที่กำลังเผชิญกับปัญหาฝนตกน้ำท่วมหนัก แล้วก็ให้รู้สึกสะท้อนใจ เพราะดูเหมือนภาพแบบนี้

เรื่องดีๆ..ต้องขยาย

สาวฟิลิปปินส์ไปเที่ยวไอคอนสยาม แต่ทำกระเป๋าตังค์หาย กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ตอนที่หิวข้าว และจะไปซื้อข้าวกิน แต่ไม่มีเงิน