หนีไมค์ไป 1 วัน

ระดับ เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่เคยหนีไมค์ จนได้รับการขนานนามว่า หนูสู้ไมค์ มาแล้ว

ถามมาเถอะ ถ้าเกี่ยวข้อง เสี่ยหนู ตอบได้ทุกเรื่อง หรือถ้าจะเอาไมค์จ่อปากวันละ 3 รอบ เจ้าตัวไม่เคยบ่ายเบี่ยงเกี่ยงงอนเลยสักครั้ง พร้อมจะเป็น อนุทินทรีไทม์ ได้เสมอ

หนำซ้ำ ยังชอบสนทนากับนักข่าวเป็นกิจวัตร จะทางการหรือไม่ทางการ ยืนคุยได้หมด เพราะเป็นคนอัธยาศัยดี เฟรนด์ลี่เป็นที่หนึ่ง

แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มาแปลก จากหนูสู้ไมค์กลายเป็นหนูหนีไมค์ซะงั้น หลังมีข่าวแพร่สะพัดว่า เสี่ยหนู ควงแขน เนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย ดอดเข้าพบ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้นำจิตวิญญาณค่ายสีแดง ที่ฐานบัญชาการใหญ่ บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อะไรที่ไม่เคยเห็นกลับได้เห็นจาก เสี่ยหนู จากที่เดินชดช้อย ค่อยๆ ก้าวทีละก้าวเวลาอยู่ในทำเนียบรัฐบาล แต่เมื่อวันจันทร์กลายเป็นติดสปีด จ้ำอ้าว ราวกับกดเทอร์โบรถยนต์

จากที่เคยเดินขึ้น-ลงด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ช่วงมีข่าวใหม่ๆ บางทีเลี่ยงไปออกประตูข้างๆ จนสังเกตได้ชัดว่า ไม่ค่อยอยากพูด

หลายคนตั้งข้อสังเกตถึงอาการที่ผิดแปลกไปจาก เสี่ยหนู คนเดิมว่า กระแสข่าวน่าจะมีมูลอยู่บ้าง ไม่เช่นนั้น หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจะโกยหน้าตั้งเลี่ยงนักข่าวขนาดนี้หรือ

กระทั่งหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เสี่ยหนู ถึงยอมเปิดปาก เพราะนักข่าวไล่ตามตื๊อไม่หยุด ดักทุกช่องทาง

เมื่อหลบไม่ได้ เสี่ยหนู เลยเผชิญหน้า ยอมรับตรงๆ เลยว่า ข่าวลือนั้นจริง เป็นคนพา เนวิน เข้าไปหา ทักษิณ อดีตเจ้านายจริง โดยเป็นการรับประทานอาหาร และเบิร์ธเดย์ 66 ปี ผู้นำจิตวิญญาณค่ายสีน้ำเงินย้อนหลัง 

ก็เท่านี้ ไม่เห็นจะมีอะไร กลับมาเป็นหนูสู้ไมค์เหมือนเดิมได้ปกติแล้ว.

 

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามทั้งกาย-ใจ

อยู่ที่ไหนใครก็รัก! สำหรับ หนูกวาง-ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นักการเมืองรุ่นใหม่ แห่งถิ่นทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ

พระแม่พาติว

“ประชาธิปัตย์” ยุคเป็นพรรคร่วมรัฐบาล วางท่าทีพูด “การเมือง” เฉพาะเท่าที่จำเป็น จะให้จ้อเป็นฝ่ายค้านเหมือนเมื่อก่อนเห็นจะยาก จึงทำให้พรรคไม่ค่อยเป็นที่พูดถึงในแวดวงเท่าไหร่นัก

“เปิดใจกว้างๆ”

กลายเป็นประเด็นดรามาข้ามวันสำหรับภาพที่ “นายกฯ อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ไปออกงานในต่างประเทศครั้งแรกสำหรับการประชุมกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 3 ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ ที่เหมือนจะผ่านพ้นไปได้อย่างดี

รับทุกหน้าที่

ช่วงนี้งานแน่นที่สุด สำหรับ “จิรายุ ห่วงทรัพย์” ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของรัฐบาลและอื่นๆตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย เพื่อให้การประชาสัมพันธ์เป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล

ลุ้นเลขาธิการ สมช.

ศุกร์ 4 ตุลาคมนี้จะมีการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ วาระที่หลายคนจับตาคือ การเสนอชื่อเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) คนใหม่ ทดแทน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว

“รอยพ่อ”

ควันหลง รองประธานสภาฯป้ายแดง หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ “ไอ้ลูกแบด” ภราดร ปริศนานันทกุล”ขึ้นดำรงตำแหน่ง “รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง จากพรรคภูมิใจไทย