งามทั้งกาย-ใจ

อยู่ที่ไหนใครก็รัก! สำหรับ หนูกวาง-ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นักการเมืองรุ่นใหม่ แห่งถิ่นทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ

ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในยุครัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม้ตอนนั้นจะเป็นการลงสนามการเมืองครั้งแรก แต่เป็นเด็กหัวไว เรียนรู้เร็ว เผลอแปบเดียว ทำงานได้คล่องแคล่ว จนผู้ใหญ่รักใคร่ เอ็นดู

นอกจากฝีมือเยี่ยม พูดจาฉะฉาน อธิบายเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ให้สัมภาษณ์กระชับ ไม่เยิ่นเย้อ อุปนิสัยใจคอ ยังเป็นที่รับรู้กันดีว่า จริงใจ ทำงานให้ใคร ถึงไหนถึงกัน

แถมยังเป็นคนน้ำใจงาม เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เวลาให้อะไร ไม่ได้หวังผลตอบแทน อย่างเวลาถึงฤดูทุเรียนภูเขาไฟ หนูกวาง เอาไปให้ทั่วคุ้งทั่วแคว ตั้งแต่ระดับบิ๊กๆ ไปจนถึงแม่บ้าน ยาม รปภ.

หรือเวลาไปไหน มาไหน ทั้งในและนอกประเทศ เดาล่วงหน้าได้เลย หนูกวาง มีขนมติดไม้ติดมือหอบมาฝากเพื่อนร่วมงาน หรือคนรู้จักร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่างตอนต้องออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปเติบโตที่กระทรวงมหาดไทย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตลอดจนแม่บ้าน ตำรวจ ต่างเสียดายที่จะไม่ได้เจอหน้าบ่อยๆ อีกแล้ว

ขณะที่ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ไม่เคยบกพร่อง ถ้าว่างเว้นจากงานในกรุงเทพฯ หนูกวาง ขึ้นเครื่องกลับบ้านเกิดไปทำพื้นที่ ไม่ใช่แค่เฉพาะฤดูหาเสียงเท่านั้น

แล้วไม่ใช่แค่ที่ถิ่นภูเขาไฟเท่านั้นที่ หนูกวาง จะช่วย พื้นที่อื่นหากมีปัญหาเดือดร้อน ต่อสาย หรือไลน์ มาขอความช่วยเหลือ ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรง ไตรศุลี เต็มที่อยู่เสมอ

เหมือนอุทกภัยล่าสุด ทั้งเหนือ อีสาน กลาง ที่ต้องระทมทุกข์ แม้จะมีช่องทางหลักของรัฐบาลในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว แต่ หนูกวาง ไม่เคยนิ่ง ถ้าพื้นที่ไหนตกหล่น ขอความช่วยเหลือ พร้อมเป็นหน่วยประสานให้ ไม่อิดออด

นี่แหละที่เขาบอก งามทั้งกาย งานทั้งใจ ต้อง ไตรศุลี.

ปรารถนา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระแม่พาติว

“ประชาธิปัตย์” ยุคเป็นพรรคร่วมรัฐบาล วางท่าทีพูด “การเมือง” เฉพาะเท่าที่จำเป็น จะให้จ้อเป็นฝ่ายค้านเหมือนเมื่อก่อนเห็นจะยาก จึงทำให้พรรคไม่ค่อยเป็นที่พูดถึงในแวดวงเท่าไหร่นัก

“เปิดใจกว้างๆ”

กลายเป็นประเด็นดรามาข้ามวันสำหรับภาพที่ “นายกฯ อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ไปออกงานในต่างประเทศครั้งแรกสำหรับการประชุมกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 3 ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ ที่เหมือนจะผ่านพ้นไปได้อย่างดี

รับทุกหน้าที่

ช่วงนี้งานแน่นที่สุด สำหรับ “จิรายุ ห่วงทรัพย์” ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของรัฐบาลและอื่นๆตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย เพื่อให้การประชาสัมพันธ์เป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล

ลุ้นเลขาธิการ สมช.

ศุกร์ 4 ตุลาคมนี้จะมีการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ วาระที่หลายคนจับตาคือ การเสนอชื่อเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) คนใหม่ ทดแทน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว

“รอยพ่อ”

ควันหลง รองประธานสภาฯป้ายแดง หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ “ไอ้ลูกแบด” ภราดร ปริศนานันทกุล”ขึ้นดำรงตำแหน่ง “รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง จากพรรคภูมิใจไทย

คู่กัดสภา

ตั้งแต่มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดที่ 13 แทน สว.ชุดที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำคลอด การประชุมวุฒิสภาก็ดูมีสีสันขึ้นเยอะ เพราะมีความคิดเห็นที่หลากหลาย