พระแม่พาติว

“ประชาธิปัตย์” ยุคเป็นพรรคร่วมรัฐบาล วางท่าทีพูด “การเมือง” เฉพาะเท่าที่จำเป็น จะให้จ้อเป็นฝ่ายค้านเหมือนเมื่อก่อนเห็นจะยาก จึงทำให้พรรคไม่ค่อยเป็นที่พูดถึงในแวดวงเท่าไหร่นัก

เมื่อแน่วแน่ว่าจะเลี่ยงพูดการเมือง อยู่เงียบๆ ในรัฐบาล ก็ต้องมีอะไรใหม่ๆ บ้างเพื่อให้คนจำได้ ล่าสุด “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไฟเขียวให้พรรคทำโครงการสายวิชาการ “พระแม่พาติว” โดยมีเป้าหมาย คือน้องๆ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ม.4, ม.5, ม.6

เรียกว่าเป็นโครงการสุดว้าว เพราะนอกจากเป็นแรงช่วยติวข้อสอบให้กับเด็กๆ แล้ว ยังทำให้พรรคสามารถยึดโยงกับสังคมผู้ปกครองได้ด้วย โดย ผศ.ดร.เจนจิรา รัตนเพียร โฆษกพรรคป้ายแดง บอกกล่าวรายละเอียดว่า “พระแม่พาติว” เป็นโครงการติวเสริมความรู้ TGAT TPAT ครบทุกความรู้ เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย แถมยังมีเสริมความรู้ในเรื่องการทำ Portfolio อีกด้วย

พรรคประชาธิปัตย์ได้เชิญติวเตอร์ชื่อดังมากวดวิชาให้ อาทิ อาจารย์น้อต โสมนัส จันทรสอาด, อาจารย์วัต ธีรวัฒน์ กุลราช, อาจารย์บอส กัณวัฒน์ สุขาภิวัฒน์, พี่โดม อาจารย์คมจักร คริมาธัญสร, อาจารย์อูม ธนากรณ์ อุ่นพินิจ, อาจารย์เกี๊ยว ณัฐชนก รูปประดิษฐ์, อาจารย์พี่นัตสึ ณัฐพล กิจจาธนากร, อาจารย์โซ่ ชนินทร์ พรหมอยู่ และอาจารย์หนู กฤติกา ปาลกะวงศ์

ที่สำคัญแบบขีดเส้นใต้และทำตัวหนา เข้าร่วมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

“หัวหน้าต่อ” เฉลิมชัย บอกว่าพรรคต้องการให้เยาวชนทุกคนในทุกภูมิภาคของประเทศ ได้มีโอกาสเข้าถึงการเรียนกวดวิชาที่มีคุณภาพ โดยไม่เป็นภาระทางการเงินกับผู้ปกครอง โครงการ “พระแม่พาติว” มีกำหนดจัดให้มีการติวแก่นักเรียนที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมได้ระหว่างวันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 ณ พรรคประชาธิปัตย์ สำนักงานใหญ่ ถนนพระราม 6 กรุงเทพฯ ทั้งในรูปแบบ online และ onsite

โดยสแกน QR Code เข้า LINE OA พระแม่พาติว เพื่อรับข้อมูล และเข้ารับการติวสดๆ ไปพร้อมๆ กันตามวันเวลาที่กำหนด และหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถาม สส.และตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ได้ทุกพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เปิดใจกว้างๆ”

กลายเป็นประเด็นดรามาข้ามวันสำหรับภาพที่ “นายกฯ อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ไปออกงานในต่างประเทศครั้งแรกสำหรับการประชุมกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 3 ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ ที่เหมือนจะผ่านพ้นไปได้อย่างดี

รับทุกหน้าที่

ช่วงนี้งานแน่นที่สุด สำหรับ “จิรายุ ห่วงทรัพย์” ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของรัฐบาลและอื่นๆตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย เพื่อให้การประชาสัมพันธ์เป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล

ลุ้นเลขาธิการ สมช.

ศุกร์ 4 ตุลาคมนี้จะมีการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ วาระที่หลายคนจับตาคือ การเสนอชื่อเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) คนใหม่ ทดแทน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว

“รอยพ่อ”

ควันหลง รองประธานสภาฯป้ายแดง หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ “ไอ้ลูกแบด” ภราดร ปริศนานันทกุล”ขึ้นดำรงตำแหน่ง “รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง จากพรรคภูมิใจไทย

คู่กัดสภา

ตั้งแต่มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดที่ 13 แทน สว.ชุดที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำคลอด การประชุมวุฒิสภาก็ดูมีสีสันขึ้นเยอะ เพราะมีความคิดเห็นที่หลากหลาย

“เคล็ดลับดูแลตัวเอง”

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองไม่ว่าจะขยับซ้ายหรือขยับขวา หรือแม้กระทั่งอยู่นิ่งๆก็จะมีคนคอยจับจ้องอยู่ตลอดเวลา บางคนต้องระวังตัวเองอย่างมาก เพราะเหล่านักร้องมักจะคอยหาช่องทางร้องยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นฝั่งรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็มักจะมีเรื่องให้ตื่นเต้นอยู่ตลอด