“เปิดใจกว้างๆ”

กลายเป็นประเด็นดรามาข้ามวันสำหรับภาพที่ “นายกฯ อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ไปออกงานในต่างประเทศครั้งแรกสำหรับการประชุมกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 3 ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ ที่เหมือนจะผ่านพ้นไปได้อย่างดี

แต่แล้วกลับมีดรามา เมื่อ “นายกฯ” ได้โพสต์ภาพในไอจีสตอรีส่วนตัว พร้อมแชร์รูปภาพผู้ใช้รายหนึ่งที่มาคอมเมนต์ใต้ภาพว่า “อย่างน้อยศึกษาข้อมูลให้มีในสมองบ้างครับ ก้มหน้าอ่านจากไอแพด มันดูน่าขายขี้หน้าประเทศ ประยุทธ์ว่าแย่แล้ว คนนี้แย่พอกันหรือแย่กว่าด้วย”

ด้าน “แพทองธาร” ได้เข้าไปตอบคอมเมนต์กลับว่า “ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ รบกวนดูข่าว+หาข้อมูลเยอะๆ นะคะ เวลาประชุมแบบนี้ทั่วโลกเขาอ่านกันค่ะ มันเป็น Commitment เป็นสิ่งที่ต้องบันทึกค่ะ อ่านทุกคน

ตั้งแต่ Sheikh ถึง Minister เลยค่ะ ลองหาข้อมูลเพิ่มดูเนาะ ถ้าเป็น bilateral ส่วนใหญ่ จะจดหัวข้อไปแล้วก็พูดคุยกันแบบไม่ต้องอ่าน จะเกิดการสร้าง Connection ที่ดีค่ะ ดูแค่หัวข้อ ให้ครบถ้วน ไม่มีใครแย่กว่าใครหรอกค่ะ ทุกคนมีความสามารถกันคนละด้านค่ะ เปิดใจกว้างๆ ลองให้โอกาสตัวเอง ลดอคติลง จะมีความสุขขึ้นค่ะ”

นอกจากนี้ “นายกฯ อิ๊งค์” ยังได้เขียนข้อความชี้แจงเพิ่มเติมในไอจีสตอรี่อีกว่า ว่า “ชี้แจงนิดหน่อยละกันเนาะ คือตอนก่อนไปก็เตรียมตัวค่ะ ว่าต้องอ่านหรือต้องเป็นรูปแบบไหน คนอื่นเขาทำยังไงกัน ไม่ใช่ไปเฉยๆ ไม่ทำการบ้านค่ะ งานระดับประเทศจะไปแหวกแนวคนอื่นเขา ก็คงไม่ใช่”

และเมื่อไปดูภาพของ “นายกฯ” ในอินสตาแกรมส่วนตัว พบว่า ภาพที่นายกฯ โพสต์นั้นยังมีคอมเมนต์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นให้กำลังใจหรือแสดงความยินดี และมีอีกหลายคอมเมนต์ที่นายกฯ ตอบ เช่น มีบุคคลหนึ่งระบุว่า “ท่านนายกเชียงใหม่น้ำกำลังท่วมสูงเกือบ 2 เมตร แล้วครับ” ทาง “อิ๊งค์” ได้ตอบกลับไปว่า “ทราบค่ะ สั่งการไปหมดแล้วค่ะ ลงพื้นที่หน้างานกันครบค่ะ”

แหม่ๆ ดูเหมือน “นายกรัฐมนตรี” คนนี้ไม่ต้องมีโฆษกส่วนตัวก็ได้ เพราะดูแล้วน่าจะตอบเองได้ เพราะหลายครั้ง “นายกฯ” ก็มักจะมีตอบโต้ ทักทาย หรือลงรูปทางโซเชียลส่วนตัวบ้าง หรือแบบนี้เรียกว่า คนดังท่านหนึ่งได้หรือไม่ อิอิ.

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รับทุกหน้าที่

ช่วงนี้งานแน่นที่สุด สำหรับ “จิรายุ ห่วงทรัพย์” ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของรัฐบาลและอื่นๆตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย เพื่อให้การประชาสัมพันธ์เป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล

ลุ้นเลขาธิการ สมช.

ศุกร์ 4 ตุลาคมนี้จะมีการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ วาระที่หลายคนจับตาคือ การเสนอชื่อเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) คนใหม่ ทดแทน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว

“รอยพ่อ”

ควันหลง รองประธานสภาฯป้ายแดง หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ “ไอ้ลูกแบด” ภราดร ปริศนานันทกุล”ขึ้นดำรงตำแหน่ง “รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง จากพรรคภูมิใจไทย

คู่กัดสภา

ตั้งแต่มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดที่ 13 แทน สว.ชุดที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำคลอด การประชุมวุฒิสภาก็ดูมีสีสันขึ้นเยอะ เพราะมีความคิดเห็นที่หลากหลาย

“เคล็ดลับดูแลตัวเอง”

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองไม่ว่าจะขยับซ้ายหรือขยับขวา หรือแม้กระทั่งอยู่นิ่งๆก็จะมีคนคอยจับจ้องอยู่ตลอดเวลา บางคนต้องระวังตัวเองอย่างมาก เพราะเหล่านักร้องมักจะคอยหาช่องทางร้องยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นฝั่งรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็มักจะมีเรื่องให้ตื่นเต้นอยู่ตลอด

‘พี่อ้วน’ของอิ๊งค์

จบภารกิจบินด่วนภาคเหนือจังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและการฟื้นฟู เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ นำทีมโดย “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขาดไม่ได้คือ “บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จากค่ายเพื่อไทย