บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV  ...บันทึกในวันครบรอบ 48 ปี 6 ตุลาคม ทั้งคนเดือนตุลา และคน "โหน" เดือนตุลา ยังคงคึกคักบนเวทีเสวนารำลึกเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519  ที่้น่าสนใจเห็นจะเป็นวาทะของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ที่บอกว่า กรณีคดีตากใบ ที่ใกล้หมดอายุความ แต่ยังตามจับทหารและตำรวจระดับสูง 7 คนไม่ได้ ถือเป็น "วัฒนธรรมผู้พ้นผิดลอยนวล" และมองเป็นความล้มเหลวทางสามัญสำนึกใหญ่ของสังคมไทย ...0

โจทย์ปัญหาข้อนี้ แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย คงต้องมีคำตอบ เพราะหนึ่งในจำเลยที่หายไป พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี คือ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 นอกจากนั้นในฐานะนายกรัฐมนตรี ก็สมควรที่จะต้องแสดงภาวะ "ผู้นำ" บริหารจัดการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง "ตามล่า" หาคนที่หายไปกลับมาดำเนินการตามกฎหมายด้วย ...0

กระบวนการยุติธรรมล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ศรัทธาความน่าเชื่อถือล้มละลาย ยากที่จะฟื้นฟู หากทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ไม่สามารถให้คำตอบว่า พล.อ.พิศาล ..อยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ เพราะคนที่ถือพาสปอร์ตไทย อย่างไรเสียต้องมีประวัติการเดินทางเข้า-ออกทุกประเทศ ยิ่งบอกว่าไปรักษาตัวในต่างประเทศ ย่อมไม่เหนือบ่ากว่าแรงที่จะแสวงหาคำตอบนะ ...0

อาการปัดสวะกันเป็นพัลวันของพลพรรคเพื่อไทยเวลานี้ ตอกย้ำ สะท้อนภาพ "วัฒนธรรมผู้พ้นผิดลอยนวล"  ซ้ำรอย "ผู้ป่วยทิพย์" บนชั้น 14 อีกครั้งอย่างน่าสนใจ หากปล่อยให้ล่วงเลยถึงวันที่ 25 ต.ค.ศกนี้ ที่คดีหมดอายุความล่ะก็ เรื่องที่คนพรรคเพื่อไทยคิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของ "พล.อ.พิศาล" รับรองได้ว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ เซาะกร่อนบ่อนทำลายภาพลักษณ์ของรัฐบาลอย่างแน่นอน ...0

อุตส่าห์ยิ้มหน้าบาน ระหว่างเดินทางไปประชุมผู้นำ ACD ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ สำหรับ แพทองธาร ชินวัตร เพราะนิตยสารไทม์ (Time) ประกาศรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต Time 100 Next ในช่วงเวลาเดียวกันแล้ว "อุ๊งอิ๊ง" ติดอันดับในประเภทผู้นำ (Leaders) ด้วยการเป็นนายกรัฐมนตรีผู้หญิงที่อายุน้อยที่สุดในเอเชีย มาวันนี้ "นายกฯ อิ๊งค์" ออกอาการเซ็งเป็ด เพราะภาพถือไอแพดนั่งถกทวิภาคีกับผู้นำอิหร่าน ถูกนำไปตีความเสียๆ หายๆ จนเจ้าตัวอดรนทนไม่ไหวต้องออกมา "ตอบโต้" บรรดาเกรียนคีย์บอร์ดขอให้เปิดใจให้กว้าง ...0

บันทึกบอกไว้ ณ บรรทัดนี้ ..นายกฯ อิ๊งค์คงต้องเหนื่อยอีกเยอะ เพราะ "ต้นทุน" ความน่าเชื่อถือต่ำ ผลงานเท่านั้นที่จะพิสูจน์ทราบว่า ตำแหน่ง "ผู้นำแห่งอนาคต" ได้มาเพราะฝีมือ หรือเป็นแค่คุณสมบัติ "เข้าเกณฑ์" จากความเป็นอิสตรีและวัยวุฒิ ...0

บรรดา "บริวาร" ที่ห้อมล้อมและซูเปอร์บอร์ดที่ปรึกษาของนายกฯทั้งหลาย ก็สมควรจะต้องปรับและเปลี่ยนกลยุทธ์ในการ "ออกงาน" ระดับชาติของนายกฯ อย่าปล่อยให้ DNA ตระกูลชินวัตรเสียๆ หายๆ ทำขายขี้หน้าด้วยนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รมว.การต่างประเทศ มาริษ เสงี่ยมพงษ์ น่าสงสัยมากว่า เป็น "พี่เลี้ยง" ประสาอะไร ปล่อยให้ภาพเก้ๆ กังๆ ของนายกฯ ออกมาตอกย้ำความเป็น "ผู้นำบ่มแก๊ส" ให้สังคมโซเชียลจิกกัดกันสนุกสนานว่าเป็น "การทูตไอแพด"!?! ...0

ล่าช้ากว่าทุกหน่วยงาน ก็เห็นจะเป็นเก้าอี้ ผบ.ตร. และแล้ววันนี้ 7 ต.ค. แพทองธาร ชินวัตร  จะนั่งหัวโต๊ะเคาะชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่ออกมา แนวโน้มว่าไม่พ้น "บิ๊กต่าย"   พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ แม้ว่าจะมีความพยายามของญาติโกโหติกา "นายใหญ่" เพียรพยายามจะสวมบท "เจ๊ดัน" ใครบางคนก็ตาม งานนี้ "อุ๊งอิ๊ง" เข้าที่ประชุม ก.ตร.ครั้งแรก ย่อมต้องอวดศักดาแสดงภาวะผู้นำเต็มที่ ....0

วันรุ่งขึ้น 8 ต.ค. มีอีกเก้าอี้ที่ต้องตามลุ้น "ประธานบอร์ดแบงก์ชาติ" เพราะรอบนี้หมายถึงอนาคตข้างหน้าว่าใครจะเป็น "ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ" คนต่อไปด้วย เนื่องจาก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าฯ คนปัจจุบัน จะครบวาระดำรงตำแหน่งในวันที่ 30 ก.ย.2568 นั่นเอง ...0

เสียงลือเสียงเล่าอ้างมานานว่า พรรคเพื่อไทยจองเก้าอี้นี้ไว้ให้ กิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน  เจ้าของวลีเด็ด  "โกหกสีขาว (white lie)" ก็จะต้องดูต่อไปว่า.. อดีตจะกลายเป็นฝันร้ายหรือไม่ โดยเฉพาะกับมาตรฐานคำว่า ..มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

คำว่า “สนิมเหล็กเกิดแต่เนื้อในตน” นั้น เหมาะสมอย่างยิ่งกับสถานการณ์ของรัฐนาวา “แพทองธาร ชินวัตร” ในเพลานี้ และที่สำคัญ เป็นการ “ตบหน้า” พรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ที่มักพร่ำบ่นเสมอๆ ว่ามีบุคลากรคุณภาพคับแก้ว

บันทึกหน้า 4

จากกระแสข่าว นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย

บันทึกหน้า 4

การเมืองเมื่อวันจันทร์ โฟกัสกันไปที่ข่าวลือการพบกันของ 2 ผู้นำจิตวิญญาณพรรคร่วมรัฐบาล หลังแพร่สะพัดว่า เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา 'เสี่ยหนู' อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย

บันทึกหน้า 4

นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 แค่เดือนกว่า ไม่ทันไร "แพทองธาร ชินวัตร" ขึ้นแท่นหนึ่งใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต ปี 2024 ประเภทผู้นำ ของนิตยสารไทม์

บันทึกหน้า 4

การสูญเสียถึง 23 ชีวิตในอุบัติเหตุเพลิงไหม้รถบัสรับ-ส่งนักเรียนทัศนศึกษาจากจังหวัดอุทัยธานี ที่หวังมาดูความเจริญและความศิวิไลซ์ในเมืองกรุงนั้น ต้อง ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและเจ็บปวดแก่ผู้ยังอยู่อย่างยิ่ง ซึ่งเหตุการณ์ในท่วงทำนองนี้ของไทยไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก และเชื่อว่าจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่นอน

บันทึกหน้า 4

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเด็กนักเรียนและครู รร.วัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ที่เกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา บริเวณถนนพหลโยธินขาเข้า ปากซอยพหลโยธิน 72 ใกล้เซียร์ รังสิต เสียชีวิตทั้งหมด 23 ราย เป็นนักเรียน 20 คน ครู 3 คน