รับทุกหน้าที่

ช่วงนี้งานแน่นที่สุด สำหรับ “จิรายุ ห่วงทรัพย์” ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของรัฐบาลและอื่นๆตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย เพื่อให้การประชาสัมพันธ์เป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล

นอกจากนี้ จิรายุ ยังควบตำแหน่งโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) และโฆษก ศปช.ส่วนหน้า ในช่วงที่สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือยังหนักอยู่

ทำให้ช่วงนี้เจ้าตัวรับบทหนักในการเป็นตัวกลางของรัฐบาล แจ้งข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนทราบ โดยใน 1 วันอย่างน้อยต้องมีข่าวสารเฉพาะเรื่องน้ำท่วมเผยแพร่สู่ประชาชนอย่างน้อย 3 ข่าว 3 เวลาหลังอาหาร เช้า กลาง เย็น บางวันสถานการณ์ด่วนก็มีข่าวช่วงค่ำช่วงดึกด้วย

รวมถึงหากมีข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรี และมีความคืบหน้าเพิ่มเติมในพื้นที่ก็พร้อมรายงาน ทำให้เจ้าตัวต้องตื่นตัวพร้อมทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นแม้วันหยุดเสาร์-อาทิตย์

และยังไม่รวมข่าวสารด้านอื่นๆที่ไม่เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัย ไม่ว่าจะงานภารกิจต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี ผลการประชุมต่างๆของนายกฯในแต่ละวัน และชี้แจงประเด็นอื่นๆตามที่นายกฯมอบหมาย

รวมไปถึงหน้าที่ในการแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกวันอังคาร ที่ ณ เวลานี้ ยังไม่มีการแต่งตั้งทีมรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมาช่วย ก็มีแต่ “จิรายุ” คนเดียว เป็นหัวเรือหลักตีปี๊บทุกด้านของรัฐบาล

ครั้นเจอเจ้าตัวมาร่วมภารกิจกับนายกรัฐมนตรี นักข่าวได้สอบถามเวลาส่งข่าวสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือให้ใช้ตำแหน่งอะไรในข่าว ใช้โฆษก ศปช. หรือโฆษก ศปช.ส่วนหน้า ก่อนนักข่าวจะแซวอีกว่าช่วงนี้ส่งข่าวมารัวมากๆ เพราะรับหลายหน้าที่เลย ทั้งที่ปรึกษาของนายกฯ ทั้งโฆษก ศปช. และโฆษก ศปช.ส่วนหน้า

ด้าน “จิรายุ” หัวเราะพร้อมบอกอย่างอารมณ์ดีว่า “ตอนนี้รับหมดทุกหน้าที่ ทั้งส่วนหน้า ส่วนกลาง หรือจะส่วนหลัง ก็พร้อมลุยเต็มที่ทุกบทบาท”

แหม่…นี่ยังขาดตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อีกตำแหน่ง ก็จะเป็น “โทรโข่งรัฐบาล” อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ฮ่าๆๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นเลขาธิการ สมช.

ศุกร์ 4 ตุลาคมนี้จะมีการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ วาระที่หลายคนจับตาคือ การเสนอชื่อเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) คนใหม่ ทดแทน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว

“รอยพ่อ”

ควันหลง รองประธานสภาฯป้ายแดง หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ “ไอ้ลูกแบด” ภราดร ปริศนานันทกุล”ขึ้นดำรงตำแหน่ง “รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง จากพรรคภูมิใจไทย

คู่กัดสภา

ตั้งแต่มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดที่ 13 แทน สว.ชุดที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำคลอด การประชุมวุฒิสภาก็ดูมีสีสันขึ้นเยอะ เพราะมีความคิดเห็นที่หลากหลาย

“เคล็ดลับดูแลตัวเอง”

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองไม่ว่าจะขยับซ้ายหรือขยับขวา หรือแม้กระทั่งอยู่นิ่งๆก็จะมีคนคอยจับจ้องอยู่ตลอดเวลา บางคนต้องระวังตัวเองอย่างมาก เพราะเหล่านักร้องมักจะคอยหาช่องทางร้องยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นฝั่งรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็มักจะมีเรื่องให้ตื่นเต้นอยู่ตลอด

‘พี่อ้วน’ของอิ๊งค์

จบภารกิจบินด่วนภาคเหนือจังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและการฟื้นฟู เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ นำทีมโดย “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขาดไม่ได้คือ “บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จากค่ายเพื่อไทย

ค้านทุกเรื่อง

ตั้งแต่ถูกเขี่ยมาเป็นฝ่ายค้าน พรรคพลังประชารัฐของ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค ขยันขันแข็ง