พ่อค้าความขัดแย้ง?

คุณตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ ประกาศชัดถ้อยชัดคำ..

 “รัฐบาลนี้จะล้มได้ จะจุดม็อบติดได้ ไม่ใช่แกนนำม็อบ แต่คือรัฐบาล ที่จะเป็นไม้ขีดไฟ เป็นน้ำมันเสียเอง”!

ฉะนั้น..คุณวรชัย เหมะ ให้เข้าใจและเบาใจได้ ถ้ารัฐบาลแพทองธารเข้มแข็ง ทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชน แก้ปัญหาเศรษฐกิจ แก้วิกฤตธรรมชาติได้

ไม่มี “พ่อค้าความขัดแย้ง” หน้าไหน-คนไหนหรอกที่จะหลอกประชาชนลงท้องถนนได้!

นอกเสียจาก วันๆ รัฐบาลคิดแต่จะทำเรื่อง (ตัวเอง) ใหญ่ แก้รัฐธรรมนูญ หรือหาทางให้ “คุณอา” นายกฯ กลับเข้าประเทศโดยไม่ต้องติดคุกสักวันเดียวเหมือนพ่อ

หรือเร่งมือเปิดบ่อนกาสิโน เร่งเครื่องอีกหลายๆ เรื่องที่คุณจตุพรได้ดักคอเอาไว้ อย่างนั้นก็ไม่แน่..ประชาชนอาจแห่กันมาเต็มท้องถนน!

อีกอย่าง..คุณวรชัยอาจจะเคยชินกับ “การสร้างเงื่อนไขให้ประชาชนเกลียดรัฐบาล” จึงได้พูดดักทางบรรดาม็อบสารพัดที่ตั้งท่า-เตรียมพร้อมลุกฮืออยู่ในขณะนี้

ซึ่งหากมองด้วยใจเป็นธรรมและพูดอย่างตรงไป-ตรงมาแล้ว คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ก็ดูจะไม่ได้จงเกลียดจงชังรัฐบาลนี้สักเท่าไรหากเทียบกับอดีตรัฐบาลลุงตู่

และหากเป็นความแค้นส่วนตัวที่ตัวเองโดนยิงกว่า 200 นัด ก็ไม่ได้เกิดในยุครัฐบาลนายทักษิณ-เพื่อไทย คุณสนธิน่าจะประกาศลงถนนไล่รัฐบาลก่อนหน้าเสียด้วยซ้ำ!

แต่ที่คุณสนธิก็ดี คุณจตุพรก็ดี กลุ่ม คปท.ก็ดี เฝ้าจับตามองพฤติกรรมของรัฐบาลแพทองทาทับ เอ๊ยขอโทษ แพทองธารเป็นพิเศษ..

นั่น..เพราะมันส่ออาการให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากลในหลายๆ เรื่องที่รัฐบาลหมายมั่นปั้นมืออยู่ทุกขณะลมหายใจเข้า-ออก ซึ่งเป็นไปได้ที่จะทำให้ประเทศชาติเสียหาย!

พร้อมไปกับประชาชนที่เริ่มจะรู้สึกอึดอัดขัดข้องกับการบริหารประเทศภายใต้ผู้นำ “นายกรัฐมนตรีเด็กฝึกงาน”..

ที่คอยทำตาม-เดินตามผู้บงการคือพ่อ ดังที่นายทักษิณได้พูดยอมรับเองว่า.. “ไม่ได้ครอบงำ แต่ครอบครองนายกฯ”!

และที่คุณวรชัยกล่าว.. “ที่ผ่านมาประเทศเรามีคนได้ประโยชน์จากความขัดแย้งแค่ไม่กี่คน ตอนนี้พวกเขากำลังจะสร้างความขัดแย้งรอบใหม่ และอาจเป็นเงื่อนไขกวักมือรถถังอีกครั้ง”

ถ้าคุณวรชัยมอง “แกนนำม็อบ” เป็นผู้สร้างความขัดแย้งเพื่อหวังประโยชน์ส่วนตน งั้นที่ผ่านมาม็อบที่คุณวรชัยเคยร่วมเป็นแกนนำขับไล่รัฐบาลอภิสิทธิ์..

ก็..เป็นการสร้างความขัดแย้งเพื่อผลประโยชน์ของแกนนำแค่ไม่กี่คนอย่างนั้นใช่มั้ย?

อ้าปากคนเขาก็เห็นลิ้นไก่แล้วล่ะคุณวรชัย และที่ว่า.. “ผมจึงขอให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมกันวิจารณ์การกระทำเช่นนี้และไม่ให้ความร่วมมือกับพวกพ่อค้าความขัดแย้งเหล่านี้” นั้น

ไม่แน่ใจว่าจะได้รับการตอบสนองมากน้อยแค่ไหน เพราะคนเขามองออกว่าเป็นเรื่องของพวก “ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่” และต่อให้เป็นพ่อค้าความขัดแย้งจริง..

ประชาชนก็พร้อมจะร่วมมือเดินตาม ขับไล่รัฐบาลที่ทำในสิ่งไม่เข้าท่า-เข้าทาง หรือผิดจริยธรรม เช่น การเดินหน้าเปิดบ่อนกาสิโน!

ผมนั้น แม้จะเคยเออออเห็นด้วยกับสมัคร สุนทรเวช ครั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ที่ได้ประกาศเห็นด้วยกับการที่ประเทศไทยจะมีกาสิโน

พร้อมกับสมมติตัวเลขให้เห็นว่า “รายได้ที่จะเข้ารัฐได้คนละ 50,000 บาท 10 คนก็ 5 แสนบาท 100 คนก็ 5 ล้านบาท 1,000 คน ก็ 50 ล้านบาท ถ้า 2 หมื่นคน ก็พันล้านบาท

 อย่างนี้รัฐบาลจะเอามาทำอะไรก็ได้ เช่น ช่วยทหาร ตำรวจที่บาดเจ็บตามแนวชายแดน หรืออะไรก็ได้ที่เป็นสาธารณกุศล”

แต่ถึงตอนนี้ชักลังเลเสียแล้ว ยิ่งได้ฟังข้อมูลจากผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์ และรู้เบื้องหน้า-เบื้องหลังของการอยากได้ใคร่มีกาสิโนมาตั้งแต่นายกฯ หุ่นเชิดคุณสมัคร..

โห..ผลประโยชน์เข้าพก-เข้าห่อมันมหาศาลนี่หว่า..

มิน่า..มันถึงจะเอากันให้ได้ เหมือนจำนำข้าวทุกเมล็ดเลย (ว่ะ)!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก้รัฐธรรมนูญ?

ไม่ถึงกับหมาตาย..เห็บกระโดดหนี! แต่เห็นบรรดาคนดัง ดารา อินฟลูเอนเซอร์ที่เคยร่วมทำมาหากิน-นั่งไลฟ์อยู่กับคนโกงที่ถูกจับเข้าซังเตอยู่ในเวลานี้แล้ว..

ก็แค่..ม็อบกระจอก?

ถ้าไม่ใช่ก็ต้องกราบขออภัย! แต่ถ้าใช่ ว่าเป็น “ฝีปากกลอน” โดยคุณเสกสรรค์ ประเสริฐกุล ก็ใคร่ขออนุญาตที่จะลอกมาให้ท่านผู้อ่านที่ไม่เคยผ่านตาได้ทัศนากัน ตามนี้ครับ..

กี่ปีๆก็เหมือนเดิม

อะไรก็เป็นไปได้.. วันก่อน..ผลการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาสของนิด้าโพลยังพบว่า คุณแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับ 1 ให้ดีใจกันทั้งพรรค

ความจำเป็นของทักษิณ?

บรรพบุรุษคงสืบทอดสอนกันมา ยามใดที่ประเทศไทยแตกความสามัคคี ผู้นำอ่อนแอ สังคมเห็นแก่ตัว ต่างคนต่างอยู่ ธุระไม่ใช่..

ปัญญาอ่อนไหม?

สงสัยคนหมดตังค์ทำบุญ! เปิดตัว “หลวงพี่เท่ง” วันแรกฉายจึงเก็บเงินไปได้แค่หลักแสน รวม 4-5 วันมานี้ไม่รู้ว่าจะได้ถึง 3 ล้าน พอจ่ายค่า “ใบปิด” รึยัง?

มึงได้หน้า..กูแบกหนี้!

อ้าว..แล้วกัน! วานนี้ ผมฝากคุณกัน จอมพลัง ช่วยไปหยุดพวก (ปากหมา) ที่พูดให้ร้ายมูลนิธิองค์กรทำดี ที่คุณบุ๋ม ปนัดดา เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงอยู่ให้ที