“เคล็ดลับดูแลตัวเอง”

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองไม่ว่าจะขยับซ้ายหรือขยับขวา หรือแม้กระทั่งอยู่นิ่งๆก็จะมีคนคอยจับจ้องอยู่ตลอดเวลา บางคนต้องระวังตัวเองอย่างมาก เพราะเหล่านักร้องมักจะคอยหาช่องทางร้องยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นฝั่งรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็มักจะมีเรื่องให้ตื่นเต้นอยู่ตลอด

ในช่วงที่ผ่านมาการเมืองของไทยร้อนแรงเป็นอย่างมาก ทั้งช่วงเดือนส.ค.ที่ผ่านมา หรือช่วงก่อนหน้านั้นที่มีเหล่านักร้องไปยื่นเรื่องเพื่อตรวจสอบพรรคการเมืองหรือสส. ถึงการทำงาน และหลายคนก็มีชื่อเห็นอยู่ในสังคม  

ซึ่งหลายคนในยุค 90 คงจะรู้จัก “เสด็จพี่” พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เพราะนอกจากในอดีตเคยเป็นนักแสดงที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาในละครจักรๆวงศ์ๆ ปัจจุบันมักจะเห็นหน้าในข่าวการเมือง เพราะล่าสุด “เสด็จพี่” มีบทบาทยื่นเรื่องสอบสวนสส.ให้กระจ่างในสังคมต่อหลายๆหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พร้อมพงศ์” ได้เดินทางไปยื่นหนังสือในหลายหน่วยงาน อาทิ สภาผู้แทนราษฎร ป.ป.ช. หรือแม้กระทั่งกกต. เพราะเรื่องที่ “เสด็จพี่” ยื่นนั้นเป็นเรื่องที่สังคมกำลังให้ความสนใจ

แต่ถึงอย่างนั้น เรื่องที่หลายคนสงสัยว่าทำไมเวลาผ่านไปแต่ “พร้อมพงศ์” มีใบหน้าที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปตามอายุ  งานนี้ไม่รอดต้องโดนเจาะถามเคล็ดลับ ทาง “เสด็จพี่” ตอบกลับว่า “พี่มีความสุข เพราะมาจากภายใน กินอิ่มนอนหลับ อยากกินอะไรก็กิน ถึงเวลาถ้าง่วงก็นอน ไม่มีโกรธใคร ชีวิตมีความสุข” ผู้สื่อข่าวจึงถามอีกว่า “ได้ไปเสริมความงามอะไรบ้างหรือไม่” ทาง “พร้อมพงศ์” ตอบว่า “น้อยมาก ตามวัย มีเหี่ยว ย้นบ้าง ผมถ้าขาวก็ต้องย้อมธรรมดา

 “เสด็จพี่” ได้เล่าให้ฟังอีกว่า “สมัยที่เป็นพระเอกศัลยกรรมยังไม่มี หล่อก็หล่อจริง สวยก็สวยจริง ฉะนั้น ต้องมีความอดทน ตัวพี่ถ้าอยากกินข้าว 2 จานก็ต้องกินจานเดียว แต่อยากกินอะไรกินหมด ไม่ถึงกับทนอด กินให้อร่อยแต่ถ้าเกินอร่อยพอแล้ว เตือนตัวเองว่ากินน้อยเป็นยา ถ้ากินมากมันจะฆ่าเรา ฮ่าๆ.

แหม่ๆ นี่คือเคล็ดลับของคนที่ได้ฉายาว่า “เสด็จพี่” เพราะเจ้าตัวเป็นพระเอกที่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง ถึงแม้ว่าปัจจุบันเจ้าตัวจะผันมาอยู่ในหน้าข่าวการเมืองแต่ “พร้อมพงศ์” ก็ได้มีการดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ  สมแล้วที่เป็น“เสด็จพี่” พระเอกรันวงการจริงๆ

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พี่อ้วน’ของอิ๊งค์

จบภารกิจบินด่วนภาคเหนือจังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและการฟื้นฟู เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ นำทีมโดย “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขาดไม่ได้คือ “บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จากค่ายเพื่อไทย

ค้านทุกเรื่อง

ตั้งแต่ถูกเขี่ยมาเป็นฝ่ายค้าน พรรคพลังประชารัฐของ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค ขยันขันแข็ง

เงินบาทแข็ง?

หลังแบงก์ชาติสหรัฐอเมริกา ลดดอกเบี้ย 0.5 ส่งผลให้ค่าเงินบาท กำลังแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และหลายสกุลเงิน เช่น เงินยูโร และเงินเยน เป็นต้น

ผู้จัดการดูแลเรื่องน้ำ

เมื่อวานนี้(24ก.ย.)ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ขอไม่ให้นักข่าวถามเรื่องแก้รัฐธรรมนูญในลักษณะยุแยงให้พรรคร่วมรัฐบาลผิดใจกัน ทีแรก “นายกอิ๊งค์” ก็อุตส่าห์ตอบเลี่ยงแล้วโยงไปประเด็นน้ำท่วมแทนแล้ว แต่ไม่วายกระจอกข่าวทำเนียบฯก็ยังดึงเข้าเรื่องเดิม

“สภาฯสีเขียว”

ถ้าพูดถึงเรื่องของสถาปัตยกรรมอาคารัฐสภาทั่วโลก แน่นอนว่า “สัปปายะสภาสถาน” อาคารัฐสภาไทย ติดอันดับต้นๆในโลกแน่นอน เพราะอาคารรัฐสภาไทย ที่ตั้งอยู่บริเวณแยกเกียกกาย ติดแม่น้ำเจ้าพระยาจะเห็นอาคารเป็นตระหง่าน

รมต.ขาลุย (โคลน)

หลังมีบัญชาจาก “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี กระจายกำลังกันลงพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อไปอำนวยการสั่งการ บูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้วยตัวเอง แม้จะเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ตาม โดยให้บรรดารัฐมนตรีแต่ละกระทรวงแบ่งทีมออกเป็น 2 สาย ลงพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน