ความเห็น..จากคนไม่รู้จัก

สมัยของมนุษย์ลุงมนุษย์ป้านั้น เราจะเลือกปรึกษาเรื่องราวต่างๆ กับคนบางคน และคนบางคนที่ว่านั้น อย่างน้อยที่สุดเราก็จะต้องรู้จักมักจี่และไว้วางใจกันพอประมาณ เราถึงจะเล่าสิ่งที่เราอยากจะขอความเห็นจากเขาได้แบบเปิดอก เพราะเรามีความเชื่อ หรืออย่างน้อยก็คาดหวังว่า มุมมองหรือประสบการณ์ของคนบางคนที่เรารู้จักนี้ จะช่วยไขปัญหา..คาใจ!! ให้เราได้บ้างไม่มากก็น้อย

แต่มาในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์กนี้ บรรดาเจน Y เจน Z เขาตั้งความหวังว่า "คำถาม" ที่เขาอยากหาคำตอบนั้น สามารถที่จะบอกกล่าว หรือขอความเห็นจาก ..ใครก็ได้!! ช่วยตอบที

นับเป็นรูปแบบวิธีคิด และปฏิบัติ ที่แตกต่างจากมนุษย์ยุคเบบี้บูมอย่างเราแบบสุดๆ ก็ว่าได้

ยกตัวอย่าง ที่ไปอ่านเจอในโซเชียล มีเด็กนักเรียนคนหนึ่งถามว่า มีเงินเก็บของตัวเองอยู่ก้อนหนึ่งควรจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ หรือมือถือก่อนดี เพราะมีความจำเป็นในชีวิตประจำวันของนาง และปัจจัยทั้งรถและมือถือนั้นมันกำลังมีอาการร่อแร่ๆ ตายวันตายพรุ่งก็เดาไม่ได้

ถือเป็นคำถามแบบสัพเพเหระที่น่าสนใจนะ เพราะยุคมนุษย์ป้านั้น หากถามกัน "ออกสื่อ" ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องปัญหาแบบ "ลุงหนวด" ในคอลัมน์มาลัยเสี่ยงรัก หรือเสพสมบ่มิสม ของ "หมอนพพร" นอกจากนั้นก็จะมีคำถามเรื่องเรียนพิเศษที่ไหนดี จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยนั่นโน่นนี่ ควรต้องเตรียมตัวอย่างไร????

อ่านเรื่องราวหนักอกหนักใจของนักเรียนในยุคนี้แล้ว ก็ต้องบอกว่า โชคดีที่เกิดก่อน!! ไม่ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจว่าควรทำอย่างไรกับชีวิตที่ขาดมือถือ..ดีหนอ..?!?

อย่างน้อยตัวอย่างที่เห็นชัดๆ คือ ปู่ย่าตายายหลายบ้านกุมขมับที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เลยต้องแหงนคอรอเงินหมื่นจากรัฐบาลยาวกว่าคนที่เขามีเนาะ.

 

"ป้าเอง"    

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมีเนย-หมูเด้ง..เยียวยาจิตใจ?!?

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า มาสคอตหมี กับฮิปโปโปเตมัส จะกลายเป็นกระแสดังไปทั่วโลก แบบที่เรียกว่า ดารานักแสดงนักร้องยังต้องขอเกาะกระแส ไปเยี่ยมเยียนหมีเนย เพื่อจะได้มีพื้นที่ข่าวกับเขาด้วย

เรียนรู้จาก..ญี่ปุ่นบ้าง

มองเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องในภาคเหนือ ที่กำลังเผชิญกับปัญหาฝนตกน้ำท่วมหนัก แล้วก็ให้รู้สึกสะท้อนใจ เพราะดูเหมือนภาพแบบนี้

เรื่องดีๆ..ต้องขยาย

สาวฟิลิปปินส์ไปเที่ยวไอคอนสยาม แต่ทำกระเป๋าตังค์หาย กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ตอนที่หิวข้าว และจะไปซื้อข้าวกิน แต่ไม่มีเงิน

คำพูด..เป็นนาย

โลกโซเชียลในบ้านเราวันนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย พร้อมๆ กับคำว่า ..ครอบงำ-ครอบครอง-ครอบครัว...ว่าก่นว่ากันไปรัวๆ แต่ที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ

หรูหรา..แบบเงียบ

โลกโซเชียลในบ้านเราวันนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย พร้อมๆ กับคำว่า ..ครอบงำ-ครอบครอง-ครอบครัว...ว่าก่นว่ากันไปรัวๆ แต่ที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ