ค้านทุกเรื่อง

ตั้งแต่ถูกเขี่ยมาเป็นฝ่ายค้าน พรรคพลังประชารัฐของ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค ขยันขันแข็ง

เดี๋ยวนี้ทุกวันอังคาร ลุงป้อม เข้าที่ทำการพรรคทุกสัปดาห์ นั่งหัวโต๊ะประชุม สส.และกรรมการบริหารพรรคเองทั้งหมด

หลังประชุมเสร็จมีตั้งโต๊ะแถลงผลการประชุม โดยเป็นหน้าที่ของ บิ๊กต๊ะ-พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ

เห็น บิ๊กต๊ะ เป็นนายตำรวจเก่า แต่เวลาแถลงประเด็นเรื่องการเมืองต้องบอก ทรงได้ มีบู๊ มีบุ๋น เข้าเนื้อ เข้าประเด็น ไม่เยิ่นเย้อ

นอกจาก บิ๊กต๊ะ ยังมีเลขาธิการพรรคสายตรวจสอบ ไพบูลย์ นิติตะวัน คอยให้สัมภาษณ์ประเด็นร้อนๆ ทางการเมือง อย่างล่าสุด ประกาศเลยว่า พรรคพลังประชารัฐคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญทุกประเด็น

ขณะที่ เรื่องเศรษฐกิจทุกวันนี้ยังมี ศูนย์นโยบายวิชาการพลังประชารัฐ หรือ รัฐบาลเงา ทำหน้าที่ตรวจสอบ ติติง เสนอแนะนโยบายของรัฐบาล มีหัวหอกเป็นมือเศรษฐกิจ นำโดย ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.คลัง, อุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง เป็นมือไม้หลัก

ตอนแรกหลายฝ่ายตั้งคำถาม พรรคพลังประชารัฐจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านไหวหรือ? แต่ต้องบอกว่า ถึงตอนนี้ไปๆ มาๆ เริ่มจะเข้าท่าซะแล้ว

ส่วน ลุงป้อม ก็ชิลๆ ไม่ได้ซีเรียสอะไร เห็นว่ากำลังพออกพอใจกับสิ่งที่พรรคกำลังทำอยู่ ขอแค่ไม่หายไปจากสารบบการเมือง

แต่อย่างไรก็ดี จิ้งจกแถวพรรคพลังประชารัฐกับมูลนิธิป่ารอยต่อฯ กระซิบให้ฟังแม้ ลุงป้อม จะชิล แต่ก็มีเรื่องที่ไม่ชิลอยู่เหมือนกัน

แบบว่า พักนี้ลุงไม่ค่อยถูกชะตากับนักการเมืองหญิง โดยเฉพาะพวก ดร.เลย แบบว่าเห็นทีไรหงุดหงิดตลอด หุหุ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เงินบาทแข็ง?

หลังแบงก์ชาติสหรัฐอเมริกา ลดดอกเบี้ย 0.5 ส่งผลให้ค่าเงินบาท กำลังแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และหลายสกุลเงิน เช่น เงินยูโร และเงินเยน เป็นต้น

ผู้จัดการดูแลเรื่องน้ำ

เมื่อวานนี้(24ก.ย.)ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ขอไม่ให้นักข่าวถามเรื่องแก้รัฐธรรมนูญในลักษณะยุแยงให้พรรคร่วมรัฐบาลผิดใจกัน ทีแรก “นายกอิ๊งค์” ก็อุตส่าห์ตอบเลี่ยงแล้วโยงไปประเด็นน้ำท่วมแทนแล้ว แต่ไม่วายกระจอกข่าวทำเนียบฯก็ยังดึงเข้าเรื่องเดิม

“สภาฯสีเขียว”

ถ้าพูดถึงเรื่องของสถาปัตยกรรมอาคารัฐสภาทั่วโลก แน่นอนว่า “สัปปายะสภาสถาน” อาคารัฐสภาไทย ติดอันดับต้นๆในโลกแน่นอน เพราะอาคารรัฐสภาไทย ที่ตั้งอยู่บริเวณแยกเกียกกาย ติดแม่น้ำเจ้าพระยาจะเห็นอาคารเป็นตระหง่าน

รมต.ขาลุย (โคลน)

หลังมีบัญชาจาก “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี กระจายกำลังกันลงพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อไปอำนวยการสั่งการ บูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้วยตัวเอง แม้จะเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ตาม โดยให้บรรดารัฐมนตรีแต่ละกระทรวงแบ่งทีมออกเป็น 2 สาย ลงพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน

เป็นมิตรต่อกัน

ก่อนหน้านี้คอการเมืองเห็นบท เสี่ยเฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น นักการเมืองดังเมืองชลบุรี โดยสื่อขนานนามว่าเป็น “หัวหน้าซุ้มมังกรน้ำเค็ม” ในบทบาท ใจถึง พึ่งได้ ห้าวหาญ ปะฉะดะไม่สนหน้าไหน ไม่ว่าจะเป็นการเมืองท้องถิ่นและการเมืองระดับชาติ

“หวานเจี๊ยบ”

รัฐมนตรี 17 สมัยไม่ใช่เพราะโชคช่วยสำหรับ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.สาธารณสุข แต่มาจากการทำงานหนัก ฝีมือ และยังมองการเมืองทะลุ จึงสามารถพาพวกพ้องและตัวเองไปอยู่ในจุดที่มีความสำคัญ สามารถเป็นรัฐบาลได้เสมอ