ไปรษณีย์ไทย..น่ารัก

นับเป็นเรื่องราวที่มีการแชร์และโพสต์มากที่สุดในโซเชียลของบ้านเรา

นั่นคือ การบริการที่แสนประทับใจและสะดวกสบายของ "ไปรษณีย์ไทย" ในโครงการ “ไปรษณีย์ไทย...เชื่อมโยงน้ำใจ ส่งต่อผู้ประสบภัยน้ำท่วม” เพื่อร่วมส่งต่อน้ำใจไทย และทำหน้าที่ขนส่งสิ่งของบริจาคให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายจังหวัด อาทิ เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา เลย หนองคาย รวมถึงพื้นที่ในภูมิภาคต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ

เพราะมนุษย์ลุงมนุษย์ป้าแห่กันไปส่งน้ำใจผ่านไปรษณีย์ไทยกันยกใหญ่ และปรากฏว่า พนักงานทุกคนขยันขันแข็งอย่างดีเยี่ยม ถึงกับมีการชื่นชมยินดีปากต่อปากกันว่า ...ไปรษณีย์บริการดีมาก ให้เด็กฝึกงานมาแบกกล่องถึงที่จอดรถเลย น่ารักมาก .... รู้สึกดี!! (ข้อความนี้จากคนใจดีที่จังหวัดสงขลาค่ะ)

ปากต่อปาก เลยเห็นเพื่อนๆ ทุกสารทิศพากันรายงานว่า ..วันนี้ส่งของอะไรกันบ้าง และบอกกล่าวให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญกันถ้วนหน้า

งานนี้คงต้องปรบมือรัวๆ ให้กับ ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่บริหารจัดการ ได้เปิดรับบริจาคสิ่งของที่จำเป็นผ่านเคาน์เตอร์ให้บริการและบริการ Pick up Service รับฝากสิ่งของนอกสถานที่สำหรับหน่วยงานที่มีของเป็นจำนวนมาก ขนส่งด้วยบริการส่งด่วน EMS โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567 นอกจากนั้นยังสอนวิธีการจ่าหน้าสิ่งของที่ส่งไปให้ถูกต้องด้วย เพื่อจะได้ถึงมืออย่างรวดเร็ว ทันใจคนรับและถูกใจคนส่ง

นี่แหละที่เรียกว่า คนไทยไม่เคยทิ้งกันอย่างแท้จริง!!.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมีเนย-หมูเด้ง..เยียวยาจิตใจ?!?

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า มาสคอตหมี กับฮิปโปโปเตมัส จะกลายเป็นกระแสดังไปทั่วโลก แบบที่เรียกว่า ดารานักแสดงนักร้องยังต้องขอเกาะกระแส ไปเยี่ยมเยียนหมีเนย เพื่อจะได้มีพื้นที่ข่าวกับเขาด้วย

เรียนรู้จาก..ญี่ปุ่นบ้าง

มองเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องในภาคเหนือ ที่กำลังเผชิญกับปัญหาฝนตกน้ำท่วมหนัก แล้วก็ให้รู้สึกสะท้อนใจ เพราะดูเหมือนภาพแบบนี้

เรื่องดีๆ..ต้องขยาย

สาวฟิลิปปินส์ไปเที่ยวไอคอนสยาม แต่ทำกระเป๋าตังค์หาย กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ตอนที่หิวข้าว และจะไปซื้อข้าวกิน แต่ไม่มีเงิน

คำพูด..เป็นนาย

โลกโซเชียลในบ้านเราวันนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย พร้อมๆ กับคำว่า ..ครอบงำ-ครอบครอง-ครอบครัว...ว่าก่นว่ากันไปรัวๆ แต่ที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ

หรูหรา..แบบเงียบ

โลกโซเชียลในบ้านเราวันนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย พร้อมๆ กับคำว่า ..ครอบงำ-ครอบครอง-ครอบครัว...ว่าก่นว่ากันไปรัวๆ แต่ที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ

ไม่ใช่..แค่ป้ายโฆษณา

ถ้าใครไปโอซากา แล้วไม่ได้ถ่ายรูปคู่กับ "ป้ายกูลิโกะ" บนถนนย่าน Dotonbori ก็ต้องบอกว่าไปไม่ถึงโอซากานะคะ เพราะเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโอซากาไปเสียแล้ว จนกระทั่งผู้บริหารเมืองอาจจะต้องขอร้องเจ้าของขนมกูลิโกะด้วยซ้ำว่า ..ห้ามวิ่งหนีไปไหนนะ ขอให้อยู่ตรงนี้ต่อไปเรื่อยๆ ชั่วนิรันดรกาล