บันทึกหน้า 4

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV  ..บันทึกบรรทัดต้องลุ้นว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องเวลานี้ จะเลยเถิดมาท่วมใน กทม.หรือไม่?!? ... นิด้าโพล สำรวจความเห็นประชาชน ปรากฏว่า มีมากถึง 33.82% ระบุว่าค่อนข้างกังวล และ 17.33% กังวลมากว่า "น้องน้ำ" จะมาทักทาย ในขณะที่ "สวนดุสิตโพล" ตอกย้ำว่า ชาวบ้าน "ยี้" รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง รับมือปัญหาน้ำท่วม ...0

วันนี้ ก็เลยได้เห็นได้ฟัง แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงความชื่นชม "กองทัพ" ที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนสถานการณ์คลี่คลายทั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงราย น่าน หนองคาย เลย บึงกาฬ นครพนม ราชบุรี อุบลราชธานี และกาฬสินธุ์  “ขอเป็นกำลังใจให้กองทัพและกำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ขอให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง บนพื้นฐานความไม่ประมาท คำนึงถึงปลอดภัยเป็นหลัก" ...0

ปรบมือกันรัวๆ ไปให้ ท.ทหารอดทน แต่ชาวบ้านจะมีน้ำอดน้ำทนต่อ "ผู้นำ" ยาวนานขนาดไหน ดูเหมือน "ทีมอุ๊งอิ๊ง" ที่มีอยู่รอบเอวไม่ว่าจะหัวหงอกหัวดำ คงต้องทำงานหนักหน่อย เพราะนาทีนี้ยังมองไม่เห็น "ภาวะผู้นำ" ในการบริหารราชการแผ่นดินของนาง นอกจากผู้นำแฟชั่นแบรนด์เนม ทั้งเนื้อทั้งตัวไม่รวมชุดผ้าไทยที่พยายามใส่ทุกวี่ทุกวัน เบ็ดเสร็จเป็นล้านนะจะบอกให้ ...0

ถึงขั้นมีคนแอบเมาธ์กันในโซเชียล รวมทั้งออกสื่อว่า ลดเวลาการแต่งหน้าทาปาก เล่นติ๊กต๊อก และเซลฟีลงสักกะหน่อย แล้วสนใจฟังสรุปเรื่องราวข้อมูลที่สมควรต้องรู้ต้องเข้าใจในแต่ละวันก่อนออกจากบ้าน ก็น่าจะเป็นทางออกสำหรับ "นายกฯ มือใหม่" แล้วชาวบ้านที่ชื่อ ภูมิธรรม เวชยชัย ก็จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนเดินไปไหนไปด้วยช่วยทุกเรื่องทุกราวตอบทุกคำถามแทน ถึงขั้นแอบรำพึงว่า..ตกลง รมว.กลาโหมต้องรู้ทุกเรื่องด้วยหรือนี่!! ...0

เสียงสะกิดเตือนดังจากทั่วทุกสารทิศ แก้ไข รธน.รายมาตราเพื่อใคร?!? เพราะหัวข้อใหญ่ใจความต้องการตัดประเด็น "จริยธรรมที่วิญญูชนทั่วไปพึงปฏิบัติ" ออกไปแบบฉึบฉับ ด้วยข้ออ้างว่า กว้างเสียจน..ขยับตัวกันไม่ได้!! ..วันนี้ วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล นัดแนะคุยนอกรอบกับบรรรดาพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด ด้วยความเชื่อมั่นว่า ..เอาด้วยทุกพรรค!! ...0

ประชาชนอย่างเราก็โฟกัสตาอย่ากะพริบละกันว่า นักการเมือง "วัวสันหลังหวะ" เท่านั้นแหละที่จะกลัวเรื่องของจริยธรรม จริงไหม?!? เพราะถ้าเป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ปรากฏ ไม่เห็นจะต้องกังวล ส่วนข้ออ้างว่า "นักร้อง" จับทุกเม็ดมาร้องได้อย่างน่าเบื่อน่ารำคาญนั้น ก็ต้องแก้ที่ต้นเหตุของปัญหาหรือไม่ ...0 หลักการคือ เราต้องการคนดีมีจริยธรรมมาบริหารอำนาจรัฐ ส่วนปัญหาคือ มีนักร้องจ้องที่จะหาเหตุ ทำไมไม่เสนอให้แก้ไขกฎหมายว่าด้วยการร้องเรียนหรือกล่าวโทษ แต่จ้องล้มทั้งกระดาน ...0

ต่อไปนี้ หากนักร้องคนไหน เอาเรื่องไม่จริง เรื่องไร้สาระ ขาดพยานหลักฐานมาฟ้องหรือกล่าวโทษ หากศาลวินิจฉัยว่าไม่มีมูล นักร้องต้องรับผิดชอบ!! ก็ว่ากันไป ...0

เกาให้ถูกที่คัน ประชากรนักร้องหิวเงิน หิวแสง หิวแก้วแหวนนาฬิการถเบนซ์ก็จะได้ล้มหายตายจากไป ที่สำคัญ สังคมก็จะเหลือรัฐมนตรีมีจริยธรรมเป็นที่ปรากฏ และยอมรับได้ ไม่ใช่รัฐมนตรีต่างตอบแทน หิ้วแป้ง หิ้วขนม โกงที่ดิน นอกจากนั้น สังคมก็จะได้มีเครื่องมือในการกลั่นกรองคนบริหารจัดการอำนาจด้วยอีกทางหนึ่งนะ ...0 เงินบาทแข็งค่า ใครได้ ใครเสีย? รู้ๆ กันอยู่ เพราะเป็นประเด็นให้ต้องถกอภิปรายมาอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้ารัฐบาลรู้จักพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ในช่วงที่เงินบาทแข็ง แทนที่จะงัดข้อหาเรื่องกับแบงก์ชาติ สุ่มเสี่ยงต่อภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของความเป็นอิสระ น่าจะหาทางออกที่ดีกว่าชวนท้าตีท้าต่อย ใครจบมหาวิทยาลัยไหน?!? ...0

กับข่าวลือสะเทือนเก้าอี้ เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการแบงก์ชาติแบบซ้ำซาก เป็นตัวเซาะกร่อนบ่อนทำลายความเชื่อมั่นของนักลงทุนไม่มากก็น้อย ตระหนักรู้กันบ้างหรือเปล่า ศึกน้ำลายถามหาการลดดอกเบี้่ยทุกทีเมื่อเฟดขยับ ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย เพราะวันนี้ปัญหาใหญ่อยู่ที่ "หนี้ครัวเรือน" ...0

เงิน 10,000 บาทเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น แค่ปะผุวิกฤตปัญหาเท่านั้น 25 กันยา.นี้ 14 ล้านคนกลุ่มเปราะบางผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการจะได้รับเงินตามสัญญาหรือไม่ ..ลุ้นกันไป แต่ค่าแรง 400 บาท ฝันข้ามฤดูฝนกันไปก่อนละกัน เพราะการที่ผู้แทนฝ่ายรัฐ "เบี้ยว" ประชุมไตรภาคีครั้งล่าสุด ส่งสัญญาณอะไรบางอย่าง ถึงจะมีการประชุม 24 กันยา.นี้อีกหนก็ตาม ...0 

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ส่งท้ายศุกร์สุดท้ายเดือน ก.ย. อีกอึดใจเดียวเงินเดือนก็ใกล้จะออกแล้ว อดทนไว้ และนับถอยหลังอีก 1 ไตรมาส หรือ 3 เดือน จะสิ้นปี 67 แล้ว

บันทึกหน้า 4

ในที่สุด “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ก็สืบสันดาน “อาปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 จนได้ ในเรื่องโป๊ะแตกว่าด้วยการสัมภาษณ์ ซึ่งกรณี “นายกฯ แคตวอล์ก” นั้นแม้จะมีหลายครั้งหลายครา

บันทึกหน้า 4

การแก้ไขรัฐธรรมนูญรื้อปมจริยธรรม ริบอำนาจองค์กรอิสระ ส่อแท้ง! เมื่อ เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่า "คนการเมืองเป็นคนสาธารณะ

บันทึกหน้า 4

” ช่วงแห่งการชำเรากฎหมาย ไล่ตั้งแต่รัฐธรรมนูญ หมวดจริยธรรม แก้กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ แก้เรื่องการยุบพรรค-ครอบงำ-ปลดล็อกสมาชิกพรรคการเมือง-เสนอผลการศึกษาการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ที่มีการประเมินว่าทำเพื่อนักการเมืองล้วนๆ

บันทึกหน้า 4

วันศุกร์นี้ได้ฤกษ์นับหนึ่ง โละ "จริยธรรมสุดซอย" เพื่อไทยยื่นร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมเป็นรายมาตรา จัดหนัก 6 ประเด็น ตามประสาพวกสันหลังหวะ หลัง "เศรษฐา ทวีสิน" โดนศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาพ้นเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

บันทึกหน้า 4

เห็นๆ กันไปแล้วสำหรับ การทำงานของนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย “แพทองธาร ชินวัตร” ซึ่งจะถูกใจใครหรือไม่อย่างไรก็คงขึ้นกับนานาจิตตัง แต่คงต้องให้เวลาปรับตัวกันบ้าง แม้ช่วงนี้จะมีปัญหารุมเร้าต่อเนื่องและไม่อาจรอได้ ทั้งเรื่องปัญหาอุทกภัยและเรื่องปากท้อง...๐