รมต.ขาลุย (โคลน)

หลังมีบัญชาจาก “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี กระจายกำลังกันลงพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อไปอำนวยการสั่งการ บูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้วยตัวเอง แม้จะเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ตาม โดยให้บรรดารัฐมนตรีแต่ละกระทรวงแบ่งทีมออกเป็น 2 สาย ลงพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน

ไม่ว่าจะเป็นเจ้ากระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการคลัง และกระทรวงอุตสาหกรรม

เอกนัฎ พร้อมพันธุ์ส่วนนายกฯ ได้ปล่อยขบวนคาราวาน อุปกรณ์ และสิ่งของบรรเทาทุกข์ ทางเครื่องบินไปยังพื้นที่ประสบภัย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ

งานนี้บรรดารัฐมนตรี ตบเท้าทำตามบัญชานายกฯอย่างแข็งขัน รวมถึง “รัฐมนตรีขิง” เอกนัฎ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีป้ายแดงจากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่เจ้ากระทรวงอุตสาหกรรม มาแล้ว 1 สัปดาห์ ล่าสุดเจ้าตัวขาลุยของจริง ทั้งบุกน้ำลุยโคลนขึ้นเขา

ยกทีมกระทรวงอุตสาหกรรมลงพื้นที่ช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัย ที่ตำบลเทอดไท อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยมอบท่อพีวีซี นำไปฟื้นฟูระบบประปาภูเขา ผ่านโครงการ “อุตสาหกรรมรวมใจ ช่วยผู้ประสบภัยจังหวัดเชียงราย” ซึ่งรัฐมนตรีขิง ได้นำทีมเดินขึ้นเขาลุยโคลนไปที่ต้นน้ำตามธรรมชาติ จนมีเลอะกันบ้างเล็กน้อย

เพื่อไปประกอบท่อประปาหมู่บ้านทดแทนท่อเดิมที่ถูกดินสไลด์ โดยเจ้าตัวทั้งแบกทั้งขนท่อน้ำ และยังได้ร่วมประกอบท่อด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของกระทรวงอุตสาหกรรมในการดูแลประชาชน

ตามที่ รัฐมนตรีขิง ระบุว่า “อุตสาหกรรม ทำทันที หลังจากเหตุการณ์อุทกภัย ดินสไลด์ ที่เชียงรายที่ผ่านมา ทางกระทรวงอุตสาหกรรมได้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ที่ผ่านมาทราบว่ามี 19 หมู่บ้าน ของ ต.เทอดไทย ไม่มีน้ำใช้ วันนี้พวกเรามาช่วยกันสร้างท่อต่อน้ำจากตาน้ำบนเขา ให้ทั้ง 19 หมู่บ้าน ได้มีน้ำกลับมาใช้อีกครั้ง ขอบคุณทุกภาคส่วนที่รวมใจช่วยเหลือด้วยกันครับ”

ส่วนหลังจากบุกป่าฝ่าดง ลุยโคลนแล้ว เลอะเล็กน้อยไม่ใช่อุปสรรค เพราะเจ้าตัวบอกหนักแน่นว่า “วันนี้ตั้งใจมากประชาชนต้องมีน้ำใช้” ช่างสมกับเป็นขาลุยจริงๆ 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้านทุกเรื่อง

ตั้งแต่ถูกเขี่ยมาเป็นฝ่ายค้าน พรรคพลังประชารัฐของ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค ขยันขันแข็ง

เงินบาทแข็ง?

หลังแบงก์ชาติสหรัฐอเมริกา ลดดอกเบี้ย 0.5 ส่งผลให้ค่าเงินบาท กำลังแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และหลายสกุลเงิน เช่น เงินยูโร และเงินเยน เป็นต้น

ผู้จัดการดูแลเรื่องน้ำ

เมื่อวานนี้(24ก.ย.)ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ขอไม่ให้นักข่าวถามเรื่องแก้รัฐธรรมนูญในลักษณะยุแยงให้พรรคร่วมรัฐบาลผิดใจกัน ทีแรก “นายกอิ๊งค์” ก็อุตส่าห์ตอบเลี่ยงแล้วโยงไปประเด็นน้ำท่วมแทนแล้ว แต่ไม่วายกระจอกข่าวทำเนียบฯก็ยังดึงเข้าเรื่องเดิม

“สภาฯสีเขียว”

ถ้าพูดถึงเรื่องของสถาปัตยกรรมอาคารัฐสภาทั่วโลก แน่นอนว่า “สัปปายะสภาสถาน” อาคารัฐสภาไทย ติดอันดับต้นๆในโลกแน่นอน เพราะอาคารรัฐสภาไทย ที่ตั้งอยู่บริเวณแยกเกียกกาย ติดแม่น้ำเจ้าพระยาจะเห็นอาคารเป็นตระหง่าน

เป็นมิตรต่อกัน

ก่อนหน้านี้คอการเมืองเห็นบท เสี่ยเฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น นักการเมืองดังเมืองชลบุรี โดยสื่อขนานนามว่าเป็น “หัวหน้าซุ้มมังกรน้ำเค็ม” ในบทบาท ใจถึง พึ่งได้ ห้าวหาญ ปะฉะดะไม่สนหน้าไหน ไม่ว่าจะเป็นการเมืองท้องถิ่นและการเมืองระดับชาติ

“หวานเจี๊ยบ”

รัฐมนตรี 17 สมัยไม่ใช่เพราะโชคช่วยสำหรับ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.สาธารณสุข แต่มาจากการทำงานหนัก ฝีมือ และยังมองการเมืองทะลุ จึงสามารถพาพวกพ้องและตัวเองไปอยู่ในจุดที่มีความสำคัญ สามารถเป็นรัฐบาลได้เสมอ