เป็นมิตรต่อกัน

ก่อนหน้านี้คอการเมืองเห็นบท เสี่ยเฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น นักการเมืองดังเมืองชลบุรี โดยสื่อขนานนามว่าเป็น “หัวหน้าซุ้มมังกรน้ำเค็ม” ในบทบาท ใจถึง พึ่งได้ ห้าวหาญ ปะฉะดะไม่สนหน้าไหน ไม่ว่าจะเป็นการเมืองท้องถิ่นและการเมืองระดับชาติ

โดยเฉพาะบทบาทพิทักษ์ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ รวมถึง “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในครั้งที่เคยร่วมชายคาพรรคพลังประชารัฐ 

แต่สถานการณ์การเมืองตอนนี้เปลี่ยนไป จึงทำให้แนวทางของ “สุชาติ” เปลี่ยนเป็นบทโลว์โปรไฟล์ทางการเมือง ในฐานะรัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ มุ่งเน้นการทำงานเพียงอย่างเดียว 

เมื่อเร็วๆ นี้ “เสี่ยเฮ้ง” โพสต์ให้ข้อคิดหนึ่งที่น่าสนใจ โดยจั่วหัวว่า “พวกเราทุกคน...จะผมหรือใครๆ ก็ต่างแก้ไขอดีตที่ผ่านมา 'ไม่ได้' นะครับ” โดยมีรายละเอียดน่าสนใจว่า "ที่บ้านผมกินง่าย อะไรที่กินแล้วอิ่มท้องก็กินได้หมด ไม่ได้ต้องเลือกว่าชอบหรือไม่ชอบ แพ้หรือไม่แพ้

เช่นเดียวกับพ่อกับแม่กินได้หมด ทั้งอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น ลาว ฝรั่ง เห็นอะไรใหม่ๆ ท่านก็อยากลองกินไปหมด ไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชังว่าอันไหนชอบหรือไม่ชอบ

ไม่ใช่แค่เรื่องกินอยู่อย่างเดียวนะครับ แต่เรื่องการเปิดกว้างคบคน ให้โอกาสคน ให้โอกาสตัวเอง มีมิตรไมตรีที่ดีกับคนในสังคม ไม่ว่าจะคิดแตกต่างหรือคิดเหมือนกัน เราก็เป็นเพื่อนพี่น้อง คบหากันได้แบบไม่ต้องตะขิดตะขวงใจ ขอแค่เขาเป็นคนคิดดี และมุ่งหวังในสิ่งดีๆ ตั้งใจทำเพื่อส่วนรวม นั่นคือดีที่สุดแล้วครับ 

คนเราแก้ไขอดีตไม่ได้ ใครจะผิดพลั้ง ผิดพลาดอย่างไรก็คืออดีตในวันวาน ตัวเราทำได้ดีที่สุดคือ 'เปิดใจ' และให้โอกาสทุกคน เปิดรับเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ๆ มีเป้าหมายที่ทำเพื่อประโยชน์สุขส่วนรวม" 

“พ่อแม่ของผมสอนมาแบบนี้ มีพรรคพวกดีกว่าสร้างศัตรู เป็นมิตรต่อกันไว้ เพราะวันข้างหน้าเราไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง” สุชาติกล่าว 

ข้อคิดของ “เสี่ยเฮ้ง” สอดคล้องกับสัจธรรม “การเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร” หากจะอยู่รอดในถนนเส้นนี้เช่นกัน.  

คางดำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้านทุกเรื่อง

ตั้งแต่ถูกเขี่ยมาเป็นฝ่ายค้าน พรรคพลังประชารัฐของ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค ขยันขันแข็ง

เงินบาทแข็ง?

หลังแบงก์ชาติสหรัฐอเมริกา ลดดอกเบี้ย 0.5 ส่งผลให้ค่าเงินบาท กำลังแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และหลายสกุลเงิน เช่น เงินยูโร และเงินเยน เป็นต้น

ผู้จัดการดูแลเรื่องน้ำ

เมื่อวานนี้(24ก.ย.)ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ขอไม่ให้นักข่าวถามเรื่องแก้รัฐธรรมนูญในลักษณะยุแยงให้พรรคร่วมรัฐบาลผิดใจกัน ทีแรก “นายกอิ๊งค์” ก็อุตส่าห์ตอบเลี่ยงแล้วโยงไปประเด็นน้ำท่วมแทนแล้ว แต่ไม่วายกระจอกข่าวทำเนียบฯก็ยังดึงเข้าเรื่องเดิม

“สภาฯสีเขียว”

ถ้าพูดถึงเรื่องของสถาปัตยกรรมอาคารัฐสภาทั่วโลก แน่นอนว่า “สัปปายะสภาสถาน” อาคารัฐสภาไทย ติดอันดับต้นๆในโลกแน่นอน เพราะอาคารรัฐสภาไทย ที่ตั้งอยู่บริเวณแยกเกียกกาย ติดแม่น้ำเจ้าพระยาจะเห็นอาคารเป็นตระหง่าน

บันทึกหน้า 4

” ช่วงแห่งการชำเรากฎหมาย ไล่ตั้งแต่รัฐธรรมนูญ หมวดจริยธรรม แก้กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ แก้เรื่องการยุบพรรค-ครอบงำ-ปลดล็อกสมาชิกพรรคการเมือง-เสนอผลการศึกษาการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ที่มีการประเมินว่าทำเพื่อนักการเมืองล้วนๆ

รมต.ขาลุย (โคลน)

หลังมีบัญชาจาก “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี กระจายกำลังกันลงพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อไปอำนวยการสั่งการ บูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้วยตัวเอง แม้จะเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ตาม โดยให้บรรดารัฐมนตรีแต่ละกระทรวงแบ่งทีมออกเป็น 2 สาย ลงพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน