ตื้นตันใจ

นอกจากบทบาทรัฐมนตรีคุมงานด้านสาธารณสุข งานที่มีความสำคัญยิ่งในยุคโควิด-19 นี้ 

“หมอหนู”- อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังมีอีกบทบาทหนึ่งที่ทุกคนยังต้องจดจำ ในภารกิจ “หัวใจติดปีก” ที่หมอหนูทำหน้าที่ “กัปตันเครื่องบิน” ขับเครื่องบินส่วนตัวพาทีมแพทย์และพยาบาลไปรับอวัยวะหัวใจที่ได้รับการบริจาคกลับมามอบให้แก่ผู้ป่วยที่รอรับอวัยวะเหล่านี้เพื่อต่อชีวิต

ซึ่ง “หมอหนู” จะทำภารกิจติดปีกทุกครั้งที่โอกาส โดยมีคุณหมอเพื่อนสนิท อย่าง นพ.พัชร อ่องจริตศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ที่นำทีมแพทย์และพยาบาลทำภารกิจจนสำเร็จลุล่วงในทุกครั้ง สร้างความสุข ความอิ่มเอมหัวใจ และได้บุญในการต่อชีวิตคน

และจากการร่วมทำความดีในหลายๆครั้ง ล่าสุดก็มีเรื่องให้ “หมอหนู” ได้ตื้นตันหัวใจถึงกับแอบปาดน้ำตาเมื่อมีหญิงคนหนึ่งเข้ามาทักทาย บอกว่าเป็นแม่ของลูกชายที่เคยบริจาคหัวใจ และ “หมอหนู” เป็นคนบินมารับด้วยตัวเอง พร้อมพูดคุยสอบถามหมอหนูด้วยว่าหัวใจของลูกชายเป็นอย่างไรบ้าง 

ทำ “หมอหนู” ตื่นเต้น ดีใจ และต้องแอบมาปาดน้ำตาด้วยความตื้นตัน หลังจากเห็นแววตาที่มีความสุขของคนที่เป็นแม่ ที่ได้ทราบว่าหัวใจของลูกชายที่บริจาคไปนั้นยังแข็งแรงดี 

โดย “หมอหนู” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่น่าประทับใจนี้ผ่านเฟซบุ๊กด้วยว่า “เดินอยู่ริมบาทวิถีที่ต่างจังหวัด ก็มีผู้หญิงที่ขายน้ำเต้าหู้อยู่ในร้านเดินออกมาทักว่าเคยเจอกันเมื่อหลายปีก่อน ก็เลยถามว่าเคยเจอกันด้วยเรื่องอะไร พี่สาวคนนี้ก็เลยบอกว่าเป็นแม่ของคนที่บริจาคหัวใจแล้วคุณบินมารับเอาหัวใจลูกชายบินไปกรุงเทพ ก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจบอกเขาไปว่าป่านนี้เป็นเทวดาไล่จีบนางฟ้าอยู่บนสวรรค์แล้ว ไม่ต้องไปห่วงเขาเลย 

พี่เขายังมีน้ำใจถามว่าแล้วหัวใจลูกเขาเวิร์คอยู่มั้ย ได้อธิบายไปว่าเวิร์คอย่างดี ไม่เคยได้รับรายงานว่ามีปัญหาเลย คนไข้ที่คุณหมอพัชร อ่องจริต เปลี่ยนหัวใจให้ยังแข็งแรงดีทุกคน หัวใจของลูกพี่ยังเต้นอยู่ในโลกนี้ถึงแม้เขาไปเป็นเทวดาบนสวรรค์แล้ว ได้เห็นแววตาของคนที่เป็นแม่มีความสุขมาก ขึ้นรถมาก็ปาดน้ำตาด้วยความตื้นตัน…ขอบคุณหมอพัชรเพื่อนเลิฟที่มอบโอกาสให้ได้ทำสิ่งดีๆ ขอบคุณมากๆ” พร้อมติดแฮ้ชแท็ก #หัวใจติดปีก 

หลังจากฟังเรื่องราวแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงตื้นตันใจไปกับ “หมอหนู” ด้วยผลลัพธ์ของการทำความดี ที่ได้กลับมาเป็นความสุขในหัวใจตลอดไป 

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว