“นายกฯสายมู”

ช่วงนี้อะไรๆก็เริ่มที่จะเข้าที่เข้าทาง เพราะมรสุมช่วงเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ถือว่าการเมืองของไทยดุเดือดมาก เพราะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนยาวมาถึงเดือนก.ย. เหล่าคนการเมืองก็ตัวรุมๆ เหมือนมีไข้ทุกวัน ต้องรอลุ้นว่าในแต่ละวันจะมีเรื่องอะไรบ้าง

นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร ที่ถือว่าเป็นนายกฯหญิงคนที่ 2 ของประเทศไทย แถมยังพ่วงตำแหน่งแม่ลูก 2 ด้วย ทำเอาได้ใจผู้หญิงใจหลายๆคน เพราะดูเหมือน “นายกฯ” จะมีพลังเหลือล้น หากยังจำกันได้ ภาพที่ “อิ๊งค์” อุ้มท้องลูกคนที่ 2 เดินสายหาเสียงตระเวนไปแทบจะทั่วประเทศไทย แสดงถึงพลังจริงๆ

ซึ่งเรื่องแรงทางใจนั้น หนีไม่พ้นครอบครัว เพราะเจ้าตัวได้เปิดเผยตลอดๆว่า ครอบครัวให้กำลังใจไม่ขาดสาย ส่วนเรื่องมูเตลูที่หลายๆคนพูดว่า นายกฯ สายมูหรือไม่นั้น เรื่องนี้มีแค่ “อิ๊งค์” คนเดียวที่จะสามารถตอบได้ เพราะเป็นเรื่องวิจารณญาณส่วนบุคคลจริงๆ

แต่ถ้าหากย้อนไปหลังเหตุการณ์ตั้งแต่ได้รับเลือกให้นั่งตำแหน่งเป็นนายกฯ “แพทองธาร” ก็เดินสายทำบุญ ไม่ว่าจะตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา “นายกฯ” พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางสักการะศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร และพระแก้วมรกต เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 38 ปี

หรือจะเป็น วันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา “นายกฯ” ได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนสักการะศาลพระภูมิ และศาลตาศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล และยังมีการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภา ได้แก่ พระสยามเทวาธิราช พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระภูมิชัยมงคล และศาลตายายประจำรัฐสภา เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนแถลงนโยบาย

และมีรายงานข่าวว่าคุณพ่อของ “นายกฯ” ได้แนะนำซินแส 2 คน มาดูสถานที่ทำเนียบรัฐบาล และห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งห้องทำงานของบนตึกไทยคู่ฟ้า มีการปรับเปลี่ยนจากเดิมในยุคของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้ทำงาน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 ก.ย. “นายกฯ” พร้อมสามี เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่พระตำหนักสมเด็จพระสังฆราช และสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ที่อาคารสัมฤทธิ์ และสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 อีกด้วย

แหม่ๆ เรื่องสายมูฯ ไม่เข้าใครออกใคร แต่ดูท่าแล้ว “นายกฯอิ๊งค์” น่าจะเป็นตัวแม่เรื่องนี้อยู่นะ ฮ่าๆ.

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โชว์ลูกคอ

คึกคักไม่หยุด ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายของงาน “รวมไทยสร้างชาติแฟร์” ที่จัดขึ้นโดยพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ นำโดย “หัวหน้าตุ๋ย” พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีแนวคิดจัดกิจกรรมดังกล่าว

มาวันเดียวหายเลย

แม้เป็นฝ่ายค้าน และแม้จะเหลือ สส.อยู่ในฝั่ง ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพียง 20 คน แต่ดูเหมือนอดีตพรรคใหญ่ในรัฐบาลชุดที่แล้วยังมีเรื่องป่วนๆ ไม่รู้สิ้น

หน.2 สิงห์สาว

กระทรวงมหาดไทยสมัยสอง ของ “มท.หนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย (มท.1 ) และ “ทรงศักดิ์ ทองศรี” รมช.มหาดไทย (มท.2 ) นอกจากจะเห็นความเข้มข้น ทุ่มเท เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนแล้ว

เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว

ชื่อชั้นในหมู่วุฒิสภา เอ่ยชื่อ “สมชาย แสวงการ” อดีตสว.หลายสมัย ไม่มีใครไม่รู้จัก เขาเป็น 1 ใน40 สว. ที่ต่อกรกับระบอบทักษิณตลอดมา และอยู่ในเหตุการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองมาเป็นสิบๆปี

“ครม.หญิง จอ สระอึ้ง”

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หากใครได้ติดตามข่าวการเมืองจะเห็นได้ว่าประเทศไทยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่อย่างเป็นทางการภายใต้การนำของ “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งในวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมานั้นครม.ชุดใหม่ ถ่ายภาพหมู่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ท่ามกลางแสงแดดช่วงสาย

ย่องเข้าประตูข้าง

เป็นหญิงแกร่งอีกคนที่เหมือนแมว 9 ชีวิต ยังไงก็ฆ่าไม่ตาย สำหรับ “อาจารย์แหม่ม” นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี