บันทึกหน้า 4

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV  ..บันทึกบรรทัดแรกขอส่งความห่วงใยถึงพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยทั้งในภาคเหนือและอีสานตอนนี้ และขอส่งกำลังใจถึงทุกกลุ่ม ทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร ที่ร่วมไม้ร่วมมือนำน้ำใจของคนไทยทั่วทุกสารทิศไปแบ่งปันให้กับคนที่เดือดร้อน ภาพของ "คนไทยไม่ทิ้งกัน" ถือเป็นน้ำทิพย์ชโลมใจพวกเราในยามที่บ้านเมืองยังหาทางออกที่สดใสไม่เจอจากปัญหาวิกฤตการเมืองและเศรษฐกิจ..ไม่มากก็น้อย ...0

คงต้องยอมรับว่า "คนรุ่นใหม่" เขาทำงานกันแบบทำไปโพสต์ในโซเชียลไปเพื่อประกาศให้โลกรู้ แต่คนรุ่นกลางเก่ากลางใหม่อดไม่ได้นะที่จะตั้งคำถามว่า เอาเวลาเล่นโซเชียลไปทำอย่างอื่นให้เป็นชิ้่นเป็นอัน..ไม่ดีกว่ารึ?!? ส่วนหน้าที่ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์นั้น เขามีทีมงานอยู่เต็มเพียบแล้วนี่นา ...0

ก็แปลกดีนะ คนรุ่นใหม่ก็ยังหนีไม่พ้น "สายมู" นายกฯ อุ๊งอิ๊ง เข้าทำเนียบรัฐบาล พก "ซินแส" พร้อม "คุณหญิงแม่" พจมาน ดามาพงศ์ มาด้วยช่วยกันส่องฮวงจุ้ย ทำให้นึกถึงแม่พาลูกสาวไปมอบตัวเข้าโรงเรียนยังไงยังงั้นกันเลยทีเดียวเชียว!! ...0

พฤติการณ์พฤติกรรมเยี่ยงนี้ แพทองธาร ชินวัตร คงต้องเหนื่อยหน่อยนะ ที่จะเรียกความเชื่อมั่นศรัทธาจากชาวบ้าน ว่าจะสามารถบริหารบ้านเมืองได้ด้วยตัวเอง มิใช่เป็นแค่ "หุ่นเชิด" ให้กับคนที่คุณก็รู้ว่าเป็นใคร ...0

"นิด้าโพล" ตอกย้ำได้อย่างดีว่า ประชาชนมากกว่า 50% ปราศจากความเชื่อมั่นต่อการแก้ไขปัญหาประเทศของรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง  โดยมีประเด็นอายุและประสบการณ์ทางการเมืองและการบริหารเป็นสิ่งที่น่ากังวล รวมทั้ง "คุณพ่อ" ครอบครองและครอบงำ ก็เป็นประเด็นไม่แพ้กัน ...0 ข้อมูลในด้านสถิติคงไม่ถูกนำไปตีความเป็นเรื่องไร้สาระ แบบที่ตั้งข้อกล่าวหา ฝ่ายค้านเป็นฝ่ายแค้น เพราะถ้าไม่ยอมเปิดใจ และเล่นการเมืองแบบคนอีโก้ล่ะก็ ระยะเวลาอายุรัฐบาล 3 ปีที่เหลืออยู่อาจจะหดจุ๊ดจู๋ ตามที่มีหลายฝ่ายพยากรณ์ ...0

ชัดเจนยิ่งกว่าเก่า แต่ก็ยังไม่ชัดแจ้งสำหรับ โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ที่แปรเปลี่ยนเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ แจกเงินสดให้กับกลุ่มเปราะบาง 14 ล้านคนเป็นเบื้องต้น โดยระบุว่าภายใน 25 ก.ย.ศกนี้ได้รับแน่นอน "อุ๊งอิ๊ง" ออกตัวเองกลางรัฐสภาระหว่างการแถลงนโยบายรัฐบาลว่า ชาวบ้านไม่เอาแล้ว!! ดิจิทัลวอลเล็ต เรียกว่า ตีแสกหน้าอดีตนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน หรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ เผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ที่อวดนักอวดหนาเป็นกูรูแอปที่แสนทันสมัย เดินหน้าผลักดันว่าต้องได้ๆ นั้น มาถึงวันนี้หายหน้าไปไหน?!? จะมีใครออกมาแจกแจงได้หรือเปล่าว่า ถลุงเงินงบประมาณกับความดันทุรังตลอดระยะเวลาเกือบปีไปกี่มากน้อย ...0

คลิปเสียงอาละวาดรายวันพิฆาต "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ตามประสาคนไทยขี้สงสาร เริ่มสงสัยว่า ขย่มจมดินไม่ให้ผุดไม่ให้เกิดขนาดนี้ แน่ใจแล้วหรือว่า เป็นยุทธวิธีที่ถูกต้องตามหลักการ..ลูกนายใครอย่าแตะ!! เพราะถึงเวลาถูกเอาคืน (บ้าง) คนเจ็บไม่ใช่นายนะจ๊ะนายจ๋า แต่เป็นลูกนายนี่แหละ ที่ต้องรับเละ เตะไปให้ใครรับผิดชอบแทนไม่ได้ ...0

อีกหนึ่งปฏิบัติการสนอง "มีจริยธรรมพึงปรากฏแก่วิญญูชน" ทำให้ จักรภพ เพ็ญแข ฝันค้างกลางฤดูฝน อดเดินกลับเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลกับเก้าอี้โฆษกรัฐบาล พลอยส่งผลอานิสงส์ให้ จิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีต สส.กทม.ได้คิวแทรกขึ้นมา ก็น่าสนใจว่าจะมีสารพัดวาทกรรมปั้นแต่งออกมาเป็นรายวันหรือไม่ ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้ายด้วยข้อความที่ประตูทางเข้าของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในแอฟริกาใต้ ติดไว้เตือนใจว่า ; "การทำลายประเทศซักประเทศหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องใช้ระเบิดอะตอมมิก หรือใช้จรวดนำวิถีระยะไกลอันใด ขอเพียงแค่ลดคุณภาพการศึกษาให้ต่ำลง และปล่อยให้นักศึกษาโกงการสอบ!!...เพราะอะไรนะเหรอ!! นักศึกษาที่โกงข้อสอบ เราก็จะได้หมอที่มีคุณภาพตามนั้น และทำให้คนไข้ตาย, สิ่งก่อสร้างทั้งหลายก็จะพังทลายด้วยมือวิศวกร-ที่มีคุณภาพอย่างนั้น, เศรษฐกิจจะสูญด้วยมือนักธุรกิจและนักลงทุน-ที่มีคุณภาพอย่างนั้น, ความยุติธรรมจะไม่มีเหลือด้วยมือของผู้พิพากษา-ที่มีคุณภาพอย่างนั้นๆ...จริงไหม?!? ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ส่งท้ายศุกร์สุดท้ายเดือน ก.ย. อีกอึดใจเดียวเงินเดือนก็ใกล้จะออกแล้ว อดทนไว้ และนับถอยหลังอีก 1 ไตรมาส หรือ 3 เดือน จะสิ้นปี 67 แล้ว

บันทึกหน้า 4

ในที่สุด “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ก็สืบสันดาน “อาปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 จนได้ ในเรื่องโป๊ะแตกว่าด้วยการสัมภาษณ์ ซึ่งกรณี “นายกฯ แคตวอล์ก” นั้นแม้จะมีหลายครั้งหลายครา

บันทึกหน้า 4

การแก้ไขรัฐธรรมนูญรื้อปมจริยธรรม ริบอำนาจองค์กรอิสระ ส่อแท้ง! เมื่อ เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่า "คนการเมืองเป็นคนสาธารณะ

บันทึกหน้า 4

” ช่วงแห่งการชำเรากฎหมาย ไล่ตั้งแต่รัฐธรรมนูญ หมวดจริยธรรม แก้กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ แก้เรื่องการยุบพรรค-ครอบงำ-ปลดล็อกสมาชิกพรรคการเมือง-เสนอผลการศึกษาการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ที่มีการประเมินว่าทำเพื่อนักการเมืองล้วนๆ

บันทึกหน้า 4

บันทึกบรรทัดต้องลุ้นว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องเวลานี้ จะเลยเถิดมาท่วมใน กทม.หรือไม่?!? ... นิด้าโพล

บันทึกหน้า 4

วันศุกร์นี้ได้ฤกษ์นับหนึ่ง โละ "จริยธรรมสุดซอย" เพื่อไทยยื่นร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมเป็นรายมาตรา จัดหนัก 6 ประเด็น ตามประสาพวกสันหลังหวะ หลัง "เศรษฐา ทวีสิน" โดนศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาพ้นเก้าอี้นายกรัฐมนตรี