มาวันเดียวหายเลย

แม้เป็นฝ่ายค้าน และแม้จะเหลือ สส.อยู่ในฝั่ง ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพียง 20 คน แต่ดูเหมือนอดีตพรรคใหญ่ในรัฐบาลชุดที่แล้วยังมีเรื่องป่วนๆ ไม่รู้สิ้น

อย่างล่าสุด มีการเผยแพร่คลิปเสียงบทสนทนาเกี่ยวกับความต้องการอยากเป็นนายกรัฐมนตรีของใครบางคน ซึ่งมีการเชื่อมโยงว่า เป็นเสียงของแกนนำพรรคพลังประชารัฐคุยกัน

กระทั่ง บิ๊กต๊ะ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ต้องรีบออกมาชี้แจงว่า เป็นการใช้ระบบปัญหาประดิษฐ์ หรือ AI เพื่อใส่ร้ายป้ายสีพรรค

ส่วนใครฟังแล้วจะเชื่ออย่างที่ บิ๊กต๊ะ พูดหรือเปล่า เป็นวิจารณญาณแต่ละคน เพราะการเมืองสมัยนี้ ต้องไตร่ตรองให้จงหนักจริงๆ

ขณะเดียวกัน ยังมีการปล่อยข่าวออกมาว่า อดีต สส. และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ทยอยลาออกเพียบ เนื่องจากไม่พอใจที่พรรคเลือก ไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่

แต่หลายคนบอก มันเป็นเพียงแค่ข้ออ้างเท่านั้น เพราะหลายคนตั้งใจจะทิ้งพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว เพราะเชื่อกันว่า งวดหน้า ลุงป้อม จะวางมือทางการเมืองแล้ว 

เลยใช้จังหวะนี้หาข้ออ้างเพื่อจะตีชิ่งจาก ลุงป้อม เพื่อไม่ให้ถูกโกรธ ถูกเกลียด หาว่า ทิ้งพรรคพลังประชารัฐในยามยากลำบาก

ขณะที่ ครอบครัวรัตนเศรษฐ มีข่าวว่า ยกครัวโคราช ออกไปเหมือนกัน ทั้ง น.ส.ทัศนียา รัตนเศรษฐ ภรรยานายวิรัช รัตนเศรษฐ น.ส.ทัศนาพร เกษเมธีการุณ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีต รมช.คมนาคม และนายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีต สส.นครราชสีมา

ทำเอาหลายคนแปลกใจ เพราะวันก่อนตอนที่ก๊วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แยกออกไปทำกิจกรรม วิรัช นี่แหละเป็นคนออกมาตำหนิในลักษณะว่า เอาเงินลุงไปกินเหล้า เมาแล้วกลับมาเตะลุง กันหน้าตาเฉย

ทำเสมือนว่า รัก ลุงป้อม มาก แต่หลังจากพูดไม่กี่วัน ครอบครัวรัตนเศรษฐ ตีจากพรรคพลังประชารัฐไปซะอย่างงั้น ตอนนี้เหลือ วิรัช คนเดียวทั้งครอบครัว ซึ่งยังพิจารณาอยู่

จริงๆ ไม่ต้องพิจารณา มาทรงนี้อีกไม่นานน่าจะไปหมด.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หน.2 สิงห์สาว

กระทรวงมหาดไทยสมัยสอง ของ “มท.หนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย (มท.1 ) และ “ทรงศักดิ์ ทองศรี” รมช.มหาดไทย (มท.2 ) นอกจากจะเห็นความเข้มข้น ทุ่มเท เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนแล้ว

เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว

ชื่อชั้นในหมู่วุฒิสภา เอ่ยชื่อ “สมชาย แสวงการ” อดีตสว.หลายสมัย ไม่มีใครไม่รู้จัก เขาเป็น 1 ใน40 สว. ที่ต่อกรกับระบอบทักษิณตลอดมา และอยู่ในเหตุการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองมาเป็นสิบๆปี

“ครม.หญิง จอ สระอึ้ง”

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หากใครได้ติดตามข่าวการเมืองจะเห็นได้ว่าประเทศไทยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่อย่างเป็นทางการภายใต้การนำของ “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งในวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมานั้นครม.ชุดใหม่ ถ่ายภาพหมู่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ท่ามกลางแสงแดดช่วงสาย

ย่องเข้าประตูข้าง

เป็นหญิงแกร่งอีกคนที่เหมือนแมว 9 ชีวิต ยังไงก็ฆ่าไม่ตาย สำหรับ “อาจารย์แหม่ม” นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

มีทั้งเล็ก ทั้งอ้วน

แค่มีกระแสข่าวว่า เดอะอ้วน-ภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย จะมานั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แรงต้านก็ออกมาเพียบ

“50ปี ไม่เกี่ยวข้อง”

นอกจากปม“จริยธรรม”แล้ว ที่ทำให้นักการเมืองจอมเก๋า เปลี่ยนเกมเล่น ดันคนในครอบครัว สืบทอดอำนาจแทน หวัง แก้เกมศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกัน “มาดามอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกฯตกเก้าอี้