หน.2 สิงห์สาว

กระทรวงมหาดไทยสมัยสอง ของ  “มท.หนู” อนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกฯ และ  รมว.มหาดไทย (มท.1 ) และ “ทรงศักดิ์ ทองศรี” รมช.มหาดไทย (มท.2 ) นอกจากจะเห็นความเข้มข้น ทุ่มเท เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนแล้ว 

ยังจะได้เห็นความอ่อนโยน แต่แฝงด้วยพลังแข็งแกร่ง ของ 2สิงห์สาวรัฐมนตรีป้ายแดง

 นั่นคือ “ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ”   รมช.มหาดไทย (มท.3)  และ   “ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์”   รมช.มหาดไทย  (มท.4) 

โดย “มท. หนู” การันตี  สามารถทำงานได้ดีไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอก  ไม่ว่าจะเป็นงานหนักหามรุ่งหามค่ำ เช่น การปราบมาเฟีย  ผู้มีอิทธิพล ยาเสพติด หรือแก้ปัญหาต่างๆให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ  

“มองไปข้างหลังสิ ผมว่าน่ากลัวกว่าคุณชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตมท.3  อีก ”      “มท. 1”  กล่าวหยอก   ”ซาบิดา“ ลูกสาวคนกลางอดีตรมต.ชาดา 

เมื่อถามว่าจะเรียกกระทรวงมหาดไทยยุคนี้ว่าอย่างไร   “อนุทิน” กล่าวว่า  “สิงห์สองคู่อยู่ร่วมกันในกระทรวงมหาดไทย”

”3 รมช. ถือเป็น “จุดแข็ง”ของกระทรวงมหาดไทย มีความตั้งใจ ทุ่มเท ตั้งใจรับใช้ประชาชน ชาติบ้านเมือง ทุกคนมีการศึกษา ประสบการณ์ เพียบพร้อม และเราทำงานแบบมีคนมีประสบการณ์ช่วยแนะนำ”  อนุทิน กล่าว

ขณะที่  “ซาบีดา” ในฐานะมท. 3  กล่าวว่า  เมื่อได้เข้ามาดำรงตำแหน่งก็ขออุทิศตัวมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบหมาย และการที่ได้ทำงานใกล้ชิดกับ  ”คุณพ่อชาดา“  ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในครั้งนี้ แล้วเมื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกระทรวงมหาดไทยแล้วก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วย 

ด้าน ”ธีรรัตน์“   ในฐานะ มท. 4  บอกว่า  มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่มาทำหน้าที่สำคัญและมีความคาดหวังของประชาชน และได้ฟังคำกล่าวรายงานจากผู้บริหารของกระทรวง และจาก มท. 1    ได้รับรู้ได้ถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจ และเมื่อเรามีเป้าหมายเดียวกัน คือทำให้ประชาชนอยู่ มีความสุขมากที่สุดไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ใด ที่สำคัญเราต้องช่วยกันลดความเหลื่อมล้ำที่อยู่ในประเทศนี้ให้ได้ หวังว่าหลังจากนี้เป็นต้นไปจะทำงานด้วยกันอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ

ปรากฎการณ์ หัวหน้า 2 สิงห์สาวในยุค “มท.หนู”เป็นผู้บังคับบัญชา  เปี่ยมไปด้วยพลังทำงาน ยังต็มเต็มไปด้วยความซอฟต์ เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนด้วยนั่นเอง

 

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว

ชื่อชั้นในหมู่วุฒิสภา เอ่ยชื่อ “สมชาย แสวงการ” อดีตสว.หลายสมัย ไม่มีใครไม่รู้จัก เขาเป็น 1 ใน40 สว. ที่ต่อกรกับระบอบทักษิณตลอดมา และอยู่ในเหตุการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองมาเป็นสิบๆปี

“ครม.หญิง จอ สระอึ้ง”

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หากใครได้ติดตามข่าวการเมืองจะเห็นได้ว่าประเทศไทยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่อย่างเป็นทางการภายใต้การนำของ “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งในวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมานั้นครม.ชุดใหม่ ถ่ายภาพหมู่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ท่ามกลางแสงแดดช่วงสาย

ย่องเข้าประตูข้าง

เป็นหญิงแกร่งอีกคนที่เหมือนแมว 9 ชีวิต ยังไงก็ฆ่าไม่ตาย สำหรับ “อาจารย์แหม่ม” นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

มีทั้งเล็ก ทั้งอ้วน

แค่มีกระแสข่าวว่า เดอะอ้วน-ภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย จะมานั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แรงต้านก็ออกมาเพียบ

“50ปี ไม่เกี่ยวข้อง”

นอกจากปม“จริยธรรม”แล้ว ที่ทำให้นักการเมืองจอมเก๋า เปลี่ยนเกมเล่น ดันคนในครอบครัว สืบทอดอำนาจแทน หวัง แก้เกมศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกัน “มาดามอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกฯตกเก้าอี้

ว่าที่ รมต. โป๊ะแตก!

“พรรคประชาธิปัตย์” ท่าจะแย่ แม้มี 4 เสียง สส. ประกอบด้วย 3 อดีตหัวหน้าพรรค และ สส.บัญชีรายชื่อ คือ ชวน หลีกภัย, บัญญัติ บรรทัดฐาน และจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รวมทั้งสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา ออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย