ให้เขาบ่น-เขาด่าบ้าง

ห้วงนี้..คนวงการบันเทิงตกงานกันเพียบ!

ดาราระดับพระเอก-นางเอกต้องหันมาขายของทางออนไลน์กันมากหน้า บ้างก็ประสบความสำเร็จร่ำรวย บ้างก็ยังล้มลุกคลุกคลาน หรือบ้างก็..

นู่น..ไปเป็นผัว-เป็นเมียลูกหลานเศรษฐีผู้มีอันจะกิน!

เมื่อวงการมายาไม่เริงร่า นักข่าวบันเทิงอย่างพวกผมก็พลอยเฉา และผมเองก็พลอยให้สงสาร-เห็นใจน้องๆ นักข่าวยุคนี้ที่ต้องทำข่าวกันแบบลำบากยากเย็น

จะหาข่าว-ตามเจาะประเด็น “ผลงาน” รึ..ก็ดารา-นักแสดงตกงานกันอยู่จะเอาอะไรมาพูดให้ได้รายงานล่ะ ครั้นจะตามขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัว ก็ง่ายซะที่ไหน?

อีกอย่าง ดาราที่มักชอบทำตัวฉาวก็มีอยู่แค่ไม่กี่ราย บางรายก็ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังอะไร เจาะข่าว-ทำข่าวไป..

ก็เหมือนเป็นเครื่องมือให้กับเขา-เธอ ที่เจตนาทำให้ตัวเองฉาวเพื่อหวังแสง พอได้เป็นที่รู้จัก จะได้มีที่ยืนในวงการ!

อ้อ..แต่ท่านนี้ไม่ได้ต้องการแสง เพราะมีอยู่ในตัวมากพอแล้ว ผมหมายถึง “คุณพชร์ อานนท์” อดีตนักปั้น-ผู้กำกับภาพยนตร์คนดังน่ะ!

วันก่อนเห็นโพสต์.. “เรามันเป็นคนด้อยความรู้ด้อยความสามารถ แต่เป็นคนที่ทำงานด้วยความจริงใจและรักที่จะทำ

ทำงานเพื่อเอาชีวิตตัวเองและลูกน้องให้รอดมีกินมีใช้ไปวันๆ เหมือนคนอื่นๆ เราไม่เคยไปย่ำยีใคร แต่ทำไมคนเก่งๆ อย่างพวกท่านถึงได้จ้องจะทำร้ายคนที่ด้อยกว่าอย่างเรากันเหลือเกิน

เพียงแค่เห็นใบปิดหนังของเรา พวกคุณคนเก่งคนดีก็จ้องจะด่าเราอย่างเดียว บางครั้งเราก็รู้สึกน้อยใจที่เราทำอะไรก็ไม่ถูกใจพวกท่านสักที

ท่านไม่เคยดูหนังเราและยังไม่ทันได้ดูหนังเราเลย ท่านก็ด่าเราเสียๆ หายๆ กันซะแล้ว ไม่เป็นไรเราทนได้และเราก็จะทนต่อไปเพราะเรายังมีหนังที่ต้องทำให้เสร็จอีก 4 เรื่อง

ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจเรานะครับ เราไม่ใช่คนเก่งหรอก แต่เราเป็นคนสู้ชีวิตคนนึงก็เท่านั้นเอง ขอบคุณทุกกำลังใจครับ คนจะดีจะเลวจะชั่วมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับการดูหนังหรอกครับ

มันขึ้นอยู่กับสันดานคนคนนั้นมากกว่าว่าความดีความเลวความชั่ว มันฝังลึกอยู่ในใจและสันดาน มากน้อยแล้วแต่คน จงสู้กันต่อไปนะครับ

เพราะชีวิตพวกคุณยังต้องหายใจไปอีกยาวนาน หวังว่าสักวันนึงพวกคุณคงไม่เจอเรื่องราวแบบเราที่เราเจออยู่แบบนี้ อย่าได้เกิดขึ้นในชีวิตคุณคนเก่งทั้งหลายนะครับ

ลูกหลานก็อย่าให้เจอ เพราะเจอแล้วมันจะทำให้พวกคุณสิ้นหวังสิ้นแรงที่จะทำ แต่คนอย่างเราไม่เคยย่อท้อ เพราะเจอมาตลอดชีวิต

เตรียมรับกันไว้ดีๆ นะครับ เพราะเราเชื่อเสมอว่าเวรกรรมมันมีจริง รักจากใจจริงๆ พชร์อานนท์ รักพชร์ช่วยแชร์ข้อความนี้กันเยอะๆ นะครับ ขอบคุณครับ”

ครับ..แม้คุณพชร์จะได้ชื่อเป็นผู้กำกับเสือปืนไว ที่เก่งกาจด้านการตลาด ประชาสัมพันธ์ สร้างกระแสให้กับหนังที่หาผู้กำกับท่านใดเสมอเทียบ!

แต่กับข้อความนี้ ผมค่อนข้างเชื่อสนิทใจว่ามาจากความรู้สึกภายในลึกๆ จริงๆ ฉะนั้นในฐานะคนรักพชร์ ผมจึงขออนุญาต (ช่วย) แชร์ให้ด้วยคน

ว่าแต่..ใคร-ผู้ใด พวกไหนหรือที่จ้อง “ทำร้ายพชร์” น่ะ? ถ้าเป็นพวกสปอยหนังก็อยากจะบอกกับคุณพชร์ว่าอย่าเสียใจ-หมดกำลังใจไปเลย

การทำหนังให้คนดูชอบ-ถูกใจไปเสียทั้งหมดย่อมเป็นไปไม่ได้ ต่อให้หนังดีเลิศประเสริฐศรีแค่ไหน ก็ยังมีคนตำหนิติติงวันยังค่ำ!

แล้วอย่างคุณพชร์ที่ทำหนังดีบ้าง-ไม่ดีบ้าง (ในสายตาผม) จะให้มีแต่คนชื่นชอบ-ชื่นชมได้อย่างไร กระทั่ง “ใบปิดหนัง” เขาไม่ถูกตา-ไม่โดนใจ ก็ปล่อยให้เขาบ่น-เขาด่าบ้างเป็นไรไป

ส่วนประเภท ไม่ทันดูหนังแต่ด่าหรือวิจารณ์เสียๆ หายๆ นั้น ก็อย่าไปเครียด ให้คิดเสียว่าเป็นพวก “โรคจิต” ชนิดหนึ่ง..

จะจิตหงุดเงี้ยวหรืออย่างไรก็..ปล่อยไป!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.=ครอบครองหมด?

“ตั้งแต่เกิดมา ก็ไม่เคยมีคดี.. พอมาถึงจุดนี้มีคดี ก็จะพยายามรับมือให้ได้ดีที่สุด และความจริงไม่อยากมีคดี เพราะลูกยังเล็กอยู่เลย”

ผ่อนคลายก่อนลุย!

“แสงแห่งกันและกัน”.. นี่..เป็นคอนเซปต์ “งานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32 ประจำปี 2556” ของสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ

จุดยืน-อุดมการณ์เดียวกัน?

ก็..เข้าใจล่ะนะ! ตำแหน่งรัฐมนตรี ใครก็ใฝ่ฝัน-อยากเป็น และที่อาสาเป็นผู้แทนราษฎรกันนั้น ความมุ่งมั่น-ตั้งใจก็ไม่ใช่แค่ต้องการเป็นตัวแทนชาวบ้านเข้าไปเป็นปาก-เป็นเสียงในสภา

‘วิมานหนาม’ก้าวข้าม‘น้ำเน่า’?

คุณจักรภพ เพ็ญแข.. ตั้งแต่กลับเข้ามาใช้ชีวิตบนแผ่นดินเกิด ผมก็ได้ตามดู-ตามข่าวอยู่บ้างประปราย ซึ่งก็ได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงอยู่ไม่มากก็น้อย

เวลาอำนาจ“ทักษิณ”ใกล้จบ?

“สุริยะ” จัดชุดใหญ่ 14 โปรเจกต์คมนาคม พร้อมชง “ครม.แพทองธาร” มอเตอร์เวย์-รถไฟทางคู่-ไฮสปีด-ทางด่วนกว่า 7.98 แสนล.

ประจบจนเกินงาม?

ตามคาด.. เปล่า..ไม่ได้หมายถึงพรรคประชาธิปัตย์ผสมพันธุ์กับเพื่อไทยจนทำให้แม่พระธรณีต้องช้ำอก-สะอื้นเสียใจนั่นหรอก!