เรื่องดีๆ..ต้องขยาย

สาวฟิลิปปินส์ไปเที่ยวไอคอนสยาม แต่ทำกระเป๋าตังค์หาย กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ตอนที่หิวข้าว และจะไปซื้อข้าวกิน แต่ไม่มีเงิน

นี่คือเรื่องราวของสาวฟิลิปปินส์คนหนึ่งที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย เธอได้แชร์ภาพช่วงเวลาที่มีความสุขของเธอบริเวณลานน้ำพุหน้าไอคอนสยาม ก่อนที่ในเวลาต่อมาเธอจะพบกับเรื่องสุดช็อก เมื่อรู้ว่ากระเป๋าเงินของเธอหายไปในตอนที่เธอกำลังรู้สึกหิว และไปซื้อข้าวทาน ในตอนที่ต้องจ่ายเงินเธอก็พบว่ากระเป๋าเงินของเธอไม่อยู่แล้ว

เธอได้นำภาพถ่ายกระเป๋าเงินของเธอไปให้พนักงานไอคอนสยามและท่าเรือสาทรดู เผื่อว่าจะมีใครพบเห็นที่ไหน หรือมีใครมาฝากไว้ แต่เธอก็ไม่โชคดีขนาดนั้น

พนักงานที่ท่าเรือสาทรได้พยายามช่วยกันค้นหากระเป๋าของเธอ แต่ก็ไม่พบ และด้วยความเห็นใจ พนักงานที่ท่าเรือได้มอบเงิน 200 บาท ให้กับเธอ เพื่อเป็นค่าเดินทางกลับไปยังที่พัก ส่วนพนักงานท่าเรือที่ไอคอนสยามก็ให้เธอนั่งเรือมายังสาทรแบบฟรีๆ โดยไม่คิดเงิน

เธอบอกว่า เธอไม่รู้จักคนเหล่านี้ แต่สิ่งหนึ่งที่เธอรู้คือ ส่วนใหญ่แล้วคนไทยเป็นมิตร และเป็นคนมีน้ำใจ

เธอเดินทางกลับที่พัก พร้อมคราบน้ำตา ไม่ใช่เพราะว่าเธอโชคร้ายที่กระเป๋าเงินหาย แต่เธอรู้สึกซาบซึ้งต่อน้ำใจของคนไทยที่มีให้กับเธอ

เมื่อเธอถึงที่พัก เธอได้พยายามติดต่อไปทางเพจของไอคอนสยามเรื่องกระเป๋าเงินที่หาย และพยายามโพสต์ตามโซเชียลต่างๆ ทั้งกรุ๊ปท่องเที่ยว และในช่องทางต่างๆ  มีหลายคนมาตอบคอนเมนต์เธอ และเล่าถึงประสบการณ์ของหายในเมืองไทยแล้วได้คืน

ในเช้าวันถัดมาเธอได้รับข่าวดีจากไอคอนสยาม มีคนไทยเจอกระเป๋าเงินของเธอ และนำมาส่งไว้ที่ Lost and Found เธอรู้สึกประหลาดใจมาก ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับเธอ แม้แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในไอคอนสยามก็ยังใจดีกับเธอ พาเธอไปที่ออฟฟิศเพื่อรับของ

ในสถานที่ที่ใหญ่โต และผู้คนมากมายขนาดนี้ ตั้งแต่ที่เธอรู้สึกตัวว่ากระเป๋าเงินหายไป ยังไม่ถึง 24 ชั่วโมง เธอก็ได้รับกระเป๋าเงินคืนแล้ว เจ้าหน้าที่สอบถามข้อมูลเธอเพื่อยืนยันตัวตน ก่อนจะคืนกระเป๋าเงินให้

เธอทิ้งท้ายไว้ว่า “ตอนนี้ฉันเข้าใจแล้วว่า ทำไมคนทั้งโลกถึงอยากกลับมาประเทศไทยอยู่เสมอ เพราะสิ่งที่งดงามที่สุดของประเทศไทย ที่สวยงามราวกับอัญมณี แท้ที่จริงแล้วก็คือคนไทยนี่เอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คำพูด..เป็นนาย

โลกโซเชียลในบ้านเราวันนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย พร้อมๆ กับคำว่า ..ครอบงำ-ครอบครอง-ครอบครัว...ว่าก่นว่ากันไปรัวๆ แต่ที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ

หรูหรา..แบบเงียบ

โลกโซเชียลในบ้านเราวันนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย พร้อมๆ กับคำว่า ..ครอบงำ-ครอบครอง-ครอบครัว...ว่าก่นว่ากันไปรัวๆ แต่ที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ

ไม่ใช่..แค่ป้ายโฆษณา

ถ้าใครไปโอซากา แล้วไม่ได้ถ่ายรูปคู่กับ "ป้ายกูลิโกะ" บนถนนย่าน Dotonbori ก็ต้องบอกว่าไปไม่ถึงโอซากานะคะ เพราะเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโอซากาไปเสียแล้ว จนกระทั่งผู้บริหารเมืองอาจจะต้องขอร้องเจ้าของขนมกูลิโกะด้วยซ้ำว่า ..ห้ามวิ่งหนีไปไหนนะ ขอให้อยู่ตรงนี้ต่อไปเรื่อยๆ ชั่วนิรันดรกาล

เป็นห่วง...ลูกหลาน

วิสัยคนเป็นพ่อเป็นแม่ หรือเป็นผู้ปกครอง มีลูกมีหลานต้องอบรมเลี้ยงดู หรือมีความหวังผูกติดไว้กับคนรุ่นใหม่ ย่อมต้องรู้สึก "ห่วงใย" และออกไปทางกังวลว่า อนาคตลูกหลานไทยจะเป็นอย่างไรกันหนอ กับบรรยากาศการเมืองไทย ที่มีผู้นำคนใหม่ ...อายุน้อยมากๆ แถมยังเป็นผู้หญิงอีกต่างหาก

ขา..พาไปได้ตามอำเภอใจ

งานวิจัยมหาวิทยาลัยเดนมาร์กน่าสนใจมาก เพราะระบุว่า ความมั่นใจในตนเองหลังวัยกลางคนไม่ได้อยู่ที่สมอง แต่อยู่ที่ขา! ฉะนั้นจึงมีข้อแนะนำและเตือนสติว่า

คุณแม่...นอน(ได้)น้อย?!?

เคยสงสัยไหมว่า ทำไม?!? บรรดาหนุ่มๆ มนุษย์ผู้ชาย หลับง่าย หลับไว หัวถึงหมอนเป็นอันส่งเสียงกรนไม่เกรงอกเกรงใจคนข้างตัว