มีทั้งเล็ก ทั้งอ้วน

แค่มีกระแสข่าวว่า เดอะอ้วน-ภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย จะมานั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แรงต้านก็ออกมาเพียบ

มีการขุดเรื่องราวในอดีตตั้งแต่เมื่อครั้งเป็น สหายใหญ่ มาเป็นเหตุผลในการต่อต้าน เดอะอ้วน ที่จะเข้ามาคุมกองทัพ

แต่แป๊บเดียวกระแสต้านก็หาย เพราะสุดท้ายแล้วไม่เป็นผล ในเมื่อเจ้าของพรรคเพื่อไทยตัวจริงต้องการให้ เดอะอ้วน มานั่งอยู่ตรงนี้

ขณะที่ภายหลังโปรดเกล้าฯ เดอะอ้วน ออกมาพูดเรื่องนี้ โดยขอว่า มันเป็นเรื่องราวในอดีต ผ่านมา 50 ปีแล้ว และควรเริ่มต้นจากความจริงวันนี้

เดอะอ้วน ยังพูดว่า การมาคุมกระทรวงกลาโหมที่กำกับดูแลกองทัพไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะทุกคนยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

ส่วนฤกษ์งามยามดีที่จะเข้ากระทรวงยังไม่แน่ชัด เพราะต้องรอมีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายให้ครบถ้วนก่อน นั่นคือ แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จสิ้น

ขณะเดียวกัน เดอะอ้วน ยังถูกนักข่าวแซวตามธรรมเนียม ที่เวลาใครไปอยู่กระทรวงกลาโหม มักจะถูกเรียนขานว่า บิ๊ก นำหน้า

อย่างเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ภายหลังโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งลงมา นักข่าวเรียกกันระงม บิ๊กอ้วน ทำเอาเจ้าตัวยิ้มแก้มปริ เขินกับฉายาใหม่ พร้อมกับพูดคำเดิม "ไม่ต้องเรียกบิ๊กหรอก เพราะผมก็ตัวใหญ่อยู่แล้ว"

นักข่าวยังถามถึงการได้ บิ๊กเล็ก-พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ มาเป็น รมช.กลาโหม ซึ่ง บิ๊กอ้วน บอกเป็นเรื่องดี เพราะมีคนมาช่วย แถม รมช.กลาโหมยังเป็นอดีตนายทหารอีกต่างหาก ทำให้ตนเองจะได้ทั้งประสบการณ์และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

พร้อมกับพูดขำๆ ถึงชื่อเล่นของทั้งคู่ "กระทรวงกลาโหม มีทั้งเล็ก ทั้งอ้วนแล้ว ทำให้พอดี"

ยังดี ไม่มี ‘บิ๊กกลาง’ อีกคน ไม่งั้นจะสมดุลกว่านี้จริงมั้ย อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“50ปี ไม่เกี่ยวข้อง”

นอกจากปม“จริยธรรม”แล้ว ที่ทำให้นักการเมืองจอมเก๋า เปลี่ยนเกมเล่น ดันคนในครอบครัว สืบทอดอำนาจแทน หวัง แก้เกมศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกัน “มาดามอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกฯตกเก้าอี้

ว่าที่ รมต. โป๊ะแตก!

“พรรคประชาธิปัตย์” ท่าจะแย่ แม้มี 4 เสียง สส. ประกอบด้วย 3 อดีตหัวหน้าพรรค และ สส.บัญชีรายชื่อ คือ ชวน หลีกภัย, บัญญัติ บรรทัดฐาน และจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รวมทั้งสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา ออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

“อร่อยแน่“

ในหลายพื้นที่ของภาคเหนือได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และมีหลายหน่วยงานได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในนามภาคประชาชน และภาคเอกชน โดย 1 ในนั้นคือ “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร

ทำงานเข้าขา

ช่วงนี้งานแน่นทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ สำหรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย หรือ “รองฯอ้วน” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำให้มีภารกิจเพิ่มขึ้นในงานต่างๆที่ต้องทำแทนนายกฯไปพลางก่อนจนกว่าการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่จะแล้วเสร็จ

“ผลประโยชน์เหนือสัจจะ”

พรรคเพื่อไทยตระบัดสัตย์อีกครั้ง ด้วยการจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ที่พวกเขาเคยประณามว่าเป็นพรรคมือเปื้อนเลือด จากเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช. ปี 53 ที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 92 ราย บาดเจ็บกว่า 1,500 รายในช่วง 69 วัน

ไม่กล้าโกหกกลัว 'จริยธรรม'

แทบเป็นเงาข้างตัวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ สำหรับ เสี่ยเบนซ์-อรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์