“50ปี ไม่เกี่ยวข้อง”

นอกจากปม“จริยธรรม”แล้ว ที่ทำให้นักการเมืองจอมเก๋า เปลี่ยนเกมเล่น ดันคนในครอบครัว สืบทอดอำนาจแทน หวัง แก้เกมศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกัน “มาดามอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกฯตกเก้าอี้

ขณะเดียวกัน ยังมีการขุดอดีตความขัดแย้งเก่าๆ ขึ้นมาขวางอีกด้วย 

หลังมีแนวโน้มสูงว่า “เสี่ยอ้วน”ภูมิธรรม เวชยชัย จะได้นั่งรองนายกรัฐมนตรี ควบ รมว.กลาโหม 

ปรากฏว่าในโซเชียลปีกกลุ่มอนุรักษนิยม เริ่มมีความเคลื่อนไหวคัดค้านการเข้ามาคุมกองทัพของอดีตผู้นำนักศึกษารุ่น 14 ตุลา 

โดยเฉพาะ กรณี  พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีต สว.สรรหา เกี่ยวกับการแต่งตั้ง   ภูมิธรรมเป็น รมว.กลาโหม หรือ ”“สหายใหญ่”

“อุ๊งอิ๊ง ไม่ให้ความสำคัญต่อความรู้สึกของทหาร” อดีตสว.ตัวตึงฝ่ายอนุรักษ์นิยม กล่าว

ขณะเดียวกัน ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตได้มีการแชร์ต่อ บทกลอน ที่อ้างว่าเขียนโดย พลเอกวรรณะ มังคะลี นายทหารผ่านศึก ผู้บาดเจ็บจากการสู้รบยุคคอมมิวนิสต์ 

มีเนื้อหาระบุว่า “เคยรบรัน ฟันฝ่า รักษาชาติ”  “แขนขาขาด หูตาบอด จอดสนิท”

 “เพื่อชาติชน ยอมพลีกาย ถวายชีวิต”    “แต่มันเอา คอมมิวนิสต์ มาเป็นนาย”

 “มันย่ำยี ศรีศักดิ์ ทหารกล้า”   “เหมือนเอาตีน ลูบหน้า ข้าฯทั้งหลาย”

 “ทั่วกองทัพ ลอยหน้า ว่าไม่อาย ”   “แต่กูอาย ไม่สู้หน้า บรรพชน”

ล่าสุด “ภูมิธรรม” ชี้แจงเรื่องนี้ว่า เข้าใจเจตนาว่าท่านรักสถาบันที่ท่านเคยอยู่ ซึ่งก็อยากให้คลายกังวลในสิ่งที่ท่านกังวล แต่ เรื่องที่ตนเองเข้าไปอยู่ในป่า ในเหตุการณ์ที่เกิดความรุนแรงที่สังคมประจักษ์ทั่วโลก 

การที่เราเข้าไปเพราะเราหนีภัยความรุนแรง และไม่ใช่มีผมเพียงคนเดียว แต่มีนักศึกษาทุกสถาบัน ซึ่งผู้นำเหล่าทัพนั้นมีความคิดเห็นว่าวิธีแบบนี้มันไม่แก้ปัญหา น่าจะเปิดหนทางให้ทุกคนกลับมา เพราะเชื่อว่าทุกคนมีใจที่บริสุทธิ์ ทุกคนก็กลับมา 

 ตั้งแต่เหตุการณ์นั้นเป็นต้นมา ก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องอะไรเลย ผมพิสูจน์ตนเองมาตลอด 50 ปี“ ว่าที่รมว.กลาโหม ยืนยัน 

หลังจากนี้ต้องดูว่าบทบาท  “เสี่ยอ้วน”  เมื่อควบคุมกองทัพ จะสยบเสียงต้าน หรือแพ้ราบคาบเพราะเหล่าทหารไม่เคยลืมอดีต.

 

 

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว่าที่ รมต. โป๊ะแตก!

“พรรคประชาธิปัตย์” ท่าจะแย่ แม้มี 4 เสียง สส. ประกอบด้วย 3 อดีตหัวหน้าพรรค และ สส.บัญชีรายชื่อ คือ ชวน หลีกภัย, บัญญัติ บรรทัดฐาน และจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รวมทั้งสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา ออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

“อร่อยแน่“

ในหลายพื้นที่ของภาคเหนือได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และมีหลายหน่วยงานได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในนามภาคประชาชน และภาคเอกชน โดย 1 ในนั้นคือ “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร

ทำงานเข้าขา

ช่วงนี้งานแน่นทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ สำหรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย หรือ “รองฯอ้วน” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำให้มีภารกิจเพิ่มขึ้นในงานต่างๆที่ต้องทำแทนนายกฯไปพลางก่อนจนกว่าการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่จะแล้วเสร็จ

“ผลประโยชน์เหนือสัจจะ”

พรรคเพื่อไทยตระบัดสัตย์อีกครั้ง ด้วยการจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ที่พวกเขาเคยประณามว่าเป็นพรรคมือเปื้อนเลือด จากเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช. ปี 53 ที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 92 ราย บาดเจ็บกว่า 1,500 รายในช่วง 69 วัน

ไม่กล้าโกหกกลัว 'จริยธรรม'

แทบเป็นเงาข้างตัวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ สำหรับ เสี่ยเบนซ์-อรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์

พูดไม่เก่ง ทำงาน(ไม่)เก่ง

“ครม.อุ๊งอิ๊ง1” มากกว่าการจัดโผ ก็ตรงได้เห็นพฤติกรรมของนักการเมืองแต่ละคนนี่แหละ ชัดเจนที่สุด โดยเฉพาะคนที่อยากมีเก้าอี้เสนาบดีที่ไม่เข้าใครออกใคร เพราะมีทั้งอำนาจเต็มมือ และผลประโยชน์เต็มกระเป๋า