ว่าที่ รมต. โป๊ะแตก!

 “พรรคประชาธิปัตย์” ท่าจะแย่ แม้มี 4 เสียง สส.  ประกอบด้วย 3 อดีตหัวหน้าพรรค และ สส.บัญชีรายชื่อ คือ ชวน หลีกภัย, บัญญัติ บรรทัดฐาน และจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รวมทั้งสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา ออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

แต่เสียงข้างมากก็คือเสียงข้างมาก พากันปู้ยี่ปู้ยำพรรคให้จมดินด้วยฝีมือตัวเอง เพียงเพราะเห็นแก่เก้าอี้รัฐมนตรี 2 ตำแหน่ง ยอมแลกอนาคตที่ไม่ค่อยมีอยู่ให้ดับสูญในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ดูเหมือนจะเป็นดั่งคำว่าไว้ เพราะตั้งแต่ “เสียงส่วนใหญ่” ในพรรคเห็นพ้องให้ไปกอดคอพรรคเพื่อไทย พรรคคู่อริทางการเมือง ในเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของประชาธิปัตย์ก็โดนทัวร์ลง               

เดชอิศม์ ขาวทองทั้งจาก “แฟนคลับ” ผสมโรงกับพวกอื่นๆ ประกาศหมดศรัทธาในตัวประชาธิปัตย์ เลือกตั้งครั้งหน้าไม่โหวตให้อย่างแน่นอน ทำให้จนถึงวันนี้ “เพจพรรคประชาธิปัตย์” ยังล็อกช่องคอมเมนต์ ปิดกั้นไม่ให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นอยู่เลย

ทว่า ในโลกยุคปัจจุบันยิ่งปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือ ยิ่งโดนถล่ม ทัวร์เลยพากันไปลงที่เพจของ “เดชอิศม์ ขาวทอง” เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ สส.สงขลา และว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขแทน

4 วันก่อน “เดชอิศม์” โพสต์รูปบรรยากาศการประชุมของพรรค เพื่อตัดสินใจร่วมกันว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมรัฐบาล แถมยังบอกว่า “ใช้เวลาหารือกันหลายชั่วโมง เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวในประเทศที่มีการเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้แสดงความคิดเห็น  และมีบทสรุปด้วยการใช้มติพรรค เรายึดมั่นตามเสียงข้างมาก โดยเคารพและให้เกียรติเสียงส่วนน้อย มีข้อกระทบกระทั่งกันบ้างก็มีการขอโทษขออภัยซึ่งกันและกัน หลังจากนี้ทุกคนในพรรคก็จะเดินหน้าร่วมกันทำงานเพื่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชนต่อไป”

อย่างไรก็ตาม ไฮไลต์อยู่ที่ช่องคอมเมนต์ ปรากฏว่าชาวโซเชียลตาดีเหลือบไปเห็นว่า “นายกชาย”-เดชอิศม์ เข้ามาโพสต์อวยตัวเอง โดยบอกว่า “ยินดีกับท่านทั้งสองครับ มีเวลาที่จะทำงานให้กับประชาชนตามที่ได้รับมอบหมาย คิดได้ทำเป็นเดี๋ยวก็ดีเองครับ สู้ๆ ครับเป็นกำลังใจเต็มร้อย” 

งานนี้ชาวเน็ตจับโป๊ะแซวกันสนุก ว่าทีมงาน “นายกชาย”-เดชอิศม์ ลืมสลับบัญชีผู้ใช้เป็นบัญชีอื่นก่อนเข้ามาอวยตัวเองหรือไม่ โดยล่าสุด ทางเพจลบคอมเมนต์ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

เออเนาะ แบบนี้เหรอที่เรียกว่า “สส.กลุ่ม ข.พูดไม่เก่ง  ตำหนิคนอื่นไม่เก่ง แต่ทำงานเก่ง” โอ๊ย.. ปวดตับประเทศไทย!!!   

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อร่อยแน่“

ในหลายพื้นที่ของภาคเหนือได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และมีหลายหน่วยงานได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในนามภาคประชาชน และภาคเอกชน โดย 1 ในนั้นคือ “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร

ทำงานเข้าขา

ช่วงนี้งานแน่นทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ สำหรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย หรือ “รองฯอ้วน” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำให้มีภารกิจเพิ่มขึ้นในงานต่างๆที่ต้องทำแทนนายกฯไปพลางก่อนจนกว่าการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่จะแล้วเสร็จ

“ผลประโยชน์เหนือสัจจะ”

พรรคเพื่อไทยตระบัดสัตย์อีกครั้ง ด้วยการจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ที่พวกเขาเคยประณามว่าเป็นพรรคมือเปื้อนเลือด จากเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช. ปี 53 ที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 92 ราย บาดเจ็บกว่า 1,500 รายในช่วง 69 วัน

ไม่กล้าโกหกกลัว 'จริยธรรม'

แทบเป็นเงาข้างตัวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ สำหรับ เสี่ยเบนซ์-อรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์

พูดไม่เก่ง ทำงาน(ไม่)เก่ง

“ครม.อุ๊งอิ๊ง1” มากกว่าการจัดโผ ก็ตรงได้เห็นพฤติกรรมของนักการเมืองแต่ละคนนี่แหละ ชัดเจนที่สุด โดยเฉพาะคนที่อยากมีเก้าอี้เสนาบดีที่ไม่เข้าใครออกใคร เพราะมีทั้งอำนาจเต็มมือ และผลประโยชน์เต็มกระเป๋า

'ส่งกำลังใจเน้อ'

สถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคเหนือตอนนี้เริ่มดีขี้น แต่สถานการณ์ทางการเมืองยังไม่นิ่ง เพราะถึงแม้ อิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะได้รับเสียงในสภาให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ แต่เจ้าตัวก็ยังไม่สามารถสั่งการได้ เพราะขั้นตอนยังไม่เสร็จสิ้น