“อร่อยแน่“

ในหลายพื้นที่ของภาคเหนือได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และมีหลายหน่วยงานได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในนามภาคประชาชน และภาคเอกชน โดย 1 ในนั้นคือ “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้นำทีมพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจกับชาวบ้าน และได้มีการโชว์ฝีมือเสน่ห์ปลายจวักปรุงอาหารให้กับชาวบ้านด้วย 

และล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา “อิ๊งค์” ได้ลงพื้นที่อีกครั้งที่จ.สุโขทัย และเจ้าตัวก็ทักทายและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ประสบภัย โดย “แพทองธาร” ได้ผัดกะเพราเนื้อร่วมกับเชฟชุมพล โดยก่อนการปรุงอาหาร “อิ๊งค์” ได้สอบถามว่า “มีการเปิดไฟแล้วหรือยัง” โดยได้ถามย้ำหลายครั้ง

เนื่องจากการลงพื้นที่ที่จ.น่าน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาถูกวิจารณ์ว่ามีการปรุงอาหารให้กับผู้ประสบภัย แต่ไม่ได้เปิดแก๊ส พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า “ให้นำไมโครโฟน มาจ่อที่กระทะเพื่อทดสอบเสียง” ด้านเชฟชุมพล กล่าวระหว่างปรุงอาหารว่า “วันนี้ร้อนนะครับ

จากนั้นทางเชฟชุมพล ก็ได้ปรุงอาหารร่วมกับ “อิ๊งค์” โดยมีวัตถุดิบหลักในการปรุงอาหารคือข่า เพราะเนื่องจากผัดกะเพราเนื้อโบราณสูตรของสุโขทัยจะใส่ข่าด้วย และระหว่างที่ปรุงอาหาร “แพทองธาร” ได้ถามเชฟว่า “ทำไมเชฟไม่สำลักเลย ” เนื่องจากใส่พริกจำนวนมาก ทางเชฟชุมพล ตอบกลับว่า “เคยชินแล้ว” แถมเชฟยังระบุอีกว่า แจกสูตรฟรี ทำให้คนที่ยืนตรงนั้นยิ้มกันไปตามๆกัน และ “อิ๊งค์” ที่ยืนผัดกะเพรา ยังพูดว่า “อร่อยแน่นอน” ไม่ขาดสาย

แหมๆ “อิ๊งค์” ชิงแซวตัวเองเรื่องเปิดไฟก่อนแบบนี้ใช่มั้ยเรียกว่า เล่นเองก่อนไม่เจ็บ แต่แค่เห็นว่าเชฟชุมพลกับนายกฯ ปรุงอาหารร่วมกัน ก็น่าจะอร่อยแน่ๆเลย อิอิ 

เจ้าพระพาย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำงานเข้าขา

ช่วงนี้งานแน่นทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ สำหรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย หรือ “รองฯอ้วน” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำให้มีภารกิจเพิ่มขึ้นในงานต่างๆที่ต้องทำแทนนายกฯไปพลางก่อนจนกว่าการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่จะแล้วเสร็จ

“ผลประโยชน์เหนือสัจจะ”

พรรคเพื่อไทยตระบัดสัตย์อีกครั้ง ด้วยการจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ที่พวกเขาเคยประณามว่าเป็นพรรคมือเปื้อนเลือด จากเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช. ปี 53 ที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 92 ราย บาดเจ็บกว่า 1,500 รายในช่วง 69 วัน

ไม่กล้าโกหกกลัว 'จริยธรรม'

แทบเป็นเงาข้างตัวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ สำหรับ เสี่ยเบนซ์-อรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์

พูดไม่เก่ง ทำงาน(ไม่)เก่ง

“ครม.อุ๊งอิ๊ง1” มากกว่าการจัดโผ ก็ตรงได้เห็นพฤติกรรมของนักการเมืองแต่ละคนนี่แหละ ชัดเจนที่สุด โดยเฉพาะคนที่อยากมีเก้าอี้เสนาบดีที่ไม่เข้าใครออกใคร เพราะมีทั้งอำนาจเต็มมือ และผลประโยชน์เต็มกระเป๋า

'ส่งกำลังใจเน้อ'

สถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคเหนือตอนนี้เริ่มดีขี้น แต่สถานการณ์ทางการเมืองยังไม่นิ่ง เพราะถึงแม้ อิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะได้รับเสียงในสภาให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ แต่เจ้าตัวก็ยังไม่สามารถสั่งการได้ เพราะขั้นตอนยังไม่เสร็จสิ้น

ฟิตพร้อมลุย

ในช่วงที่รอกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล “แพทองธาร 1” ที่ยังไม่เสร็จสิ้น ช่วงนี้ “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย ซึ่งยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้ จึงยังไม่ได้เข้าประจำการทำเนียบรัฐบาล