“ผลประโยชน์เหนือสัจจะ”

พรรคเพื่อไทยตระบัดสัตย์อีกครั้ง ด้วยการจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ที่พวกเขาเคยประณามว่าเป็นพรรคมือเปื้อนเลือด จากเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช. ปี 53 ที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 92 ราย บาดเจ็บกว่า 1,500 รายในช่วง 69 วัน

หลังก่อนหน้าหักหลังประชาชน จับมือกับพรรคสองลุงที่มีส่วนยึดอำนาจรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

งานนี้ไม่เพียงแต่บรรดาเอฟซีต้องสลบกันหมดกับพฤติกรรมกระหายอำนาจของนักการเมือง จนลืมอุดมการณ์ในอดีตที่เคยสร้างศรัทธาจากประชาชน

แต่ยังทำให้เห็นธาตุแท้ของบรรดาพ่อยกแม่ยกหรือนางแบก ต้องมาล้มละลายทางความน่าเชื่อถือตามไปด้วยใช่หรือไม่

เช่น จากกรณีโลกออนไลน์มีการนำเอาโพสต์ของ “คำ ผกา” หรือ ลักขณา ปันวิชัย คอลัมนิสต์และพิธีกรคนดัง ที่โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ระบุว่า

 “ถ้าเพื่อไทย ไปจับมือกับ ปชป. พรรคมือเปื้อนเลือดเมื่อไหร่ เราขาดกัน! #เพื่อไทย” ออกมาโพสต์ จนเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์จำนวนมาก

ล่าสุด “คำ ผกา” ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านยูทูบในชื่อตอนว่า คำผกากับเพื่อไทย จะขาดกันกี่โมง ตอนหนึ่ง

โดยระบุว่า การผิดคำพูด หรือพูดแล้วทำไม่ได้เป็นเรื่องธรรมดา วันนี้เมื่อปี 2563 แขกพูดว่า ถ้าเพื่อไทยจับมือกับประชาธิปัตย์เมื่อไหร่เราขาดกัน นั่นเป็นความรู้สึกของแขกตอนนั้น

ณ วันนี้ ถ้าเมื่อไหร่เพื่อไทย จับมือกับพรรคส้ม เราขาดกัน คนเราก็เปลี่ยนใจได้ แฟนยังเปลี่ยนได้เรื่อยๆ เลย ถ้าแขกจะต้องทำทุกอย่าง ตามที่แขกลั่นวาจาเอาไว้ แขกคิดว่า แขกน่าจะตายไปตั้งนานแล้ว

 “แต่แขก เลือกผลประโยชน์ของตัวเอง เหนือการรักษาสัจจะวาจาของตัวเอง จุดยืนของแขก ส่วนใครจะทุกข์ทรมานจากจุดยืนนี้ก็ช่วยไม่ได้จริงๆ”

 “ส่วนใคร อกจะแตกตายเพราะเรื่องนี้ วันๆ ไม่ทำอะไร เมื่อไหร่จะไปอยู่เกาะ แขกก็ช่วยคุณไม่ได้จริงๆ แขกไม่สามารถไปรับความทุกข์ทางใจผู้อื่นได้” คำ ผกา ระบุ

เมื่อฟังคำชี้แจง ต้องยอมใจยี่ห้อนางแบกเพื่อไทยของแทร่จริงๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่กล้าโกหกกลัว 'จริยธรรม'

แทบเป็นเงาข้างตัวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ สำหรับ เสี่ยเบนซ์-อรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์

พูดไม่เก่ง ทำงาน(ไม่)เก่ง

“ครม.อุ๊งอิ๊ง1” มากกว่าการจัดโผ ก็ตรงได้เห็นพฤติกรรมของนักการเมืองแต่ละคนนี่แหละ ชัดเจนที่สุด โดยเฉพาะคนที่อยากมีเก้าอี้เสนาบดีที่ไม่เข้าใครออกใคร เพราะมีทั้งอำนาจเต็มมือ และผลประโยชน์เต็มกระเป๋า

'ส่งกำลังใจเน้อ'

สถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคเหนือตอนนี้เริ่มดีขี้น แต่สถานการณ์ทางการเมืองยังไม่นิ่ง เพราะถึงแม้ อิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะได้รับเสียงในสภาให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ แต่เจ้าตัวก็ยังไม่สามารถสั่งการได้ เพราะขั้นตอนยังไม่เสร็จสิ้น

ฟิตพร้อมลุย

ในช่วงที่รอกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล “แพทองธาร 1” ที่ยังไม่เสร็จสิ้น ช่วงนี้ “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย ซึ่งยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้ จึงยังไม่ได้เข้าประจำการทำเนียบรัฐบาล

ไม่ทิ้ง 'ลุงป้อม'

ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมโผรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐรอบแรก เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคส่งไป จะมีชื่อของ เสี่ยโอ๋-ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคติดไปด้วย

“กินรวบ”

พลิกสถานการณ์กลับมากินรวบทางการเมือง “นายใหญ่” ทักษิณ ชินวัตร หลังก่อนหน้านี้เหมือนเพลี่ยงล้ำ เมื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” ถูกสอยปมความซื่อสัตย์และจริยธรรม โดยมีการมองว่าถูกฝ่ายอำนาจเก่าสั่งสอน