พูดไม่เก่ง ทำงาน(ไม่)เก่ง

 “ครม.อุ๊งอิ๊ง1 มากกว่าการจัดโผ ก็ตรงได้เห็นพฤติกรรมของนักการเมืองแต่ละคนนี่แหละ ชัดเจนที่สุด โดยเฉพาะคนที่อยากมีเก้าอี้เสนาบดีที่ไม่เข้าใครออกใคร เพราะมีทั้งอำนาจเต็มมือ และผลประโยชน์เต็มกระเป๋า

จึงเห็นหลายคนอาการออก กั้นไว้ไม่อยู่ ทำชาวบ้านตาสว่าง

ครั้งหนึ่งเคยสร้างความขัดแย้งในหมู่ประชาชน พาประชาชนออกไปตาย บาดเจ็บ อ้างว่าเพื่อปกป้องชาติและประชาชน แต่วันนี้รู้ความจริงหรือยัง ไม่มีอะไรใหญ่กว่า “ผลประโยชน์ส่วนตน” แม้แต่ชีวิตคนคนหนึ่งที่เชื่อหมดใจไปกับทั้งแกนนำแดงเพื่อไทย ทั้งแกนนำกปปส.-อดีตประชาธิปัตย์

เดชอิศม์ ขาวทองบัดนี้ แกนนำทั้งหลาย ฝ่ายหนึ่งอ้างเป็นตัวแทนรากหญ้า อีกฝ่ายถ้ายังจำกันได้อ้างเป็นร่างทรงประชาชน แกนนำ"ส่วนใหญ่” กำลังหักหลังพ่อแม่พี่น้อง

เอาตัวออกมาแล้วยืนมองจะเห็นว่านักการเมืองเหล่านี้ กำลังเล่นละครสร้างสตอรี่ฉากใหม่

“ที่ประชุมสส.เพื่อไทย”ทำเป็นจะนำประเด็น จะรับ “ประชาธิปัตย์” เข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ หารือ แต่ถ้าเป็นคอการเมือง ไม่อ่อนหัดทางการเมืองก็พอจะรู้ว่าพรรคนี้ใครใหญ่ 

ส่วน “ประชาธิปัตย์” ก็อลเวง โดยเฉพาะ “เดชอิศม์ ขาวทอง” สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แม้เพิ่งเข้าพรรคมาไม่เท่าไหร่แต่วันนี้กล้างัดข้อ “ชวน หลีกภัย” สส.หลายสมัย อดีตนายกฯ ผู้อาวุโสของพรรค และปรมาจารย์ทางการเมืองไทย เสียแล้ว

ล่าสุด “เดชอิศม์” อดีตคนเพื่อไทย พูดแดกดันเหน็บแนมอ่านก็รู้ว่าหมายถึงกลุ่มคนในพรรคที่เห็นต่าง ไม่ต้องการร่วมรัฐบาลเพื่อไทย “นายกชาย”-เดชอิศม์ บอกว่า สส.ในสภาส่วนใหญ่แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ กลุ่มก. เป็นสส.พูดเก่ง ตำหนิเก่ง วิจารณ์เก่ง พวกนี้ทำงานไม่ค่อยเก่ง มีความคิดไม่ร่วมรัฐบาล ส่วนกลุ่มข. พูดไม่เก่ง ตำหนิคนอื่นไม่เก่ง แต่ทำงานเก่ง เขาถือว่ารอโอกาสร่วมรัฐบาล จะได้สร้างผลงานให้พรรค ประเทศชาติและประชาชน ฉะนั้น กลุ่มใดมากกว่าก็เป็นฝ่ายชนะ

ต่อมายังให้ข่าวแบบเก็บอาการไม่อยู่ เพื่อไทยรับประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลแล้ว รอหนังสือเทียบเชิญอย่างเป็นทางการเท่านั้น!!!

แหม วันนี้ปล่อยให้เขาดีใจเนื้อเต้น เลือกตั้งรอบหน้า “พ่อแม่พี่น้องที่เคารพ” อย่าลืมลงโทษด้วยการ “โหวตโน” กับสส.ที่หักหลังพวกเรา+@$$@!#$  

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ส่งกำลังใจเน้อ'

สถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคเหนือตอนนี้เริ่มดีขี้น แต่สถานการณ์ทางการเมืองยังไม่นิ่ง เพราะถึงแม้ อิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะได้รับเสียงในสภาให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ แต่เจ้าตัวก็ยังไม่สามารถสั่งการได้ เพราะขั้นตอนยังไม่เสร็จสิ้น

ฟิตพร้อมลุย

ในช่วงที่รอกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล “แพทองธาร 1” ที่ยังไม่เสร็จสิ้น ช่วงนี้ “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย ซึ่งยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้ จึงยังไม่ได้เข้าประจำการทำเนียบรัฐบาล

ไม่ทิ้ง 'ลุงป้อม'

ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมโผรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐรอบแรก เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคส่งไป จะมีชื่อของ เสี่ยโอ๋-ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคติดไปด้วย

“กินรวบ”

พลิกสถานการณ์กลับมากินรวบทางการเมือง “นายใหญ่” ทักษิณ ชินวัตร หลังก่อนหน้านี้เหมือนเพลี่ยงล้ำ เมื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” ถูกสอยปมความซื่อสัตย์และจริยธรรม โดยมีการมองว่าถูกฝ่ายอำนาจเก่าสั่งสอน

งวดหน้า34

ปรับคณะรัฐมนตรียังคงฝุ่นตลบ พรรคเพื่อไทยก็ยังแกว่ง แต่คงไม่อาการหนักเท่ากับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นความขัดระหว่าง “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” หัวหน้าพรรค กับ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” เลขาธิการพรรค

'ตื่นเต้น'

ถ้าติดตามการเมืองในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นมากมาย แต่เรื่องที่ไม่พูดคงไม่ได้ นั่นคือประเทศไทยของเราได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ชื่อว่า “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี