เชื่อ-วางใจอยู่อีกหรือ?

จอมยุทธ์กล่าว.. “แค้นสิบ (เจ็ด) ปียังไม่สาย”!

และบัดนี้ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ที่ประกาศก้อง ไม่ได้ “ครอบงำ” ผู้นำประเทศ แต่เป็น “ผู้ครอบครอง” นายกรัฐมนตรี-ลูกสาวคนสุดท้อง..

ก็ได้จัดการล้างแค้นศัตรูคู่อาฆาต ไม่ว่าจะคุณชวน หลีกภัย ประชาธิปัตย์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พลังประชารัฐ และคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ แบบสาสมใจแล้ว!

เหลือก็แต่ “สื่อ” ที่ก็ไม่รู้ว่าสำนักไหน-ใครบ้างที่จะถูก “บั่นคอ” ทิ้งในเร็ววัน แต่ที่เอาตัวรอดได้แล้วก็สื่อนู่น ด้วยเจ้าของได้ฝึกฝนตำรา “รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี” มาจนเชี่ยวชาญ!

อย่างไรก็ตาม เมื่อแค้นต้องชำระด้วยแค้น ฝ่ายที่ชนะ-ได้ล้างแค้นก็ใช่ว่าจะอยู่สุข เพราะในยุทธภพ บรรดาจอมยุทธ์ต่างก็มีวิชา-มีฝีมือ..

ยิ่งเจอกับประเภท “ฆ่าได้ หยามไม่ได้” ด้วยแล้ว น่าหวาดเสียวกับการ “แก้แค้น” ที่จะตามมา!

เอ้า..แล้วนั่นจัดรวมอยู่ในความแค้นด้วยหรือไม่ไม่ทราบ รู้แต่ว่าหลังจากที่มีข่าว “ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือสนามม้านางเลิ้ง

จะร่วมกับพันธมิตรต่างชาติลงทุนโครงการสถานบันเทิงครบวงจร หรือเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทำเลในเมือง มีเนื้อที่มากกว่า 1,200 ไร่

มูลค่าโครงการกว่า 2 แสนล้านบาท.. ภายใต้ชื่อโครงการ The Royal Siam Haven ที่ประกอบด้วย สนามม้า คลับเฮาส์ สนามกอล์ฟ ยอชต์คลับ โรงแรมระดับ 6 ดาว สปอร์ตคอมเพล็กซ์

ภัตตาคารหรู โรงละคร โรงพยาบาล เวลเนส ศูนย์การเรียนรู้ รวมถึงกาสิโนถูกกฎหมายที่จะมีการพัฒนาภายหลังจากที่รัฐบาลมีการอนุมัติกฎหมายกาสิโนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..”

ทำเอาหลายคน รวมทั้งผมถึงกับทอดถอนใจ.. “เอากันอย่างนี้เลยเหรอ”? ก่อนที่มาอ่านเจอข้อความของ ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ที่โพสต์ (ขออนุญาตตัดทอนบางช่วงตอน)..

“การนำเสนอข่าวดังกล่าว ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และมีคอมเมนต์วิพากษณ์วิจารณ์ไปในทางที่เข้าใจไปว่าพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

จะทรงลงทุนทำกิจการบ่อนกาสิโนขนาดยักษ์ใหญ่ที่เรียกว่า Entertainment Complex เพราะมีคำว่า Royal นำหน้าชื่อโครงการ The Royal Siam Haven

ทั้งยังจะลงทุนโดยราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ทำให้คนเข้าใจผิดคำว่า ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปว่าพระเจ้าอยู่หัวจะทรงลงทุนทำบ่อน

นอกจากนี้การติด hash tag ว่า #สนามม้านางเลิ้ง อีกทั้งนำเสนอภาพปกวิดีโอคลิปเป็นผังการก่อสร้างอุทยานเฉลิมพระเกียรติและพระบรมราชานุสาวรีย์ในหลวงรัชกาลที่ 9

ที่บริเวณสนามม้านางเลิ้งเก่า ยิ่งทำให้คนเข้าใจผิดว่า พระเจ้าอยู่หัวทรงเรียกคืนที่ดินแปลงงามเพื่อมาทรงสร้างบ่อน ลงทุนทำบ่อนเสียเอง

อันเป็นประเด็นที่ไม่สมควรและเป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทเป็นอย่างยิ่ง”

ครับ..อ่านแล้วก็ให้รู้สึกปลอดโปร่งโล่งใจ แต่กระนั้นก็ยังอึดอัดคับข้องใจอยู่ว่า ในขณะที่ข่าวลักษณะนี้ออกมาด้วยเจตนาให้สังคมเข้าใจผิด

ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบจะนิ่งดูดาย ไม่รู้สึกรู้สากันเลยเชียวหรือ ทำไมถึงปล่อยให้ ดร.อานนท์ต้องทำหน้าที่พลเมืองที่มีความจงรักภักดี ต้องคอยอธิบายชี้แจงอยู่ตามลำพัง

ออกมาพูด-มาอธิบายกันบ้างสิครับ เพื่อคนไทยผู้มีใจภักดิ์จะได้ไม่หลงเชื่อและทำให้เกิดความเหนื่อยหน่าย ท้อแท้ สิ้นเรี่ยวแรงไปมากกว่านี้

ลำพังเรื่องของนายทักษิณที่กำลังเบ่งกล้าม กร่างเป็น “พ่อทุกสถาบัน” ก็เหนื่อย-ล้ามากพอแล้ว อย่าให้ถึงกับหมดอาลัยตายอยากกับสภาพประเทศตอนนี้เลย

อย่าทำเป็นนิ่งเฉย ธุระไม่ใช่ หรือเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ปล่อยให้สังคมต้องอึดอัด-คับแค้นอยู่อย่างนี้ไม่ได้

พวกท่านจะดีลกันอย่างไรก็ช่าง แต่ต้องไม่ทำร้าย-ทำลายความรู้สึกดีๆ ของประชาชน และคนอาฆาตแค้นอย่างนายทักษิณ..

ยังจะเชื่อใจ-วางใจอยู่อีกหรือ?.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหมาะสมแต่ไม่สมาร์ท

หลายวันมาแล้วล่ะ.. แต่..คงไม่ช้าหรือเป็น “ข่าวล่า” ที่จะนำมาให้ได้อ่าน-ได้รู้กันสำหรับผู้ที่ไม่รู้ (อย่างผม) และก็ต้องขอขอบคุณคุณฐนิวรรณ กุลมงคล หรือ “คุณเหมียว” นายกสมาคมภัตตาคารไทย

ไก่จีนจิกไก่ไทย

ถ้วยตราไก่.. เป็นอีกสิ่งที่ผมผูกพันมาตั้งแต่วัยเด็ก เพราะอดีตแม่ขายก๋วยเตี๋ยว และเชื่อว่าหลายๆ ท่านก็น่าจะมีความผูกพันอยู่ด้วยเช่นกัน!

คืนอิสรภาพหนังไทย?

#เราทำหนังไทย.. ปล่อยพวกเราไปเถอะครับ พวกเราก็แค่อยากทำหนัง ให้มันเต็มความสามารถของเราเท่านั้น

โกงชาติ..ติดคุกแค่เป็นพิธี?

เฮงซวย! ขอโทษที่ต้องสบถ-ด่า เพราะดูไป-มองมา ไม่ใช่นายทักษิณ ชินวัตร แล้วล่ะ ตัวปัญหา ผมว่า “สื่อ” พวกเราเองนี่แหละ ที่ไม่รู้หวัน-รู้แดด..

'ชรินทร์'..ชีวิตดั่งเพลง

“ชีวิตส่วนตัวของข้าพเจ้านั้น.. ไม่ว่าจะเดินกับใคร ข้าพเจ้าเป็นช้างเท้าหลังเสมอ พี่ไหล (ไสล ไกรเลิศ) ชวนไปไหนข้าพเจ้าก็ไปด้วย เพราะช้างเท้าหน้ามีสตางค์ซื้อข้าวกินยามหิว ช้างเท้าหลังพอได้อาศัย

อยู่ให้ทันสิ่งที่ไม่เคยเห็น

จาก..ยุเด็กให้ติดคุก! มาวันนี้..นายปิยบุตร แสงกนกกุล ประกาศ (ยุ) ผู้ใหญ่.. “ถึงเวลาแล้วที่นักการเมืองต้องจัดการสู้/โต้กลับศาลรัฐธรรมนูญ