'ส่งกำลังใจเน้อ'

สถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคเหนือตอนนี้เริ่มดีขี้น แต่สถานการณ์ทางการเมืองยังไม่นิ่ง เพราะถึงแม้ อิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะได้รับเสียงในสภาให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ แต่เจ้าตัวก็ยังไม่สามารถสั่งการได้ เพราะขั้นตอนยังไม่เสร็จสิ้น

แต่อย่างที่ทราบว่าปัญหาของประชาชนเป็นเรื่องที่รอไม่ได้ อิ๊งค์ จึงต้องลงพื้นที่น้ำท่วมเป็นการด่วน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมกับแกนนำพรรคบางส่วน ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้ไปที่จังหวัดน่าน เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีน้ำท่วมหนัก และต้องยอมรับว่าน้ำท่วมครั้งนี้เป็นครั้งที่หนักจริงๆ 

ทาง อิ๊งค์ ที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้ลงพื้นที่กับ สส. พร้อมกับให้กำลังใจอาสาสมัครและสภากาชาดที่มาช่วยปรุงอาหารให้กับประชาชน รวมถึงมีชาวบ้านได้มอบกล้วยหอมให้ อิ๊งค์ พร้อมอวยพรว่า

“จะได้ทำทุกอย่างราบรื่นเหมือนการปอกกล้วย” ซึ่ง แพทองธาร ก็ได้ช่วยปรุงอาหาร ทอดไข่เจียว ผัดเส้น และช่วยทำข้าวผัดเมืองแพร่ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัย จากนั้น อิ๊งค์ ลงเรือไปพร้อมกับคณะ เพื่อเดินทางเข้าไปมอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่อยู่ในบ้าน ไม่สามารถออกมาได้ 

นอกจากนี้ แพทองธาร ยังเดินลุยน้ำเพื่อไปแจกถุงยังชีพให้กับประชาชนอีกด้วย มีบางช่วงที่ได้ยิน อิ๊งค์ อู้กำเมืองว่า “ส่งกำลังใจเน้อ” ให้กับชาวบ้าน และเจ้าตัวยังบอกเองว่า “เหมือนกับเราได้กำลังใจจากชาวบ้านกลับมาด้วย” ต่างฝ่ายต่างให้กำลังใจกัน 

การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เจ้าตัวก็ลงไปหาชาวบ้านในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และฐานะประชาชนคนหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีตำแหน่งนายกฯ พ่วงไปด้วย อิอิ. 

เจ้าพระพาย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟิตพร้อมลุย

ในช่วงที่รอกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล “แพทองธาร 1” ที่ยังไม่เสร็จสิ้น ช่วงนี้ “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย ซึ่งยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้ จึงยังไม่ได้เข้าประจำการทำเนียบรัฐบาล

ไม่ทิ้ง 'ลุงป้อม'

ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมโผรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐรอบแรก เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคส่งไป จะมีชื่อของ เสี่ยโอ๋-ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคติดไปด้วย

“กินรวบ”

พลิกสถานการณ์กลับมากินรวบทางการเมือง “นายใหญ่” ทักษิณ ชินวัตร หลังก่อนหน้านี้เหมือนเพลี่ยงล้ำ เมื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” ถูกสอยปมความซื่อสัตย์และจริยธรรม โดยมีการมองว่าถูกฝ่ายอำนาจเก่าสั่งสอน

งวดหน้า34

ปรับคณะรัฐมนตรียังคงฝุ่นตลบ พรรคเพื่อไทยก็ยังแกว่ง แต่คงไม่อาการหนักเท่ากับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นความขัดระหว่าง “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” หัวหน้าพรรค กับ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” เลขาธิการพรรค

'ตื่นเต้น'

ถ้าติดตามการเมืองในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นมากมาย แต่เรื่องที่ไม่พูดคงไม่ได้ นั่นคือประเทศไทยของเราได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ชื่อว่า “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

นำซ้อมหนีไฟ

เป็นเจ้ากระทรวงมาเกือบ 1 ปีแล้ว สำหรับ “รมต.ท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จากค่ายชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ที่คุมกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และลุยงานแน่นในทุกๆวัน