บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV  ..บันทึกด้วยความมึนๆ อึนๆ มีเครื่องหมาย??? ในหัวมากมายเฉกเช่นเดียวกับประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศสารขัณฑ์แห่งนี้ ว่า ตกลง "นายกรัฐมนตรี" คือใครกันแน่!?! ...0

นิด้าโพล สำรวจความคิดเห็นชาวบ้าน ตอกย้ำให้จะแจ้งว่า ร้อยไม่เชื่อพันไม่เชื่อเลยนะจ๊ะว่า แพทองธาร ชินวัตร จะบริหารประเทศโดยปราศจาก "พ่อ" ทักษิณ ชินวัตร นั่นคือ ผู้ตอบแบบสอบถามร้อยละ 59.01 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย รองลงมาร้อยละ 15.42 ระบุว่า

ไม่น่าเป็นไปได้ เบ็ดเสร็จ "หลงจ้ง" 74.43% เห็นว่า พ่อครอบงำการบริหารประเทศแน่นอน!! ...0  ก็เห็นกันชัดๆ ฟังกันเต็มสองหู "ดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท" อุ๊งอิ๊ง ยังอ้ำๆ อึ้งๆ บอกไม่ได้เต็มปากว่า ..จะยังไงต่อไป?? แต่ "พ่อนายกฯ" แถลงออกสื่อเองเลยว่า ต้องเดินหน้าต่อ แถมจะจ่ายเป็นเงินสดอีกต่างหาก!!! ...0

อาการแบบนี้เรียกว่าอะไร แบบไหน อย่างไร ก็สุดแต่ใจจะไขว่คว้า แต่ที่แน่ๆ มี "มือใหม่" หัดร้อง ส่งเรื่องถึง กกต.ขอให้ "ยุบพรรค" เพื่อไทย แล้วล่ะ โดยใช้บรรทัดฐานที่ "ก้าวไกลถูกยุบ" เป็นทางเดิน นั่นคือ อ้างอิงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เป็น "หลักฐานอันควรเชื่อได้" ว่าพรรคเพื่อไทยยินยอมให้ "บุคคล" ที่ไม่ใช่สมาชิกชี้นำกิจกรรมของพรรค อันเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้อง ...0

"ผู้ร้อง" ยื่นหนังสือร้องเรียนไปยัง กกต.แล้วตั้งแต่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่า กกต.จะทำอย่างไรกับ "เผือกร้อน" ชิ้นใหม่ใหญ่โตเบ้อเร่อเฮิ่ม ..จุ๊ๆ อย่าเอ็ดไป แว่วว่า "อุ๊งอิ๊ง" มีโอกาสสูงที่จะสะดุดขาพ่อตกจากเก้าอี้ที่ทำเนียบรัฐบาลซ้ำรอย เศรษฐา ทวีสิน "พี่นิด" ที่แสนดีก็ได้ เพราะผู้ร้องรายนี้ ที่ยังปิดบังตัวตนแม้ไม่ใช่คนดังไม่ใช่นักการเมือง แต่เขียนบรรยายร้องเรียนได้แน่นปึ้กทีเดียวเชียวนา ...0

"พ่อนายกฯ" ทื่เคยประกาศว่า ร้องก็ขอให้ร้องดังๆ มีหนาวววว และอาจจะหงายร้อง.."ไอ้หยา" ..ดังกึกก้องด้วยตัวเองได้นะ ...0

วันนี้.. บ้านจันทร์ส่องหล้าเฮฮาปาร์ตี้ที่ซู้ด โดยเฉพาะ "พ่อนายกฯ" ที่สามารถประกาศให้โลกรู้ว่า “ลูกผู้ชาย 17 ปี ล้างแค้นยังไม่สาย” เพราะบัดนี้ ชวน หลีกภัย อดีตนายกฯ และอดีตหัวหน้าพรรค ปชป. "ศัตรูบนถนนการเมืองหมายเลข 1" ใกล้จะกระอักโลหิตที่ผู้บริหารชุดปัจจุบัน "เนื้อตัวสั่น" เหมือนหมาเห็นเนื้อชิ้นใหญ่ในน้ำที่กำลังจะได้เก้าอี้ ครม.อุ๊งอิ๊ง นอกจากนั้นยังสามารถ "ตีแตก" แหกหน้า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ที่ปีกกล้าขาแข็งสร้างพรรคไทยสร้างไทยต่อกรกับเพื่อไทยอย่างโจ๋งครึ่มได้อีก และที่สะใจที่สุด เห็นจะเป็นชำระแค้นกะซวกพี่ ป.ใหญ่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กลางเวทีดินเนอร์ทอล์ก ...0

ต้องบอกว่า "แค้นนี้น่ากลัวจริงๆ"  เพราะสะท้อนชัดเจนแล้วว่า ทุกย่างก้าวเดินมิได้สำเหนียกสำนึกระลึกย้อนหรือทบทวนเลยว่า วิบากกรรมทั้งหลายอันเกิดขึ้นผ่านไป 17 ปี มีเหตุและผลจาก "กรรม" คือการกระทำของตัวเอง ทั้งหมดทั้งหลายทั้งปวงจนถึงวันนี้และคงไปถึงวันข้างหน้า ไม่เคยสนใจผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง แต่เป็นเรื่องของตัวกู ครอบครัวกู และพรรคพวกกูทั้งน้านนนน ...0

โผชื่อ ครม.อุ๊งอิ๊ง ยังคงกลิ้งไปกลิ้งมา ทั้ง ภูมิธรรม เวชยชัย ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล และพ่อบ้าน นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช โยนลูกกันไปมาสนุกสนาน แต่คนที่จะชอกช้ำใจเห็นจะเป็น สุทิน คลังแสง และ เกรียง กัลป์ตินันท์ ที่กี่โผต่อกี่โผยืนยันแน่นหนาว่า "หลุด" เก้าอี้ รมว.กลาโหม และ รมช.มหาดไทยแน่นอน ไม่มีลุ้น และคราวนี้ก็เป็นโอกาสของ ชูศักดิ์ ศิรินิล สักที หลังก้มหน้าก้มตาทำงานอยู่เบื้องหลังมานาน คงต้องจับตากันต่อไปว่า อาเจนดา "นิรโทษกรรม"  ทางการเมืองจะบรรลุผล สนองความต้องการของ "นายใหญ่" เพื่อช่วยน้องสาวอันเป็นที่เลิฟหรือไม่?!? ...0

บันทึกว่าด้วย พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแล้ว ให้นึกถึงถ้อยความของ จตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า การปล่อยให้พ่อผู้ครอบครองนายกฯ อีกทั้งเป็นคนต้องห้าม เป็นสมาชิกพรรคการเมืองไม่ได้ และยังถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต โชว์วิสัยทัศน์ มาถึงขนาดนี้ "รัฐบาลควรทำกฎหมายนิรโทษกรรมให้เลยเพื่อจะได้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง” ...ถ้าทำถึงขนาดนั้น ประเทศไทยก็คงต้องติดกับดักอำนาจประชานิยมต่อไปไม่รู้จบแน่นอน OMG ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

www.thaipost.net "ครม.อิ๊งค์ 1" ใกล้คลอดเต็มที ส่งชื่อครบทุกพรรค อยู่ในขั้นตรวจคุณสมบัติ เข้มแค่ไหนต้องรอดู เช็กโผล่าสุด ภูมิใจไทย 8 เก้าอี้ ชาติไทยพัฒนา 1 และประชาชาติ 1 ยังหน้าเดิม

บันทึกหน้า 4

ต้องยกนิ้วให้ “โทนี่ วู้ดซัม” บิดาของนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 เสียจริงๆ เพราะในวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2567 นี้ก็จะเป็นเวลาที่ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ คนที่ 23 กลับไทยมาอย่างเท่ครบวาระ 1 ปีพอดิบพอดี ที่สำคัญในรอบ 1 ปีนี้เราจะเห็นความความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่พลิกคว่ำคะมำหงายกันเป็นแถบๆ โดยเฉพาะบรรดาคู่ต่อสู้อย่าง “ส้ม” ที่ทั้งถูกยุบพรรคและตัดสิทธิ

บันทึกหน้า 4

การจัด โผครม.อิ๊งค์ 1 ฝุ่นตลบ! ผลพวงจากคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ที่สั่งให้ นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากไม่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 160 (4) และฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตามมาตรา 160 (5) กรณีแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน หรือ ทนายถุงขนม เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักฯ

บันทึกหน้า 4

หลัง 'แพทองธาร ชินวัตร' รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ก็มีกฐินกองใหญ่ไว้ต้อนรับ โดยนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม

บันทึกหน้า 4

วันนี้ขอเปิดบันทึกด้วยการอัญเชิญพระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร...14 ต.ค.2561

บันทึกหน้า 4

ไวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว แค่ 2 วัน หลัง "เสี่ยนิด" ตกเก้าอี้ วันศุกร์นี้ไทยจะได้ผู้นำประเทศคนที่ 31 นายกฯ หญิงคนที่สอง แถมนามสกุลเดียวกัน ถึงจะขึ้นมาด้วยหนทางที่คล้ายกัน แต่คงไม่อยากมีตอนจบซ้ำรอยเดียวกันแน่