ฟิตพร้อมลุย

ในช่วงที่รอกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล “แพทองธาร 1” ที่ยังไม่เสร็จสิ้น ช่วงนี้ “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย ซึ่งยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้ จึงยังไม่ได้เข้าประจำการทำเนียบรัฐบาล เลยใช้อาคาร SC ASSET Public Company Limited ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ หรือที่เรียกว่า “ตึกชินวัตร 3” เป็นฐานที่มั่นในการทำงานไปก่อน ทั้งเรียกประชุมและหารือกลุ่มต่างๆ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

รวมถึงการรับฟ้องข้อเสนอแนะและมาตรการในการขับเคลื่อนประเทศ ที่ล่าสุดกลุ่มภาคเอกชน ทั้งสภาหอการค้าไทย สภาหอการค้าไทย-จีน สภาอุตสาหกรรม และสมาคมธนาคารไทย ได้ขอเข้าพบนายกฯอิ๊งค์ เพื่อเสนอมาตรการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งนายกฯอิ๊งค์ เปิดชั้น 9 ตึกชินวัตร 3 รับฟังทุกภาคส่วน

ขณะที่ล่าสุด แม้ยังไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในหมวกนายกฯ แต่ นายกฯแพทองธาร ได้สวมเสื้อพรรคเพื่อไทย ควง สส.เพื่อไทย ลงเรือและลุยน้ำ ติดตามปัญหา และช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ที่จังหวัดน่าน พร้อมให้กำลังใจชาวบ้าน ในช่วงวันหยุดเสาร์ที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา

พร้อมโชว์ฝีมือทำอาหารเมนูให้ผู้ประสบอุทกภัยได้รับประทานกันด้วย และยืนยันถ้าได้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการแล้วจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และจะลงพื้นที่มาดูแลประชาชนบ่อยมากขึ้น

 อย่างไรก็ตาม สำหรับสไตล์การทำงานของ นายกฯแพทองธาร ที่แม้ยังไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่นายกฯ แต่ก็สวมหมวกนายกฯแล้ว ขณะนี้เริ่มมีการวางแพลนงานในเบื้องต้นเมื่อปฏิบัติหน้าที่นายกฯนอกจากจะเน้นการทำงานที่เข้มข้น จะมีการลงพื้นที่ติดตามงานและพบปะประชาชนในช่วงวันหยุดเสาร์ หรืออาทิตย์ ด้วย

โดยเบื้องต้นจะเน้นเป็นภารกิจในวันเสาร์ 1 วันเป็นหลัก และหยุดวันอาทิตย์เพื่ออยู่กับครอบครัว ส่วนวันธรรมดาจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่หากมีเหตุเร่งด่วนก็พร้อมลงพื้นที่ได้ตลอดเวลา ทุกอย่างสามารถปรับได้ตามสถานการณ์

ซึ่งก็จะมีความแตกต่างจากรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่ต่างจังหวัดถี่มาก ทั้งวันธรรมดาและวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็ไม่หยุด จนบางครั้งมีเสียงสะท้อนจากประชาชนว่าไปถี่ แต่อาจไม่ทั่วถึงหรือไม่

ส่วนตอนนี้แม้ยังไม่เริ่มต้น แต่ “นายกฯอิ๊งค์” ก็ฟิตพร้อมลุยงานแล้ว ถ้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ สงสัยงานเพียบแน่ๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ทิ้ง 'ลุงป้อม'

ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมโผรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐรอบแรก เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคส่งไป จะมีชื่อของ เสี่ยโอ๋-ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคติดไปด้วย

“กินรวบ”

พลิกสถานการณ์กลับมากินรวบทางการเมือง “นายใหญ่” ทักษิณ ชินวัตร หลังก่อนหน้านี้เหมือนเพลี่ยงล้ำ เมื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” ถูกสอยปมความซื่อสัตย์และจริยธรรม โดยมีการมองว่าถูกฝ่ายอำนาจเก่าสั่งสอน

งวดหน้า34

ปรับคณะรัฐมนตรียังคงฝุ่นตลบ พรรคเพื่อไทยก็ยังแกว่ง แต่คงไม่อาการหนักเท่ากับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นความขัดระหว่าง “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” หัวหน้าพรรค กับ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” เลขาธิการพรรค

'ตื่นเต้น'

ถ้าติดตามการเมืองในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นมากมาย แต่เรื่องที่ไม่พูดคงไม่ได้ นั่นคือประเทศไทยของเราได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ชื่อว่า “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

นำซ้อมหนีไฟ

เป็นเจ้ากระทรวงมาเกือบ 1 ปีแล้ว สำหรับ “รมต.ท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จากค่ายชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ที่คุมกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และลุยงานแน่นในทุกๆวัน

คนชัยภูมิได้ของดี

คนชัยภูมิได้ของใหม่แล้ว หลัง สุรีวรรณ นาคาศัย สร้างปรากฏการณ์ล้มช้าง ปราบนายอร่าม โล่ห์วีระ อดีตนายก อบจ.คนเก่าได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา