ปรากฏการณ์เศรษฐี-สี่โหงวลัก-รออุบัติในตลาดหุ้น

ภาพดวงชะตาตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและดาวจรสำคัญ
กำเนิดซื้อ-ขายครั้งแรก-30 เมษายน 2518เวลาประมาณ10.00น.ลัคนาสถิตกรกฎ
ชะตาจร-พฤหัสบดีจร(5)เดินในราศีพฤษภ ระหว่าง30เมษายน2567-13พฤษภาคม 2568
มฤตยูจร(0)เดินในราศีพฤษภ-กรกฎาคม 2572

ดวงชะตาเมืองว่าทำนายยากแล้ว ดวงชะตาตลาดหุ้นยิ่งทำนายยากยิ่งกว่าเพราะปัจจัยบวก-ลบเต็มและคานกันเต็มไปหมด

เมื่อปลายปีที่แล้วผู้เขียนได้กัดฟันทำนายสภาวะตลาดหุ้น หรือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไว้กับทุกรายการที่ไปออกสื่อ รวมทั้งเขียนเป็นหลักฐานไว้ในการทำนายดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์2567ในไทยโพสต์ว่า” ตลาดหุ้นมีโอกาสทำสถิติใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านมูลค่าซื้อขาย หรือมีผลิตภัณฑ์-กลุ่มธุรกิจใหม่เข้าในตลาดหุ้นเพิ่มมาให้เลือกลงทุน”

และแล้วตลาดที่ทำท่าจะร่อแร่มาตลอดตั้งแต่ต้นปี จนแม้แต่คนทำนายเองพอร์ตก็ติดลบไปสามสิบเปอร์เซ็นต์ สูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เข้าตลาดมา ก็ทำท่าตื่นเต้นคึกคักขึ้นตั้งแต่ซื้อขายวันแรกที่คุณอุ๊งอิ๊ง หรือแพทองธาร ชินวัตรมาเป็นนายกรัฐมนตรี

จึงหลังจากรอคอยมานานขอให้จับตาว่าจากนี้ไปจนถึง 13 พฤษภาคม 2568 ตลาดหุ้นจะทำสถิติใหม่หรือไม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งมูลค่าซื้อขาย

สถิติเดิม-มูลค่าซื้อ-ขายสูงสุดของตลาดหุ้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่ 204,855.67ล้านบาท

ส่วนดัชนีตลาดที่สูงสุดที่1,838.96จุดเมื่อวันที่24มกราคม 2561นั้นก็แค่มองๆไว้เพราะทางดวงดาวบอกว่าไม่น่าจะใช่ช่วงนี้

แต่ถ้าใช่ก็ถือเป็นของแถมก็แล้วกัน

ทีนี้มาว่าถึงหลักโหรที่ใช้ทำนายว่าปรากฎการณ์ดวงดาวใดที่จะทำให้ตลาดหุ้นได้เกณฑ์นี้-นำไปสู่ปรากฎการณ์นี้

อ้างอิงครูโหรเทพย์ สาริกบุตรผู้ล่วงลับ ได้ให้หลักไว้ในตำราโหราศาสตร์ปริทรรศน์ เล่มสอง ครหวินิฉัยสั้นๆที่หากไม่สังเกตุหรือจับจุดจะผ่านตาไปเลยว่า “พฤหัสบดี(๕)ในดวงชะตาใดถ้าสถิตร่วมราศีกับพระพุธ(๔)และพระศุกร์(๖) ซึ่งเรียกกันว่าดวง-สี่โหงวลัก-จะช่วยให้เจ้าชะตาบริบูรณ์มั่นคง

หรือพูดง่ายๆตามภาษาผู้เขียนคือเป็นเศรษฐี(ตามระดับวาสนา)นั่นเอง จึงเมื่อเห็นชะตาเดิมใครได้เกณฑ์นี้ผู้เขียนจะพูดติดปากว่าพวกเศรษฐีสี่โหงวลัก เพราะยังมีเกณฑ์รวยอีกหลายประเภท

ส่วนพื้นดวงชะตาเดิมของตลาดหุ้นที่ไม่ได้-ไม่มีหรอกเกณฑ์เศรษฐีสี่โหงวลัก

แต่ตลาดก็มีตัวล่อให้เกณฑ์นี้ได้ตามจังหวะและเวลาคือ มีพระพุธ(๔)กุมพระศุกร์(๖)อยู่ในราศีพฤษภ  รอตัวส่งคือพฤหัสบดี(5)จรมาถึง-ทับ-เล็งให้ครบเกณฑ์ก็โป๊ะเช๊ะเช่น

ระหว่าง 30 เมษายน 2567-พฤษภาคม 2568 พฤหัสบดี(5)จรหรือเดินในราศีพฤษภ ทับดาวสองดวงนี้ ได้เกณฑ์เศรษฐีสี่โหงวลัก หรือ-5๔๖-เป็นเวลาหนึ่งปี

ปรากฎการณ์นี้แหละทำให้มีวันที่ยอดซื้อขายในตลาดหุ้นเพิ่มมหึมาในแต่ละวัน หรือบางวันทำสถิติสูงสุด-หรือตลาดอุดมไปด้วยยอดซื้อ-ขายนั่นเอง

แต่ตลาดอุดมไม่ใช่คนจะรวยด้วยเพราะอาจจะเก็งกำไรรวยกัน เหมือนคราววันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่ซื้อ-ขายสนั่นจนยอดซื้อขายทำสถิติสูงสุดเป็นสถิติตั้งรอถูกทำลายอยู่

หรือขายหนีตาย เมื่อ 19 ธันวาคม 2549 ที่ยอดซื้อขายก็มหึมา เพราะธนาคารแห่งประเทศไทยสั่งกันสำรองร้อยละ 30 ป้องกันกันเก็งกำไรค่าเงินก็อีกเรื่องหนึ่ง

ไม่ว่าจะเกิดทางไหนเหตุก็จะเกิดแบบไม่คาดฝัน-ชวนตาค้าง(มีอิทธิพลมฤตยูจรร่วมด้วย)

แม้โอกาส-สัญญาณจะออกแนวบวกหรือลบต่อตลาด ผู้เขียนก็ยังย้ำเหมือนเดิมว่า โปรดจัดการกับพอร์ตของพวกท่านให้สุภาพ-เรียบร้อยภายในวันเกิดเมืองที่21 เมษายน 2568 หลังจากนั้นถ้าล่อตาล่อใจนักใช้วิธีแหย่ๆหรือเก็งกำไรไป

ซึ่งเรื่องนี้จะอยู่ในคำทำนายดวงเมืองปี 2568

สุดท้ายฝากเตือนเรื่องอุบัติเหตุใหญ่-เจ็บ-ตาย-เสียหายหมู่ ทุกทางทั้งดิน-น้ำ-ลมอากาศ-ไฟ เริ่มกลับมาแรงจัดอีกรอบแล้วเริ่มตั้งแต่บัดนี้-ประมาณ 20 ตุลาคม 2567 ในระดับเครื่องบินเล็กตกมาแล้วสองลำ ล่าสุดก็ที่บางปะกงจะเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยไปเลย

เป็นเรืองที่ต้องรอดูและทำใจเหมือนกับเหตุการณ์ฝนตกขี้หมูไหล คน(สำคัญ)หรือเหตุการณ์(สำคัญ)อะไรผุดขึ้นในเมืองก็ยังเกิดขึ้นถี่จัดให้เห็นเต็มตาและจะไม่จบง่ายๆ

ทั้งสองเหตุการณ์หลังนี้จบหรือจางไปเมื่อใดจะบอกมาอีกครั้ง.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สับสนอลหม่าน แพทองธาร...พาลแพแตก

เราเคยทำนายไว้ว่าเมื่อนายกรัฐมนตรีที่ชื่อเศรษฐาพ้นจากการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และได้แพทองธารมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

โลกแห่งความเป็นจริงที่กำลังถูกกลืนกิน

ด้วยความก้าวหน้า-ก้าวไกลของเทคโนโลยีข้อมูล-ข่าวสาร ที่เตลิดเปิดเปิงไปถึงระดับ 5G-6G และไม่รู้จะอีกกี่ G ภายในอนาคตอันใกล้ แถมยังมีตัวเร่ง ตัวกระตุ้น

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' ชัด

อุ๊ย....อุ๊ย แม้ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.จะปฏิเสธเสียงแข็งการเข้าพบ นายกฯ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวกับการทาบทาม

เลือกผู้แทนกันยังไง...เมืองไทยจึงเป็นเช่นนี้

หลังจากรู้ผลการเลือกตั้งในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 บ้านเมืองไทยก็ดูพิกลพิการ อยู่ในสภาพที่ไม่อาจจะเดินหน้าเพื่อการพัฒนาที่จะสร้างความเจริญก้าวหน้า

ว่าด้วยการ'ฟันธง'ของนักวิเคราะห์ทั้งหลาย

ถึงเคยคลุกคลีอยู่กับการ วิเคราะห์ การบ้าน-การเมือง มาร่วมกว่าๆ 2 ทศวรรษเห็นจะได้ แต่ด้วยอายุปูนนี้และด้วยสภาพแวดล้อมที่ทำให้ตัวเองใกล้ๆ

วัดใจดาบสอง 'โจ๊ก'

คลี่คลายไปอีกหนึ่งปม เมื่อราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้ข้าราชการตำรวจพ้นจากตำแหน่ง ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้