ไม่ทิ้ง 'ลุงป้อม'

ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมโผรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐรอบแรก เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคส่งไป จะมีชื่อของ เสี่ยโอ๋-ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคติดไปด้วย

เพราะเป็นหนึ่งในขุนพลบ้านป่ารอยต่อฯ ที่ไม่ว่าสถานการณ์ของ ลุงป้อม จะเป็นอย่างไร เสี่ยโอ๋ ไม่เคยมีข่าวว่าจะชิ่งหรือหนีไปไหน

โดยเฉพาะช่วงที่มีหลายคนแยกตัวไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติกับ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอนช่วงเลือกตั้ง เสี่ยโอ๋ ยังปักหลักอยู่กับ ลุงป้อม ต่อ แม้กระแสพรรคจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ก็ตาม

ส่วนหนึ่งที่เป็นอย่างนั้น เพราะ ลุงป้อม เป็นผู้มีพระคุณ ให้โอกาส เสี่ยโอ๋ ได้เป็นรัฐมนตรีครั้งแรกในชีวิต ในตำแหน่ง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

เสี่ยโอ๋ คิดว่า ถ้าไม่ใช่ ลุงป้อม เป็นเรื่องยากมากที่ตัวเองจะได้โอกาสเป็นเสนาบดี เพราะไม่มีกลุ่มก๊วน ไม่มีได้ สส.ในมือหลายคนเหมือนกับมุ้งอื่น

ขณะที่สถานการณ์ปัจจุบันของพรรคพลังประชารัฐ หลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ประกาศแยกตัวเป็นอิสระ สส.หลายคนตัดสินใจทิ้ง ลุงป้อม ไปอยู่อีกฝั่งหมด เสี่ยโอ๋ ยังเป็นคนที่เคียงข้างลุงตลอด

ว่ากันว่า ในสถานการณ์ที่ ลุงป้อม เพลี่ยงพล้ำ ขุนพลที่ยังเคียงข้างเจ้าป่าตลอดรอดฝั่งเหลือไม่กี่คน นำโดย เสี่ยโอ๋, หนูเหน่ง-ตรีนุช เทียนทอง อดีต รมว.ศึกษาธิการ รวมไปถึง วราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรค ที่ยังนั่งเป็นมันสมองอยู่ในป่าฯ

บางคนถึงขั้นถ้าศึกครั้งนี้ ลุงป้อม พ่ายแพ้ ต้องหลุดไปเป็นฝ่ายค้าน ก็พร้อมจะเคียงบ่าเคียงไหล่ไปด้วยกัน จนวันที่เลิกทำพรรคแล้วนั่นเลย

ถือคติตอนมีอำนาจเสพสุขด้วยกัน ตอนทุกข์จะทิ้งกันได้อย่างไร.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กินรวบ”

พลิกสถานการณ์กลับมากินรวบทางการเมือง “นายใหญ่” ทักษิณ ชินวัตร หลังก่อนหน้านี้เหมือนเพลี่ยงล้ำ เมื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” ถูกสอยปมความซื่อสัตย์และจริยธรรม โดยมีการมองว่าถูกฝ่ายอำนาจเก่าสั่งสอน

งวดหน้า34

ปรับคณะรัฐมนตรียังคงฝุ่นตลบ พรรคเพื่อไทยก็ยังแกว่ง แต่คงไม่อาการหนักเท่ากับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นความขัดระหว่าง “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” หัวหน้าพรรค กับ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” เลขาธิการพรรค

'ตื่นเต้น'

ถ้าติดตามการเมืองในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นมากมาย แต่เรื่องที่ไม่พูดคงไม่ได้ นั่นคือประเทศไทยของเราได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ชื่อว่า “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

นำซ้อมหนีไฟ

เป็นเจ้ากระทรวงมาเกือบ 1 ปีแล้ว สำหรับ “รมต.ท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จากค่ายชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ที่คุมกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และลุยงานแน่นในทุกๆวัน

คนชัยภูมิได้ของดี

คนชัยภูมิได้ของใหม่แล้ว หลัง สุรีวรรณ นาคาศัย สร้างปรากฏการณ์ล้มช้าง ปราบนายอร่าม โล่ห์วีระ อดีตนายก อบจ.คนเก่าได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

“ปลัดเป็นของรมต.”

เผยเบื้องหลังเรื่องวุ่นๆของผู้มีอำนาจที่ไม่เกี่ยวกับประชาชนโดยตรง หลังเกิดข้อถกเถียงเรื่องอำนาจการแต่งตั้งปลัดกระทรวงต่างๆว่าจริงๆแล้ว เป็นของรัฐมนตรีโดยแท้หรือ ต้องผ่านการเสนอชื่อจากปลัดกระทรวงคนปัจจุบันก่อน ถึงจะนำเสนอครม. แต่งตั้งได้