บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด การจัด โผครม.อิ๊งค์ 1 ฝุ่นตลบ! ผลพวงจากคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ที่สั่งให้ นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากไม่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 160 (4) และฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง  ตามมาตรา 160 (5) กรณีแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน หรือ ทนายถุงขนม เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักฯ ทำให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งให้ตรวจสอบคุณสมบัติแต่ละคนอย่างเข้มข้น เพราะเกรงจะซ้ำรอยอีก แต่นักร้องก็จ้องยื่นร้องเรียน นายกฯ อิ๊งค์ ด้วยเช่นกัน กรณีถือหุ้นในบริษัทที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ซึ่งเป็น ที่ดินธรณีสงฆ์ ของ ยายเนื่อม ทำให้ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรักษาราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย ต้องโทษจำคุก 2 ปี ยงยุทธแค้นใจมากที่ต้องตายแทน! จึงชงข้อมูลทั้งหมดให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็โพสต์คลิป ร.ต.อ.เฉลิม ซักฟอกปมสนามกอล์ฟอัลไพน์ผ่านเฟซบุ๊ก ครม.อิ๊งค์ 1 ต้องเจอปัญหาสารพัด คงต้องลุ้นระทึกว่าจะอยู่ได้นานแค่ไหน? ...0

ส่วนบุคคลที่โดน นายกฯ อิ๊งค์ สกรีนออกคนแรก คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร. ที่เคยติดคุกในประเทศออสเตรเลีย แม้ศาล รธน.เคยตีตกเพราะไม่ใช่คำพิพากษาของศาลไทย แต่หากมีใครไปร้องว่าขาดคุณสมบัติตาม รธน.ม.160 (4) (5) นายกฯ อิ๊งค์ ก็อาจซ้ำรอยนายเศรษฐา และภายหลัง บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ยืนยันว่าจะร่วมกับ ครม.อิ๊งค์ 1 ในส่วนโควตาของ พปชร. 4 คน โดย 1 ใน 4 มีรายชื่อ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค พปชร. จะนั่ง รมว.เกษตรฯ แทน ร.อ.ธรรมนัส ก็มีการขุดเอกสารลบชื่อ นายสันติ ออกจากทะเบียนนักศึกษา ม.รามคำแหง กรณีให้บุคคลอื่นเข้าสอบแทนว่อนโลกโซเชียล ด้าน ร.อ.ธรรมนัส ถึงกับประกาศแตกหักกับ บิ๊กป้อม ว่า “ผมรับใช้ท่านมานาน จะอยู่กันไปแบบนี้จนกว่าจะหมดวาระ ต่างคนต่างอยู่" พร้อมกับโชว์พลังว่า กลุ่มตัวเองมี 29 สส.พปชร. บวกกับอีก 5 พรรคเล็ก รวม 34 สส. การหัก บิ๊กป้อม ของ ธรรมนัส ทำให้นึกถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ บิ๊กป้อม เคยอุ้มชู แต่สุดท้ายก็หัก ลุงป้อม อย่างเจ็บแสบ ...0 

ส่วน นายกฯ อิ๊งค์ จะเลือกฝั่งไหน ฟัง นายทักษิณ ชินวัตร พ่อนายกฯ ที่บอกว่า "ไม่มีครอบงำ มีแต่ครอบครอง เพราะเป็นลูกสาวของผม"  และว่า "เรื่องตั้งรัฐบาลไม่ได้คุยเลย เป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรค แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ใครทำอะไรไว้ควรต้องรู้ตัว" ก็เท่ากับเลือกฝั่ง ธรรมนัส ซึ่งคงเป็นรอยแค้นของทักษิณ ตั้งแต่ คสช.รัฐประหารเมื่อ 22 ส.ค.57 โดย บิ๊กป้อม ได้ให้น้องชาย บิ๊กป๊อด-พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประสานกับ ทักษิณ ให้ช่วยเคลียร์ ม็อบคนเสื้อแดง ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณถนนอักษะไม่ให้ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาปะทะกับ ม็อบคนเสื้อเหลือง-กปปส. ที่ถนนราชดำเนิน แล้วจะหาทางนิรโทษกรรมพากลับบ้าน แต่สุดท้ายก็เบี้ยว เพราะ คสช.อยากอยู่ยาว เพิ่งจะได้กลับจาก ดีลลับลังกาวี ตอนโหวตเลือกนายเศรษฐาเป็นนายกฯ บิ๊กป้อมก็ไม่หนุน เพราะอยากเป็นเอง โหวตเลือกนายกฯ อิ๊งค์ ก็ไม่ไปอีก อ้างติดงานเลี้ยงนักกีฬาโอลิมปิก งานนี้คงต้องเคลียร์ใจกันหนัก ...0

ส่วนโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตที่มีข่าวจะยกเลิกนั้น นายทักษิณ ตอบชัดว่า "มีความจำเป็นต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ ต้องทำอย่างเร็ว ช้าไม่ได้ เพราะเศรษฐกิจกำลังไหลลง"    พร้อมอธิบายคำว่าดิจิทัลวอลเล็ต คือ 1.การกระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ต้องทำ 2.การให้ประชาชนเรียนรู้เทคโนโลยีเพื่อใช้ประโยชน์ในโอกาสต่อไปข้างหน้า และ 3.จะสามารถเชื่อมต่อเศรษฐกิจระหว่างรัฐบาลกับประชาชนได้ และเป็นช่องทางให้ประชาชนทำธุรกิจผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ส่วนโครงการอาจเปลี่ยนแปลง แต่การอัดฉีดมีเหมือนเดิมหรือไม่ นายทักษิณ บอกว่า "เท่าที่เดินผ่านได้ยินนายกฯ คุยกับฝ่ายงบประมาณควรต้องทำ" สรุปแล้วถอยไม่ได้ เพราะชาวบ้านทวงถามทุกวัน แต่อาจปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์เพื่อเลี่ยงไม่ให้ผิดกฎหมาย  แต่ก็ตอกย้่ำว่า ทักษิณ คือผู้ชี้นำทางความคิดกำหนดทิศทางนโยบายรัฐบาล ที่บอกว่าจะกลับมาเลี้ยงหลาน ก็แค่ข้ออ้างอยากกลับบ้าน ตอนนี้ ทักษิณ เสมือน พยัคฆ์ติดปีก อีกครั้ง ส่วน กลุ่มคนเสื้อเหลือง ยังกระอักเลือดไม่หาย เห็น อดีตโฆษกกลุ่ม กปปส. ไปร่วมแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลที่ตึกชินวัตร ยิ่งกระอักเลือดหนักกว่าเดิม! ...0    

 

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

บันทึกด้วยความมึนๆ อึนๆ มีเครื่องหมาย??? ในหัวมากมายเฉกเช่นเดียวกับประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศสารขัณฑ์แห่งนี้ ว่า ตกลง "นายกรัฐมนตรี" คือใครกันแน่!?!

บันทึกหน้า 4

www.thaipost.net "ครม.อิ๊งค์ 1" ใกล้คลอดเต็มที ส่งชื่อครบทุกพรรค อยู่ในขั้นตรวจคุณสมบัติ เข้มแค่ไหนต้องรอดู เช็กโผล่าสุด ภูมิใจไทย 8 เก้าอี้ ชาติไทยพัฒนา 1 และประชาชาติ 1 ยังหน้าเดิม

บันทึกหน้า 4

ต้องยกนิ้วให้ “โทนี่ วู้ดซัม” บิดาของนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 เสียจริงๆ เพราะในวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2567 นี้ก็จะเป็นเวลาที่ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ คนที่ 23 กลับไทยมาอย่างเท่ครบวาระ 1 ปีพอดิบพอดี ที่สำคัญในรอบ 1 ปีนี้เราจะเห็นความความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่พลิกคว่ำคะมำหงายกันเป็นแถบๆ โดยเฉพาะบรรดาคู่ต่อสู้อย่าง “ส้ม” ที่ทั้งถูกยุบพรรคและตัดสิทธิ

บันทึกหน้า 4

หลัง 'แพทองธาร ชินวัตร' รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ก็มีกฐินกองใหญ่ไว้ต้อนรับ โดยนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม

บันทึกหน้า 4

วันนี้ขอเปิดบันทึกด้วยการอัญเชิญพระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร...14 ต.ค.2561

บันทึกหน้า 4

ไวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว แค่ 2 วัน หลัง "เสี่ยนิด" ตกเก้าอี้ วันศุกร์นี้ไทยจะได้ผู้นำประเทศคนที่ 31 นายกฯ หญิงคนที่สอง แถมนามสกุลเดียวกัน ถึงจะขึ้นมาด้วยหนทางที่คล้ายกัน แต่คงไม่อยากมีตอนจบซ้ำรอยเดียวกันแน่