งวดหน้า34

ปรับคณะรัฐมนตรียังคงฝุ่นตลบ พรรคเพื่อไทยก็ยังแกว่ง แต่คงไม่อาการหนักเท่ากับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นความขัดระหว่าง “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” หัวหน้าพรรค กับ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” เลขาธิการพรรค

อันเนื่องมาจาก “ลุงป้อม” ออกโรงเอง เฉลยหมดจด เอา “ธรรมนัส”ออก แล้วส่ง “สันติ พร้อมพัฒน์” เข้าครม.อุ๊งอิ๊ง1 แทน ส่วน “พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ” ยังคงเหนียวหนึบ โดนเลื่อยขาเก้าอี้เจ้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ทำให้เช้าวานนี้(20ส.ค.) “ธรรมนัส” ประกาศแยกวง โดยระบุว่า อยากจะกราบเรียนทุกคนว่า ผมไม่ทะเลาะกับใคร ประสบการณ์ 6 ปีที่ผ่านมา ผมรับใช้บุคคลบุคคลหนึ่งพรรคพรรคหนึ่งมามากพอสมควรแล้ว มันถึงเวลาที่ผมต้องเดินออกมาแบบไม่ทะเลาะกับใคร

แถม ยังใช้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระดมกลุ่มก๊วนวัดพลังกับ “ลุงป้อม”

ขณะเดียวกัน “ตาอยู่” ก็ลุ้นกันตัวโก่ง ให้ “แก๊งธรรมนัส” แยกตัว จะได้เข้าไปเสียบแทน

ตกบ่ายตามเวลานัด เรทหนึ่งชั่วโมงถ้วน ย้ายที่แถลงจากห้องประชุมชั้น 3 เป็นชั้น2 แล้วมาจบที่ตีนบันไดหน้ากระทรวงเกษตรฯ “ผู้กอง” ตกผนึกทางความคิด

สรุปสาระสำคัญแบบบ้านๆ คือขออยู่ต่อในพรรคพลังประชารัฐ ขอเป็นแนวร่วมรัฐบาล อยู่ไปแบบนี้แหละ และไม่มีใครอยากเป็นฝ่ายค้าน ส่วนรายชื่อจะมีใครเป็นรัฐมนตรีบ้าง พรุ่งนี้แปดโมงครึ่งรู้กัน

อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายๆ ร.อ.ธรรมนัสพยายามตัดบทไม่ขอสัมภาษณ์ต่อ แต่ก็โดนกองทัพนักข่าวยิงคำถามใส่รัวๆทำให้เจ้าตัวถามคำตอบคำ ออกแนวปฏิเสธไม่ได้ กระทั่งหมดคำถามจึงได้ถอยฉากออก

ทว่า ยังมียืนคุยนอกรอบกรุบกริบ นักข่าวสอบถามถึงจำนวนสส.ในมุ้ง สรุปมีกี่คนกันแน่ “ร.อ.ธรรมนัส” ก็ไม่ได้พูดอะไรมาก แค่พยักหน้าเออออ แล้วทิ้งท้ายจบเป็นปริศนา “งวดหน้า 34” !@#%$#

เอาเป็นว่างานนี้ “ธรรมนัส” รับจบแบบจำยอม ส่วนอีกฝั่ง“ตาอยู่ แถวพระราม6” แต่งตัวรอเก้อต่อป

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตื่นเต้น'

ถ้าติดตามการเมืองในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นมากมาย แต่เรื่องที่ไม่พูดคงไม่ได้ นั่นคือประเทศไทยของเราได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ชื่อว่า “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

นำซ้อมหนีไฟ

เป็นเจ้ากระทรวงมาเกือบ 1 ปีแล้ว สำหรับ “รมต.ท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จากค่ายชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ที่คุมกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และลุยงานแน่นในทุกๆวัน

คนชัยภูมิได้ของดี

คนชัยภูมิได้ของใหม่แล้ว หลัง สุรีวรรณ นาคาศัย สร้างปรากฏการณ์ล้มช้าง ปราบนายอร่าม โล่ห์วีระ อดีตนายก อบจ.คนเก่าได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

“ปลัดเป็นของรมต.”

เผยเบื้องหลังเรื่องวุ่นๆของผู้มีอำนาจที่ไม่เกี่ยวกับประชาชนโดยตรง หลังเกิดข้อถกเถียงเรื่องอำนาจการแต่งตั้งปลัดกระทรวงต่างๆว่าจริงๆแล้ว เป็นของรัฐมนตรีโดยแท้หรือ ต้องผ่านการเสนอชื่อจากปลัดกระทรวงคนปัจจุบันก่อน ถึงจะนำเสนอครม. แต่งตั้งได้

ร่วงหรือรอด

14 สิงหา ชี้ชะตา ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ได้ไปต่อหรือไม่ หรือจะพ้นจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี วันนี้รู้กัน!!!

“จะกลับมาใหม่”

ควันหลงช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นมากมาย ซึ่งเรื่องที่เด่นและไม่พูดถึงไม่ได้คือเรื่องของอดีตพรรคก้าวไกล ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรค เ